Sunday, November 6, 2011

CHUNG QUANH MỘT VIỆC LÀM ĐÁNG TRÁCH



Chúng tôi có nhận được bài viết dưới đây của một độc giả gửi tới, chỉ trích việc “bán đàn vịt trời” của ông Trần Năng Phùng, một người - không biết có phải là tỵ nạn Cộng sản hay không - nhưng có hành động muốn giết chết Trung tâm Băng nhạc Asia, một tiếng nói đấu tranh mạnh mẽ hiện nay ở hải ngọai.

Việc làm sai suyễn này của ông Trần Năng Phùng đã làm cộng đồng người Việt tỵ nạn ở hải ngọai bất bình, vì chẳng những người đó không góp chút gì cho công việc chung mà lại còn muốn triệt hạ những ai đã bỏ tim óc và công sức ra để làm việc này.




Nhà tôi ở không xa Trung tâm Asia, nhưng chưa bao giờ tôi bước chân vào Trung tâm này, mặc dù biết đôi khi có tổ chức thâu hình chương trình văn nghệ ở tại phim trường Asia. Sở dĩ tôi không được hân hạnh đến đó vì thứ nhất, tôi không thấy quảng cáo bán vé ở đâu để mua, thứ hai, tôi không muốn tự tiện vào nơi làm việc của Trung tâm để tránh làm phiền phức. Tôi chỉ biết chờ khi Trung tâm Asia phát hành CD, DVD hoặc Karaoke nào là tôi mua ngay đem về coi thôi.

DVD mới nhất của Asia mà tôi mới mua là DVD Hùng Ca Sử Việt. Thú thật, nhìn lên sân khấu của phim trường Asia, với những ca sĩ thượng thặng của Asia, hợp ca cùng Ban hợp xướng Ngàn Khơi, bên canh một dàn nhạc vĩ đại ngoại quốc, nhiều khi tôi cảm động đến run cả người. Cảm động vì thấy khung cảnh hùng tráng quá, vì dáng dấp nghiêm trang quá, hào hùng quá, của những người ca sĩ đầy lòng yêu nước, ca vang những bài ca đấu tranh cho Tổ quốc mình. Một số lớn những ca khúc trong chương trình này đã nằm trong đầu tôi từ thời bé bỏng cho đến ngày nay. Hiện nay ở hải ngọai, làm sao tôi tìm đâu ra được những âm thanh lịch sử của một thời liệt oanh đã qua, nào Hội Nghị Diên Hồng, nào Bạch Đằng Giang, nào Chiến sĩ Vô Danh, nào Xuất Quân… Và khi nghe đến bài hát kết thúc chương trình là bài Quốc Ca của chúng ta, mặc dù đã nghe bài này cả ngàn lần, thuộc nằm lòng từng chữ, tôi thật sự xúc động hơn bao giờ hết. Tôi đang có ý định hết lòng ủng hộ sản phẩm có một không hai này của Asia và đồng thời kêu gọi tất cả bạn bè và mọi người mà tôi quen biết, ủng hộ Trung tâm Asia thi tình cờ được đọc bài viết của ông Trần Năng Phùng (hay Trần Năng Phụng) nào đó, có thú vui làm hại người khác bằng cách cướp DVD Hùng Ca Sử Việt của Asia, đem lên YouTube, mời gọi bà con xem free, khỏi cần mua của Asia. Ông còn nói là bà con cứ xem thoải mái, rồi đi nhà thờ hay đi chùa, chỉ cần bỏ vài đồng vào quỹ từ thiện là coi như đã trả tiền mua DVD cho Asia rồi. Thưa ông, khi thấy ông có hành động không đứng đắn - nếu không nói là điên rồ - thật phi lý và bất nhân như vậy, tôi bất bình hết sức, đồng thời quyết định nói chuyện phải quấy với ông, mặc dù tôi chưa hề một lần viết những chuyện như thế này.

Thánh thần Thiên địa ơi, nếu tôi nói với một ông có máu 35 là cứ vào nhà ông Trần Năng Phùng, hiếp vợ ông rồi ung dung đi đến nhà thờ xưng tội, đến nhà chùa sám hối là coi như đã làm hài lòng ông Trần Năng Phùng rồi. Như thế có công bằng không và có đạo đức không hỡ ông Trần Năng Phùng?

Nếu ông đồng ý cho cái ông 35 kia làm như vậy rồi góp tiền cho quỹ nhà thờ là đúng, nếu ông công nhận chuyện hiếp dâm vợ ông rồi bỏ tiền vô thùng phước sương là đúng, thi ông hãy xúi giục, kêu gọi người khác cùng đi ăn cướp với ông rồi đến nhà thờ, nhà chùa, cúng vài đồng bạc là xong, có phải không? Hơn nữa, ông hãy nhìn xem, có ai đem bán một món đồ không phải của mình để lấy tiền đó làm việc thiện không?

Ông Trần Năng Phùng ơi, tôi nghĩ rằng ông nên sớm bỏ cái thói tật “làm hại người khác để làm vui cho chính mình” đi, may ra vợ con ông nhờ cái phúc cải tà quy chính này mà được yên thân. Nếu ông vẫn chứng nào tât nấy thì chúng tôi - những nguời tỵ nạn CS chân chính, những người đang một lòng ủng hộ tiếng nói đấu tranh cho Tổ Quốc Việt Nam là Trung tâm Asia - sẽ mãi mãi nguyền rủa ông và gia đình ông Trời Tru Đất Diệt.

Chào ông.



Nguyễn Thị Hương Lan, 11-2011

(Không phải ca sĩ Hương Lan)

No comments: