Thursday, April 26, 2012

Về bài viết “Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Thanh Phượng và Ecopark”

Dân Làm Báo - Sau khi tìm hiểu và so sánh thêm thông tin từ nhiều nguồn được công bố trên mạng khác nhau, những dữ kiện mà Dân Làm Báo có được cho thấy có hai công ty Việt Hưng: (1) Công ty cổ phần phát triển bất động sản Việt Hưng (là công ty đối tác chiến lược của VietCapital Bank do Nguyễn Thanh Phượng làm chủ tịch HĐQT); (2) Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (chủ dự án Ecopark). 

Những dữ kiện này trái ngược với những thông tin đã đăng trong bài "Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Thanh Phượng và Ecopark”. Đây là lỗi nhầm lẫn trong khâu kiểm tra thông tin. Dân Làm Báo xin gửi đến bà con trong thôn lời xin lỗi chân thành vì những thiếu sót của mình và xin phép các bạn đọc được rút bài đã đăng xuống.

Dân Làm Báo xin cám ơn các bạn đọc đã phát hiện ra những sai sót của Dân Làm Báo và một lần nữa chân thành xin lỗi mọi người.

Trong tiến trình tìm hiểu về hai công ty này, Dân Làm Báo đã thu thập được một số dữ kiện, đồng thời cũng có khá nhiều nghi vấn chưa giải thích được bởi tình trạng giới hạn nguồn tin. Xin gửi đến các bạn để tham khảo và tìm hiểu thêm:
*
Công ty cổ phần phát triển bất động sản Việt Hưng

Đây là công ty "đối tác chiến lược" của VietCapital Bank mà Nguyễn Thanh Phượng là Chủ tịch HĐQT. Những dữ kiện về công ty này được tìm thấy tại đây:






Ngày cấp giấp phép kinh doanh cho công ty này là 30/11/2007. Với ngành nghề liệt kê đa dạng như trên, nhưng Dân Làm Báo đã không tìm được một tin tức thông tin, hoạt động gì từ công ty này.

Ở một nguồn dẫn thứ 2 khác: 
cung cấp những dữ kiện sau:

Công Ty Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản Việt Hưng
Thành lập: 30/11/2007 
Ðịa chỉ: Phòng 1404, Lầu 14, Số 02-Ngô Ðức Kế-Phường Bến Nghé-Quận 1 (khác với địa chỉ ở nguồn trên - có thể dời văn phòng)
Ðiện thoại: 1
Email: 0
Website: 0
Ngày cấp giấy phép: 30/11/2007

Tuy nhiên, vào thời điểm của bài viết thì thông tin này đã bị khoá:


Đó là 2 thông tin duy nhất mà Dân Làm Báo có thể tìm thấy nói về công ty này một cách chính thức. Không có những tin tức nào từ Công Ty Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản Việt Hưng trình bày, thông tin, quảng bá những hoạt động của công ty, thành phần lãnh đạo là ai.

Cho đến khi...

Một thông tin (không phải của Công Ty Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản Việt Hưng) về chương trình Lễ kỷ niệm 20 năm ngày truyền thống và khai trương trụ sở mới của công ty Đầu Tư – Du Lịch và Vận Tải Biển Phương Nam tại Quận 3, TP.Hồ Chí Minh. Trong bản tin này, thông tin về danh sách quan khách mời có dữ kiện như sau:

Đại biểu tham dự buổi lễ:
Trung tướng Phạm Ngọc Hùng – Đại diện Bộ Quốc Phòng.
Đại tá Hoàng Kỳ Vũ – Đại diện Cục kinh tế Phía Nam.
Ông Trần Kim Chung – Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Tập đoàn C.T Group.
Bà Nguyễn Thanh Phượng – Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Việt Hưng.
Ông Đỗ Quốc Hoan – Gíam Đốc công ty Tàu dịch vụ dầu khí.
...


Hình chụp của Nguyễn Thanh Phượng tại buổi kỷ niệm này:

Đây là nguồn thông tin duy nhất mà Dân Làm Báo truy cập được để xác định Nguyễn Thanh Phượng là chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Việt Hưng.

Nhận xét:

1. Thông tin chính thức mà các báo lề đảng công bố - Nguyễn Thanh Phượng là Chủ tịch của 4 công ty VietCapital Bank, công ty quản lý quỹ Bản Việt, công ty chứng khoán Bản Việt công ty bất động sản Bản Việt là thiếu. Nguyễn Thanh Phượng còn là chủ tịch HĐQT của công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Việt Hưng

2. Nguyễn Thanh Phượng vừa là chủ tịch HĐQT VietCapital Bank vừa là chủ tịch HĐQT của công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Việt Hưng - "đối tác chiến lược" của VietCapital Bank trong việc phát hành quyền chọn mua cổ phiếu giữa 2 công ty.

2. Sự thiếu vắng thông tin về công ty này theo Dân Làm Báo là một điều bất thường.
*
Công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng 

Đây là công ty chủ đầu tư dự án Ecopark. Vào Website chính thức của dự án Thuế thu nhập cá nhân - Tổng cục thuế (http://tncnonline.com.vn/Pages/TracuuMST.aspx), thông tin về công ty này:

Lưu ý thứ tự thời gian: 
Ngày bắt đầu hoạt động: 19/08/2003

Ngày được cấp mã số thuế: 26/08/2003

Ngày được cấp giấy phép kinh doanh: 20/07/2011

Tên tiếng Anh của công ty là VIHAJICO - Viet Hung Urban Development and Investment J.S.C


"Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (VIHAJICO) được thành lập bởi 7 pháp nhân và 2 thể nhân". Không có chi tiết gì thêm về "7 pháp nhân" và "2 thể nhân" này.

Theo thông tin chính thức của Vihajico, thì công ty được thành lập vào ngày 19 tháng 8 năm 2003.



Trong khi đó, vào ngày 31 tháng 10 năm 2003, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký văn bản số 1495/CP-NN cho Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị Thương mại - Dịch vụ Văn Giang và giao cho Công ty Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) làm chủ đầu tư. 

Tức là ông Nguyễn Tấn Dũng đã giao dự án Ecopark 8,2 tỷ USD cho một công ty vừa mới thành lập đúng 2 tháng 12 ngày trước đó (19 tháng 8 năm 2003).

(Công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Việt Hưng của Nguyễn Thanh Phượng thành lập vào ngày 30/11/2007)
*
Với những thông tin và nhận xét trên, Dân Làm Báo hy vọng sẽ có nhiều bạn đọc tìm hiểu thêm về những công ty này cũng như vai trò của những quan chức hay thân nhân của họ trong những công ty mà các dự án đã gây ra những ảnh hưởng tiêu cực sâu đậm đến đời sống của người dân. 

Tại sao công ty Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản Việt Hưng không có những thông tin về hoạt động? Tại sao vai trò chủ tịch HĐQT của Nguyễn Thanh Phượng trong công ty này không được chính thức công bố? Những người thành lập Vihajico là ai? Tại sao ông Nguyễn Tấn Dũng giao dự án 8,2 tỷ đôla cho một công ty mới thành lập hơn 2 tháng với 7 "pháp nhân" lẫn 2 "thể nhân" đến nay vẫn được dấu kín? Có sự "liên hệ không chính thức" nào giữa 2 công ty với tên gọi gần giống nhau: Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản Việt Hưng và Cổ phần đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng - một công ty do con gái thủ tướng làm chủ và một công ty được thủ tướng giao cho dự án 8,2 tỷ đôla?....

Chúng ta đang sống trong một môi trường mà không phải thông tin nào về các tập đoàn đều minh bạch hay người dân được quyền truy cập đến nơi đến chốn. Đi tìm sự thật cũng là một nỗ lực trong nhiều nỗ lực gian nan của người dân Việt chúng ta.



128 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA
  1. Vũ Phủ CũApr 26, 2012 09:20 AM
    Dân làm báo, làm việc rất chuyên nghiệp và trung thực.
    Mong mọi người, đưa tin tức thực, tin tức con tranh cãi, lên dân làm báo!
    Trả lời
    Trả lời
    1. Danlambao ở vào thế kẹt không nói được chứ tui là dân đen tui nói được. Tui thấy vậy nè:

      * Trước khi lão Dũng tính hốt hụi cái đề án 8,2 tỷ đô lão cho đàn em thành lập thằng Công ty Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng gọi cho gọn là Vihajico.

      * Sau đó 2 tháng mấy lão ký công văn giao Eco park cho cty Vihajico của lão. Đây là công ty vòng ngoài thứ 3.

      * Tới năm 2007, lão và con gái mới lập ra thằng Công ty cổ phần phát triển bất động sản Việt Hưng. Lý do là để nắm quyền kiểm soát thăng vòng ngoài chứ giao cho người dưng thì ăn ngũ sao yên. Lão giao cho con gái rươu nắm chặt về quyền sở hữu cổ đông của Vihajico.

      * Tuy nhiên để không ai tọc mạch tìm ra manh mối thông tin về Công ty cổ phần phát triển bất động sản Việt Hưng, việc con gái là chủ tịch HĐQT không được công bố. Đây là công ty vòng 2.

      * Tới cái thằng vòng 1, tâm điểm là thằng Vietcapital bank. Thằng này chính thức, công khai cho thiên hạ biết là của em Phượng. Và em Phượng nhân danh chủ tich HĐQT ký giấy ôm luôn cổ phần của thằng cty vòng 2 cũng do em "yên lặng" làm chủ tịch HĐQT.

      Tóm lại, ba Dũng đã phải chế ra nhiều vòng để bà con không truy ra được lão chính là trùm sò của dự án 8,2 tỷ đô.

      Đọc cái tên 2 công ty:

      Công ty cổ phần phát triển bất động sản Việt Hưng
      Công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng

      Thằng dân đen tui có ngu cũng biết nó cùng 1 mẹ mà ra. Bộ em Phượng ngu đần tới mức đi chọn 1 tên gần trùng khớp với tên 1 công ty đang nổi tiếng là trùm dự án khủng ecopark!!!!!?????
    2. Ba dũng lộ hàngApr 26, 2012 10:22 AM
      Tớ nhất trí với bác dân đen. Mịa nó, mấy thằng bạn tớ là chủ doanh nghiệp, tớ lạ gì cái trò này của thủ dũng. Những thông tin dan lam bao đưa ra rất tốt, người có đầu óc nếu đọc kỹ đều có thể tự kết luận mà không cần dan lam bao viết ra để mấy đứa ghen ăn tức ở nó bù lu bù loa là không chuyên nghiệp.
    3. Người Nam-ĐịnhApr 26, 2012 05:51 PM
      Rất công bằng và không bao giờ muốn nói điều không đúng,tôi hoàn toàn đồng í với bạn "Dân đen" ở trên.
    4. Tất cả các tập đoàn QD và ngoài QD có máu mặt đều do những ông chủ lớn nhỏ ( COCC ) đều có phần cả , chỉ có nông dân và tầng lớp dân nghèo ngoài đảng cs ...chịu khổ mà thôi !
    5. Bố thằng CSApr 26, 2012 06:57 PM
      Theo tôi biết thì đằng sau 3D còn có anh cùng mẹ khác cha của 3 dũng
      phối hợp vớ hệ thống Taiwanbank, là một tập đoàn khác đê 3D rửa tiền nữa đó,DÂN LÀM BÁO thử tìm hiểu xem có đúng không?!!! Biệt đâu còn có những chi tiết ly kỳ hơn.
      BTCS
    6. Bí thư tỉnh ủy và chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên trực tiếp chỉ đạo cưỡng chế tại Văn Giang, Hưng Yên
      http://www.cafechemgio.com/2012/04/bi-thu-tinh-uy-va-chu-tich-ubnd-tinh.html
    7. Mẹ thằng đảng viênApr 26, 2012 07:55 PM
      Nói đi nói lại tất cả các công ty tập đoàn lớn đều của tư bản đỏ cả ,chúng là ai chúng là các lảnh đạo cao cấp cùng con cháu của lảnh đạo ĐCSVN.Còn người dân giàu có chỉ là công ty hạng tép riu .Còn nông dân và công nhân các thành phần lao động nghèo là con cừu ,con bò sửa cho chúng vắt sửa làm thịt .
  2. Chắc chắn người đứng sau vụ đàn áp cưỡng chế nông dân Văn Giang để cướp ruộng đất, bán làm giầu, thỏa mãn cái lòng tham vô đáy của tập đoàn tư bản đỏ là Nguyễn Tấn Dũng và băng đảng trong Bộ Chính Trị Đảng CSVN.

    Chúng huy động cả một lực lượng công an trang bị hùng hậu đông đảo lên tới trên 2 ngàn tên đầu trâu mặt ngựa "chỉ biết còn đảng còn mình", xem dân oan như cỏ rác như thế này thì vụ đầm tôm Tiên Lãng, vụ án đàn áp Đoàn Văn Vươn cũng chìm xuồng thôi.

    Oan ai nấy chịu. Khiếu kiện ai? Công lý nào bênh vực? Khiếu kiện đến bao giờ? Dân oan tới bước đường cùng, không giữ được nhà, không giữ được ruộng đất cày cấy, trồng trọt, sản xuất thì chỉ còn nước đoàn kết đứng lên tiến về Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn đấu tranh một mất một còn với cái tập đoàn thống trị buôn dân, bán nước, thú vật, mất nhân tính để chủ động đòi quyền sống, quyền làm người. Một còn một mất. Đảng còn thì dân tộc mất. Dân tộc muốn sống còn thì Đảng phải bị lật đổ. Không còn con đường nào khác. Tình thế này càng để chậm trễ càng bị đát thống khổ, chẳng những đời mình mà tới đời con, đời cháu cũng không ngóc đầu lên nổi.

    Hãy nhìn những gì Cộng Sản làm. Đừng nghe những gì CS nói, CS hứa hẹn câu giờ qua truông.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Dân oan cứ khiếu kiện,bắt đầu ở địa phương sau đến trung ương dù biết rằng chả ăn thua gì ,nhưng mổi lầu khiếu kiện nông dân gở bỏ được một lớp mặt nạ ,rồi nhiều lần khiếu kiện ta có thêm kinh nghiệm và lần gở bỏ thêm nhiều lớp mặt nạ ,đến khi gương mặt lộ ra là gương mặt ma quỷ gớm ghiết ,nhân dân sẻ không còn tơ tưởng gì với chế độ ,chỉ còn cách tiêu diệt bọn ma quỷ mới sống an cư được .
    2. Nhờ vào sự điều hành và lãnh đạo sáng suốt, Việt Nam chúng ta đã vinh dự lọt vào danh sách 15 nước khốn khổ nhất thế giới. Xin chúc mừng
      http://www.cafechemgio.com/2012/04/chuc-mung-viet-nam-ung-thu-3-trong-danh.html
    3. Chính xác 100%, "Đảng còn thì dân tộc mất. Dân tộc muốn sống còn thì Đảng phải bị lật đổ. Không còn con đường nào khác. Tình thế này càng để chậm trễ càng bị đát thống khổ, chẳng những đời mình mà tới đời con, đời cháu cũng không ngóc đầu lên nổi."

      Đây là chân lý.
  3. dân Sài GònApr 26, 2012 09:31 AM
    Hoan hô Dân Làm Báo. Xứng đáng là báo của dân.
    Trả lời
  4. DLB đáng khenApr 26, 2012 09:46 AM
    Dân Làm Báo tuy nói là báo không chuyên... nhưng tư cách còn cao hơn những cái gọi là báo chuyên nghiệp lề đảng đầy dẫy ngoài đường.
    Trả lời
  5. Một việc nên làm mà ko phải tờ báo nào cũng làm được. Rất tự hào về những việc làm của Dân Làm Báo thật xứng đáng với tên gọi "Báo lề Dân"
    Trả lời
  6. Hoan hô Dân Làm BáoApr 26, 2012 10:01 AM
    Dân Làm Báo đã thật sự trở thành kênh thông tin trung thực và dũng cảm của Nhân dân Việt nam. Chúc DLB ngày càng vững mạnh.
    Trả lời
  7. Rock and RollApr 26, 2012 10:03 AM
    Không cần biết ai làm chủ công ty Ecopark. Thường thường các công ty do nhiều người đầu tư vào cho nên khó biết được nó thực sự là do cá nhân nào làm chủ. Chính vì thế các nhà tư bản đỏ thường đầu tư vào các công ty như là một hình thức rửa tiền, làm cho số tiền tham nhũng và cướp bóc được từ dân lành của giới tư bản đỏ khó phát hiện xuất xứ của nó.

    Vấn đề nhà cầm quyền địa phương dùng vũ lực để cướp đất của người dân là những hành vi bỉ ổi, không thể chấp nhận được. Việc cướp bóc này đang có khuynh hướng gia tăng, tạo nên sự hỗn loạn, lo lắng, hoang mang trong xã hội Việt Nam, nguy hiểm đến tánh mạng của người dân. Những nguyên nhân cốt lõi của nó phát xuất từ tình trạng tham nhũng và lạm quyền của quan chức cộng sản, cấu kết với nhau và với giới đầu tư để cướp bóc và bần cùng hoá người dân.

    Việc dân chủ hóa xã hội Việt Nam trở nên cấp bách để giải quyết các trường hợp buôn dân, bán nước, cướp đất, cướp nhà của các quan tham cộng sản và con cháu của chúng. Nếu người dân Việt không đoàn kết với nhau để lật đổ cái chế độ cộng sản khốn nạn này thì tình trạng cướp bóc, bắt bớ dân oan vẫn trên đà phát triển, thậm chí bị mất nước là khác.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Thậm chí gì nữa, đã mất 1 phần rồi, chỉ chờ mất nốt thôi.
  8. So với bọn báo lề đảng cứ đăng lên rồi lại rút xuống không một lời cáo lỗi thì tư cách của DLB hơn hẳn chúng nó nhiều lần. Tuy rằng DLB đôi lúc cũng láo nháo một chút. Hề hề...
    Trả lời
    Trả lời
    1. Muốn ko láo nháo thì vào báo quân đội nhăn răng hay nhân dân. Ở đó tha hồ mà im re khỏi láo nháo. Báo dân, ko léo nhéo éo có vui. Có lúc chuẩn ko cần chỉnh thì thi thoảng cũng có lúc chỉnh vì không chuẩn, miễn sao đừng có chỉnh với đốn kiểu bác lú là được hehehee.
    2. Ông là láo nháo nhất ở chỗ này đấy!

      Tôi có bảo DLB đôi lúc láo nháo một chút là không được đâu? Đặc trưng tờ báo của nhân dân thực sự thì nó phải thế thôi. Vì nhân dân ở đây gồm nhiều thành phần, miễn sao biết nghĩ đến vận mệnh đất nước là được. Còn chẳng may có chút "tiền án, tiền sự" vì cầm nhầm cũng không sao. Vì thế láo nháo là đương nhiên.

      Ông đại tá Trần Anh Kim chẳng bảo ĐCSVN là tập hợp toàn bọn trộm cắp ở bến tàu, bến xe về kết nạp vào đó sao.

      Đảng viên còn thế nói gì đến dân.
  9. rất cảm ơn dân làm báo .dù sao tôi cũng cảm thấy vui và nhẹ người ,tôi nghỉ rằng dân chúng đặt lòng tin vào dân làm báo .chúng ta không thể làm đau lòng dân được .thành thật cảm ơn .
    Trả lời
  10. Hội Nghị Diên HồngApr 26, 2012 10:32 AM
    Vụ Tiên Lãng uy tín 3d tăng (căn cứ theo bối cảnh khi 3d tuyên bố cầm quyền Hải Phòng sai, bà con vỗ tay).
    Vụ Văn Giang uy tín 3d xuống vì chưa thấy ai vỗ tay mà chỉ oán hận).
    Theo tôi biết ở các nước tư bản văn minh muốn đặt tên cho công ty của mình thì không được trùng hợp với tên của một công ty khác, xin các luật sư về doanh nghiệp cho biết thêm chi tiết về điểm này ở Việt Nam, tôi xin chân thành cảm ơn. Chúng ta phải điều tra ai là thủ phạm trong việc cưởng chế rồi thủ lợi để cho người dân Văn Giang trực tiếp trừng trị và những anh hùng như Đoàn Văn Vươn trong cả nước ra tay xử trảm chúng để cho nông dân và toàn thể đồng bào được nhờ.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Vụ Tiên lãng có nhiều ý kiến yêu cầu thủ tướng "chỉ đạo" trực tiếp, tôi cứ ôm bụng cười. Yêu cầu 1 tên tướng cướp "chỉ đạo" về việc đàn em lâu la của nó cướp trắng tài sản của Đòan gia thì không còn gì hài hước và ngây thơ hơn.

      Vụ Văn giang thì mọi sự đã rõ, thủ tướng cướp trắng miếng đất ngon của nông dân, giao cho con gái rượu dùng tiền chùa đầu tư. 1 vốn 10-100 lời, tiền lời bố con nó chia nhau, đám cướp ngày tư bản đỏ đồng đảng cướp sẽ được ké 1 ít.

      Đầu tư kiểu cướp trắng này thì Bill Gates hay Steve Jobs chưa chắc đã bằng.

      Ecopark với 8,2 tỉ dollar tiền vốn nếu nhân 10 lên thì lời sẽ là bao nhiêu? Nếu nhân 100 lên thì tiền lời sẽ là bao nhiêu? Đánh xong quả này thì thủ tướng có thể vui lòng hạ cánh an tòan, hưởng thú điền viên, trồng cây cảnh và đi du lich nước ngoài.

      Chính vì số lời khổng lồ này mà thủ tướng huy động đến khỏang 3000 ác ôn với vũ khí hiện đại để đàn áp khỏang 1000 nông dân tay không, thủ tướngđã quyết tâm cướp cho kỳ được. Chính vì thủ tướng ra tay nên báo chí lề phải bị cấm đưa tin về vụ Văn giang, đứa nào đưa tin ông giết. Cu Vinh chắc đã được báo trước nếu còn tiếp tục mở miệng bênh nông dân nữa sẽ bị nguy hiểm đến tính mạng. ABS cũng rất thận trọng khi đưa tin vì cùng 1 lý do. Bây giờ thủ tướng dùng luật rừng 100%, đứa nào dám mở mồm ông giết. Chỉ còn 1 vài blogger can đảm dám mở mồm bênh nông dân, trong số đó có Dân Làm Báo.

      Cảm ơn Dân Làm Báo đã can đảm bênh vực nhân dân.
    2. Không riêng gì ở các nước tư bản văn minh muốn đặt tên cho công ty của mình thì không được trùng hợp với tên của một công ty khác,mà ở VN củng vậy không được trùng lấp.Tôn nghỉ đây chỉ là một mà thôi
  11. Hội Nghị Diên HồngApr 26, 2012 10:45 AM
    Công ty Ecopark được phát âm là "E-co-park = ê có bác" tới đây cướp để chia tiền (bác = hình hồ chí minh trên tờ giấy bạc).
    Trả lời
  12. dũng thì giờ một tay vá trời rồi.Ở vn ai động vào được anh dũng chứ.Không biết khi nào xh mới hết những thằng ntn
    Trả lời
    Trả lời
    1. Bố thằng CSApr 26, 2012 07:09 PM
      Chỉ có những BOMMER tự sat của Taliban mới làm thịt y tá 3d dược thôi
  13. Hoan hô DLB rât fairplay măc dù thông tin về 2 công ty trên là khác nhưng
    thực ra đây là trò đánh lân con đen cũa tay ĐẠI BỊP.Trùm tham nhũng !lừa bịp
    dân :chiêu này ngài đi rất cao !chắc chăn rằng bên cạnh ngài có một tay khỗng minh gia cát Lượng chỉ đi nước cờ quá siêu như thế này .Ko ai nghỉ ra cái kết cục cũa ván cờ sẽ ra sao ? hai tay hoàn toàn sạch ko ai trách cứ ai (có biết đươc đâu mà trach ,một là hai mà hai cũng là một)ve sầu thoat xác !
    tiền thì cứ chạy thẵng qua nước ngoài !!Khổ là khổ cho 90 triệu dân
    bị đói nghèo
    Trả lời
    Trả lời
    1. 3d Tiến sĩApr 26, 2012 12:17 PM
      13 con cá tra ở bộ cầu tiêu (BCT) cũng đã được y tá 3d ăn chia no đủ,
      nên bọn chúng ngậm miệng ăn tiền, dạy gì mà lên tiếng.
      Chỉ có dân đen bị đảng siêu cướp Việt gian CS là khổ thôi.
    2. dân sướngApr 26, 2012 08:12 PM
      Coi chừng ba chồng của Thanh Phượng cố vấn cho sui gái đấy .Đang sửa soạn cho cả nhà sum hợp ở MỶ QUỐC .Còn vài năm nửa là xuống rồi làm cứu chót bôn bộn mà an hưởng tuổi già.
  14. Lại lộ ra ytá miệt vườn ntdũng chỉ huy ăn cướp trong vụ nầy,nhưng sao một lũ 13 tên ở bctrị lại im re?hoan hô DLBÁO!
    Trả lời
    Trả lời
    1. Hộp rồi ,tất cả ban bệ Ba Đình nhất trí bầu đại ca 3D làm chủ xị,tiền bạc chia chác tùy vào có công tham gia nhiều hay ít .
  15. Hội Nghị Diên HồngApr 26, 2012 12:20 PM
    Vào buổi sáng Phượng đang sơn móng tay màu đỏ vì cần gấp, vừa sơn vừa liên tưởng đến những hình ảnh đàn áp ở Văn Giang, càng nghĩ mặt cô càng biến sắc vì bị ám ảnh bởi màu đỏ của nước sơn nó giống như là máu của người dân Văn Giang tô trên những ngón tay của Phượng, lương tâm cắn rứt chỉ thấy máu và máu tuôn ra từ năm ngón tay, khủng hoảng đến tột độ và sau đó cô được đưa vào bệnh viện tâm thần ... chuyện còn tiếp trong những ngày sắp tới.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Hắc hắc, con Phượng và cha nó là tên Nguyễn Tấn Dũng(nay là Tấn Vàng) mà có lương tâm thì chỉ có chó mới tin được!!! Hỏi xem bọn nó có đánh vần được chữ "lương tâm" hay không??? Bọn VC cả đời chưa bao giờ được học đến 2 chữ này theo gương của tên phản quốc buôn dân bán nước làm tay sai cho ngoại bang Hồ chí minh
    2. Nông Văn DềnApr 27, 2012 01:12 AM
      Chúng nó hầu hết là những đứa CON HOANG có cha dạy bảo đâu mà học.
  16. "Đi tìm sự thật cũng là một nỗ lực trong nhiều nỗ lực gian nan của người dân Việt chúng ta." nhất là hiện nay đất nước VN đang dưới ách cai trị của băng đảng cướp côn đồ mafia CSVN, thì việc đi tìm sự thật còn gian nan nhiều hơn nữa và có khi còn nguy hiểm đến tính mạng. Có nhận thức được như thế, bạn đọc chúng ta càng phải cảm phục và biết ơn những "phóng viên của Dân Làm Báo" đã trải qua bao gian nan để đem những thông tin trung thực đến cho mọi người. Xin cám ơn Dân Làm Báo và chúc quý báo luôn vững tiến và được nhiều sự ủng hộ, tin yêu của mọi người.
    Trả lời
  17. Vietnam muôn nămApr 26, 2012 02:44 PM
    Ba Dũng giao cho công ty vừa mới thành lập gấp rút 2 tháng dự án khủng là thấy có mùi mắm cà mau rồi!!!
    Trả lời
  18. bạn đọc DLBApr 26, 2012 03:37 PM
    Cotecons trúng thầu dảm nhiệm xây dựng Ecopark.
    Vietcapital là cổ đông chính của Cotecons.
    Ban Viet là cổ đông chính của Cotecons.
    Refico là cổ đông chính của Cotecons.
    Ban Viet và Refico thuộc về Vietcapital.
    Hãy nối những dấu chấm lại sẽ hình thành được bức hình
    Trả lời
    Trả lời
    1. nếu vậy phải nhờ anh BaBụi hay anh HatKa... nối những cái chấm to này lại thành hình em Phượng đứng sau mấy cty này, và đằng sau là 3dung mờ mờ ảo ảo to khủng bố.
    2. Nối lại ta sẽ có chân dung thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và gia đình.
    3. Đúng! Chân dung một con ngáo ộp bẩn thỉu nhất hành tinh!
  19. Rock and RollApr 26, 2012 03:38 PM
    Lúc trước việc truy lùng nhà độc tài Saddam Hussein của Iraq cũng gặp nhiều khó khăn. Người ta không biết ông nào là ông Saddam Hussein thật, còn ông nào là ông giả vì ông Saddam Hussein đã bắt những người thuộc hạ thân tín của ông cải trang giống y hệt như ông, cho nên đôi lúc người ta bắt nhầm ông Saddam Hussein giả!

    Chúng ta phải dùng trực giác và lý trí để phân tích vì bọn cướp lúc nào cũng xảo trá, đủ mánh khóe, làm cho việc tìm ra sự thật gặp nhiều khó khăn. Ăn cướp đồng nghĩa với gian dối và che đậy, cho nên nhiệm vụ của chúng ta là tìm ra sự thật và chia xẻ thông tin trung thực với những người chung quanh. Như thế thì ánh sáng công lý sẽ mau đến với người dân Việt Nam.
    Trả lời
  20. Các đồng chí BCT-TW đảng còn chờ gì nữa mà không biết học hỏi gương bố con nhà 3D chống tham nhũng quyết liệt bằng cach không để rơi rớt đồng nào à ?
    L/L QĐ và CA chó săn chỉ biết còn đảng còn mình, dễ sai dễ bảo. Dân thì "thuần" rồi, muốn lấy muốn cướp chỗ nào chẳng được.
    Nhanh tay lên các đ/c ơi, kẻo bố con 3D nó xơi hết mất.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Buồn kười góa, còm hay lắm.
      "Dân thì "thuần" rồi, muốn lấy muốn cướp chỗ nào chẳng được."

      -Có lẽ bác nói đúng, dân ta nhát quá.
  21. Đúng là DÂN LÀM BÁO. Rõ ràng, chính xác, trung thực, thẳng thắn. Hoan hô
    Trả lời
  22. Chiều hôm qua đọc một số phản hồi nói 2 công ty này khác nhau tôi cũng nóng ruột khi thấy DLB im lặng. Bây giờ đọc thêm những thông tin mới tôi thấy DLB làm việc cẩn thận quá, vậy mới đúng là có tinh thần trách nhiệm. Dựa vào những tình tiết mới không những tôi có thể tự kết luận cả 2 công ty này là do cha con Nguyễn Tấn Dũng tạo dựng mà còn thấy được sự nham hiểm của 2 cha con này.
    Trả lời
    Trả lời
    1. không hiểm thì đố mà làm lớn được ở cái xh thối nát này.
    2. Đồng ý với bạn. Việc 2 công ty này có là gà cùng một mẹ hay không thực ra chẳng ảnh hưởng gì đến bản chất của vụ việc vừa rồi ở Văn Giang. Văn Giang chỉ là bước đầu của việc thôn tính toàn bộ đất đai của dân ở hai bên bờ sông Bắc Hưng Hải, vốn là vị trí chủ đạo trong thiết kế của EcoPark.
  23. Chắc chắn là thằng Dũng đứng sau lưng dự án này nên báo lề đảng nín khe ngược lại vụ Tiên Lãng cấp tỉnh không có Dũng nên Dũng mới xuất hiện.
    Còn 2 công ty Việt Hưng trùng tên là thủ đoạn kinh doanh mà thôi.
    Trả lời
  24. Hãy buông súng trở về với nhân dân!
    Chúng ta chọn vì dân hay vì bọn tham nhũng nắm quyền!
    tiền lương của các bạn do nhân dân đóng thuế nuôi bạn, chứ bọn quan chức tham nhũng có trả cho bạn đâu, nếu có thì cũng từ tiền bòn rút của dân chứ bọn họ làm gì có tiền!
    trở về với nhân dân trước khi quá muộn!
    Trả lời
  25. Chúng rất sợ chết, vi giàu có, sung sướng và hèn nhát. Thịt vài thằng là tụi nó tởn. Tụi nó chắc chắn không dám tìm thù.
    Trả lời
  26. Người Nam-ĐịnhApr 26, 2012 05:55 PM
    Hoan Hô Dân Làm Báo.

    Một trang báo không phụ lòng tin tưởng của mọi người.

    Một trang báo trung thực.

    Một trang báo chuyên nghiệp.

    Không biết lấy thêm lời gì nữa để khen Dân Làm Báo.
    Trả lời
  27. TIẾN SỸ BA DŨNGApr 26, 2012 06:17 PM
    Ba Dũng tui muốn lấy miếng đất của Văn Giang, làm quà sinh nhật cho con gái tui, mà các ông các bà cứ làm rầm cả lên. Mai mốt đến thằng út tui thích miếng đất nào khác, tui cũng phải chìu ý nó thôi. Ai mà không thương con phải không các ông các bà. Còn mấy ông bà Việt kiều ở nước ngoài, có tụi Mỹ, Pháp, Úc... nó lo cho rồi, còn xía miệng vô chuyện nội bộ của tui làm chi, tui đâu có ăn hết của mấy ông mấy bà đâu mà gào thét giẩy nẩy lên vậy. Miếng đất đó tui phải đổ mồ hôi, xót con mắt, thức trắng đêm suy nghĩ mới có được. Sẳn đây Tui cũng cám ơn mấy anh em công an, dân phòng, an ninh và cả mật vụ nữa, đã hoàn thành xuất sắc công việc giải phóng mặt bằng một cách hiệu quả. Ngoài ra, tui cũng bực bội mấy thằng phóng viên Nhà báo lề phải của tui, bọn này ăn cơm chính phủ mà thích lo chuyện bao đồng, cứ canh me Tui không để ý là chúng cho đăng ngay bài nói xấu chế độ ngay. Một lần nửa Tui cũng xin nhắn nhủ đến toàn thể nhân dân VN, đừng nghe lời xúi giục của bọn xấu mà phát biểu linh tinh, coi chừng có ngày ... ăn cơm tù mọt gông à nghe.
    Tiến sỹ Ba Dũng.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
    2. Chết, chết. Còn thằng út nào nữa? Chỉ 1 mình tiểu thơ Phượng thôi mà cả nước đã lọan hết cả lên rồi, nay thêm thằng út nữa chắc tui dọn sang Campuchia ở quá. Bác đừng dọa những người yếu bóng vía như tui, tội nghiệp.

      Còn thằng cả đã sang bộ xây dựng để chuẩn bị xây dựng đường sắt cao tốc cho bà mẹ đi chợ, em bé đến trường và xây dựng nhà máy điện nguyên tử Ninh thuận.

      Trong cái họa có cái phúc, cũng may đồng chí tể tướng chỉ có 3 nghịch tử. Nếu đồng chí có 6 đứa hay 9 đứa thì dân tộc ta vác bị đi ăn mày hết.
  28. NGÀY PHÁN XÉTApr 26, 2012 06:21 PM
    Nông dân công nhân cả nước đang đói , đang điêu đưng khổ sở trăm bề mà bỏ ra hàng tỷ Đô để xây khu sinh thái làm mẹ gì ..? Xây cho tầng lớp nào thụ hưởng kiếm chác ?
    Vậy mà chúng vẫn luôn mồm là đại diện cho giai cấp công nông ! Chó !
    Trả lời
    Trả lời
    1. Xây cho gia đình thủ tướng ở vì gia đình muốn ở sạch.
  29. Mong toàn thể nhân dân Việt nam, không kể bọn d6au2 trâu mặt ngựa bám gót bọn cai trị hiện nay:

    Phải ghi tâm , khắc cốt rằng, ngày tên nguyễn tấn dũng tháo chạy, là ngày nhân dân phải xữ hắn cùng gia đình hắn về những tội ác chúng gây ra cho nhân dân

    Xin đừng quên đồng bào ơi.
    nguyễn tấn dũng và bè lũ
    Cha nào con nấy, nhìn mặt cha, nhìn mặt con gái tên đồ tề
    Chúng đều từ một dòng nạ quỷ mà ra
    Chúng đổ máu thuyền nhân , lấy vàng xây lăng miếu gia tộc

    Hồn thiêng oan khuát ,
    Xin hãy ám chúng cho đến khi chúng thân không mang nồi, hốn không muốn vè....

    nguyễn tấn dũng, tên nham hiểm xảo quyệt, ngu dốt, ...phải bị trừng trị
    Trả lời
  30. hoan hô " Dân làm báo" một tờ báo luôn đêm sự thật đến cho độc giả, mong rằng thông tin từ đây sẽ đén được với mọi tầng lớp người dân
    Trả lời
  31. Nguyễn Duy Ngô NhĩApr 26, 2012 06:38 PM
    DLB quá chuyên nghiệp.Tất cả các báo "lề phải" không đáng xách dép cho DLB.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Phượng Mai - TorontoApr 26, 2012 11:41 PM
      Hãy gọi những tờ báo của Việt Cộng là "báo lề Đảng" hoặc "báo Việt Cộng" chứ đừng gọi là "lề phải".

      Đối lập với "báo lề Đảng" là "báo lề dân" mà một điển hình xuất sắc là "Dân Làm Báo".

      Sở dĩ tôi nói điều trên là vì một tác giả nào đấy (lâu quá, quên tên rồi) đã viết một bài xuất sắc trên danlambao để phản đối chữ "lề phải" dành cho báo Việt Cộng. Tôi đồng ý với bài báo kia, vì rằng chữ "phải" thường dễ làm người ta liên tưởng đến "đúng, chính đáng, hợp lý, lẽ phải" còn chữ "trái" có tác dụng ngược lại. Thế thì hà cớ gì chúng ta dùng chữ "lề phải" cho những tên bồi bút, bưng bô Việt Cộng ?
    2. Dân Việt VN.Apr 27, 2012 05:40 AM
      Rất đồng ý với Bạn !
      Một việc gì, khi làm lâu ngày sẽ thành Thói Quen , một khi đã thành Thói Quen ... sẽ giúp chúng ta và mọi người sớm hiểu ra Bản Chất của nó . Ở đây cũng vậy, Đề Nghị DLB hãy cổ động cho việc sử dụng cụm từ: "Lề Đảng" và: "Lề Dân" nhiều hơn nữa , để Lề Đảng và Lề Dân khi được nhắc đến ... Tất cả mọi người đều hiểu giống nhau :
      - Lề Đảng : Chỉ Phục Vụ cho Đảng CSVN , Sống và Chết cho nó , vì nó ... Đối Lập với Lề Dân , Thậm chí coi Dân là Đối Thủ là Kẻ Thù ...!
      - Lề Dân : Phục Vụ cho Dân Tộc Việt Nam , Người Dân Việt Nam ,
      vì Lợi ích của tất cả mọi người Dân VN ...!
    3. Hội Nghị Diên HồngApr 27, 2012 10:16 AM
      Đồng ý với bạn, tôi còn nghĩ phải gọi chúng nó là "báo việt gian" hay "báo bán nước". Chúng ta cần thay đổi một số từ mà việt cộng đã lạm dụng chẳng hạn như chúng gọi những công dân biểu tình yêu nước là "tụ tập" từ này chỉ dùng cho người xấu. Phải đổi lại là "tập họp" mới đúng cho những người yêu nước.
  32. 3ze đây.Nếu không cướp đất thì lấy đâu tiền để nuôi 13 con cá tra còn lại,cùng với cả đám cướp lâu la.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Chính xác, ban chống tham nhũng do thủ tướng làm trưởng ban chính là ban chia tham nhũng. Phải cướp đất hay cướp tiền (phá giá tiền VN đồng) thì mới nuôi nổi bầy lâu la trộm cướp đàn em.
  33. thangkhosaigonApr 26, 2012 06:58 PM
    trung thưc công bằng là sự sống của tự do ngôn luận,cảm ơn danlambao./.
    Trả lời
  34. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
    Trả lời
  35. Bác BTCS nói đúng đấy, 3D có 1 người em trai ở trong hệ thống bank Taiwan, tên này luôn ăn mặc như dân bụi, quần jean, áo thun lè phè, chưa thấy hắn mặc veston bao giờ.
    Trả lời
  36. Từ ngày tên 3D này lên làm TT, hắn đã thành công trong việc làm tan tác nền kinh tế VN. Hắn đã thành công trong việc biến chính trường thành kinh đô của vô số kẻ tham nhũng, và, tất nhiên, hắn là kẻ tham nhũng nhất Đông Nam Á. Một tội ác mà trời không dung, đất không tha của hắn là hắn đã cho đàn em cướp bóc của người dân, bần cùng hóa người dân. Dũng ơi, mày sắp chết rồi, lúc chết mày có mang được đống tài sản hàng tỷ đô la và mấy chục tấn vàng của mày xuống địa ngục không mà sao mày bất nhân thế?
    Trả lời
    Trả lời
    1. Có khi nào 3D phá tanh banh ĐCSVN qua sự tham ô của ĐCSVN không ,nhất là phá bọn cộng sản miền Bắc thân Tàu cộng để cho dân chúng bất mản ngày một nhiều ,ai có nghỉ phân tích các sự kiện trên ,chả lẻ bọn bảo thủ CS miền Bắc để cho 3D thoải mái làm .Hay là bị 3D đắm mỏm với lượng tiền kết xù.
    2. Tuấn NgọcApr 26, 2012 11:43 PM
      "Tấm gương" của bác Gà ở Lybia vẫn còn "chói lòa". Thế mà thằng 3 Dũng không biết sợ ? Đúng là lòng tham không đáy.
  37. Vụ việc này cũng cho thấy một bộ phận thành viên cộng đồng mạng cần tiếp cận các thông tin một cách thận trọng, có kiểm chứng và đối chiếu từ nhiều nguồn thay vì bằng cảm tính và thói quen bầy đàn. Đây chính là một khe hở để các phần tử cơ hội lợi dụng và phát tán các thông tin sai lệch về tình hình Việt Nam.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Cần cẩn thận, cần Trung Ương Đảng Cộng Sản Việt Nam phê duyệt trước khi đăng tin như báo Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân không nhỉ ?

      Ai là bầy đàn nhỉ ? Những người đang khao khát sự thật ở Việt Nam là bầy đàn à ?

      Phần tử cơ hội nào nhỉ ? Thông tin nào sai lệch nhỉ ? Cần 1 tháng, 1 năm, 2 năm để kiểm tra thông tin về vụ Văn Giang mới đưa tin lên mạng à ?

      Mày là thằng Việt Cộng nào mà lên đây nói nhảm thế ? Mày ăn lương Việt Cộng được bao nhiêu tiền một tháng thế ?
    2. Hơn 700 tờ báo đảng như có cùng 1 tổng biên tập, muốn tìm 1 thông tin chích xác trên đó không khác gì mò kim đáy biển đấy bác "Tài sản Nguyễn Tấn Dũng" ạ.

      Chính vì không muốn để các phần tử cơ hội như bác "Tài sản Nguyễn Tấn Dũng" lợi dụng và phát tán các thông tin sai lệch về tình hình Việt Nam nên chúng tôi mới phải vào đây đấy.
  38. Đu…Gớm thật, ngày ngày đọc tin loan về Dũng xà mâu mà thấy ớn lạnh !. Sao thằng này gan thiệt. Ủa mà này, nó cùng con trai, con gái nó gan hay tại toàn đảng đã quá hèn, không dám đụng tới sợi lông chân của gia đình nó ?.

    Gì mà 8.2 tỉ đô la ?. Nghe nói ở các nước dân chủ tiên tiến, tham ô cỡ 4-50 ngàn đô, tức chưa gần 1 tỉ mà đã bị đuổi chức hoặc vô tù rồi, đằng này chúng tham nhũng hằng tỉ đô Mỹ mà vẫn an nhiên tự tại !. Chời, cái xã hội gì mà mục nát thế? Bửng này, chết mẹ hết dân nghèo rồi, loạn cào càu rồi…Trời ơi là trời !.

    Lựu đạn, mìn, chất nổ …Có lẽ là những thứ cần thiết phải dùng mới mong giải được độc. Đu…Gớm thiệt !.

    Dân quê
    Trả lời
    Trả lời
    1. Chữa bệnh tham njung ở Vn chỉ có còn bằng thuốc S... nữa thui!
  39. một ngày thiếu gì cũng đc nhưng k thể thiếu DLB...chúc DLB ngày càng phát triển mạnh mẽ...i love DLB
    Trả lời
  40. cần lịch sự hơnApr 26, 2012 10:01 PM
    Cái gì mà "thói quen bầy đàn" hả ông @ tài sản Nguyễn Tấn Dũng ?

    Viết cho lịch sự chút đi ông ơi !
    Trả lời
  41. Đọc comment cũa nguyễn Thanh Phượng mà thấy ớn !ũa có học sao mà chửi thề dử vậy ,(quý tiểu thư dù gì cũng tư cách chũ tịch HĐQT một công ty có tầm cở
    mà lại đi chửi thề ).Nếu bức xúc thì Dân mới chính là người phẫn nộlý do
    là vì Tập đoàn Ecopark cũa gia đình cô lấy đất cũa Dân văn giang chúng tôi
    còn bắt bớ chụp cho cái tội chống người thi hành cưỡng chế !!(với hai tay không trên đầu nhờ có nón bão hộ,nếu ko phải nhập viên vì bị chấn thương sọ
    não).Thế mà cô nói Việt Mỷ ngày cang tốt đẹp,Văn minh hơn,dân trí ngày càng cao .Thôi thì để người lớn trã lời cho cô vậy,còn VT một đãng DÂN CHŨ ,đãng CS một đãng ĐỘC TÀI hai vế nó ko thể là một được mong cô Hiểu và thương cho 90 triệu Dân việt
    Trả lời
  42. Gửi Dân làm báo: Hãy xóa những nickname đội lốt những người yêu nước đang bị nhà cầm quyền cộng sản giam vào tù như Cù Huy Hà Vũ, Trần Anh Kim, Trần Huyfnh Duy Thức, Lê Công Định...hay bị tống vào cái gọi là trại "Phục hồi nhân phẩm" như Bùi Thị Minh Hằng... Chỉ có loại người "chó săn" mới đội lốt người yêu nước để phá hoại, gây chia rẽ người dân.
    Trả lời
  43. Cám ơn DLB- Tôi sẽ rút bài đã xin- DLB làm như thế này mới "đàng hoàng" và Bạn đọc cùng Đồng Bào sẽ tin tưởng và cổ vú.
    Chúc sức khỏe DLB cùng Bà con- Hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến với Đồng Bào ta. Kính.
    Trả lời
  44. ngươi hà nộiApr 26, 2012 10:47 PM
    Các bác thử hình dung đi !một chũ Tịch HĐQT tầm cở như quý cô nương đây mà lại mỡ một Cty BĐS tọa lạc tầng 15 đường NVT quân PN để Kinh doanh BĐS !tin
    ko? đếch tin nỗi !tớ có một VP kinh doanh BĐS nho nhõ thôi mà còn phải kiếm
    mặt tiên tầng dưới để tiện lợi ,câu trã lời để dành cho các bác.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Không thể nói vậy được!Apr 26, 2012 11:00 PM
      Ới dzời! Bác dỡ hơi nhuể! Bác là gì mà đi so với sánh với họ???
      Họ nổi tiếng, văn phòng của họ nằm dưới ống cống cũng có khối người giao hợp cơ mà. Ah lộn, giao dịch cơ mà!
    2. Có lẽ bác ngươi hà nội chưa hiểu sâu vụ việc, những công ty này của bố con đồng chí thủ tướng cần phải dấu càng kín càng tốt để tránh dư luận và tránh các phe phái, các nhóm lợi ích khác dòm ngó. Nhất là tránh các nhà báo tò mò như bác Dân Làm Báo đây là 1 thí dụ điển hình.

      Mang các công ty mafia cướp đường này xuống tầng trệt khác nào lậy ông con ở bụi này.

      Vải thưa không che nổi mắt thánh đâu bác ngươi hà nội ạ.
  45. Một người ViệtApr 26, 2012 10:50 PM
    Ngộ nhen! Sao lại có hai công ty khác nhau với mục đích kinh doanh hầu như dẫm chân lên nhau mà lại có cùng tên? Lạ nữa là cả 2 cũng đều được đăng ký bởi bộ Công Thương nghiệp gì gì đó! Chuyện này khó xảy ra ở các nước có nền kinh tế thị trường chánh đáng. Theo tôi nghĩ đây là một kiểu lập lờ đánh lận con đen, rất đáng nghi ngờ. Lạ nữa là Dũng "nhám" kỳ này lại im hơi lặng tiếng? Có phải vì ông ta và con gái ông ta cô Phượng "thậm thụt" và Ecopark có dính líu gì với nhau? Cha ký cho phép cướp và cho phép xây, con gái chi tiền và xây Ecopark thì cũng được lắm đó chứ, phải không? Tiên Lãng, Dũng "nhám" làm bộ lên tiếng vì ông ta không có chấm mút gì hết nhưng bây giờ rõ ràng ông ta cũng làm ngơ cho bọn bộ hạ làm ăn. Dũng "nhám" có món bở hơn Tiên Lãng nhiều mà! Đáng nghi lắm? Đằng nào đi nữa, dẫu thông tin của DLB có là thật hay không thì rõ ràng cái chính quyền CSVN này là một chính quyền của đảng cướp, bán nước hại dân, mọi chính sách đều photocopy từ đàn anh bên thiên quốc của chúng. Một lũ côn đồ, mafia đỏ vừa thất học vừa thất tâm còn thua loài cầm thú, đáng phải đập bỏ. "Vùng lên hỡi các nô lệ ở VN..."
    Trả lời
    Trả lời
    1. Dân Làm Báo nghĩ sao về bài viết này ? http://anhbataolao.blogspot.com/2012/04/nguyen-tan-dung-nguyen-thanh-phuong_26.html
    2. Hè! Pình thông nhau mà pác!
  46. Đồng Khô Hồ CạnApr 26, 2012 11:31 PM
    Cơ cấu bí mật, trốn tránh sự thật, gian dối kinh tế, luồn lách đầu tư quốc doanh của nhà nước Cộng sản Việt Nam thật ra không biết đâu mà lần.
    -Càng thấy chúng gian manh bao nhiêu thì càng nể sự phục vụ Dân Làm Báo bấy nhiêu.
    -Mong sẽ có những tin tức nóng khác.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Lỗ của "Vi-na-san" nó chuyển vào bôi trơn cho "Ê con P....." rùi mà pác!
  47. Cám ơn DLB đã trung thực trong thông tin.
    Trả lời
  48. Bố già Al capone mơ như em Phượng còn chưa được. Này nhá, công ty của mình cho một công ty khác của mình mượn tiền để đầu tư trên đất cướp của dân. Ông bố mình lại làm thủ tướng. Al Capone phải chạy sút quần mới kiếm được vài tên nhãi nhép nghị sĩ chống lưng. Gặp em Phượng đố Al dám xưng là bố già. Không ngờ có người đồng hương ở Texas oai vậy. Em Phượng chuyển tiền về Texas, bảo đảm mình không báo chính phủ Mỹ khoá tài sản đâu, đừng để tiền ở Thuỵ sĩ, vàng thau lẫn lộn biết đâu mà lường.
    Trả lời
  49. phó thường dânApr 27, 2012 01:21 AM
    Một lần khoác áo công an sẽ mang NHỤC suốt kiếp ! hãy vất bỏ bộ đồng phục đã trở thành biểu tượng của sự ghê tởm trong tâm trí mọi người,
    Mạnh dạn dứt khoát với nó, hỡi các bạn trẻ !
    Trả lời
  50. Chúc mừng Việt Nam Thiên đường : Việt Nam đứng thứ 3 trong danh sách 15 nước khốn khổ nhất thế giới
    http://www.vietmythuat.com/2012/04/chuc-mung-viet-nam-thien-uong-viet-nam.html
    Trả lời
  51. Cha “Đầy Tớ” nào cũng “đã” quá…!!!???Apr 27, 2012 01:25 AM
    Các ông LÀM LỚN, để “phục vụ” AI vậy hở, thưa các ông…????!!!!
    Trả lời
  52. rebecca thấy sao nói vậyApr 27, 2012 01:31 AM
    Tôi nghĩ cha con Nguyễn tấn Dũng , Thanh Phượng và thằng rễ Việt kiều Mỹ là 3 đứa ngu đần , một bài học lịch sử mới có 10 năm còn sờ sờ ra đó , ba cha con Saddam , Uday và Qusay Hussein mất mạng và số tiền cha con bọn chúng cướp được của người dân Iraq lại trở về với người dân Iraq .
    Một mai khi lịch sử sang trang thì cha con Nguyễn tấn Dũng chỉ có nước chạy lên trời mới thoát chết .
    Kẻ khôn thì phải biết ăn chừng nào , ăn bao nhiêu là đủ , lúc nầy đang có quyền lực trong tay , hãy trở thành một Gorbachev , một Yeltsin của Việt Nam thì nhất cử lưỡng tiện , vừa giữ được tài sản , vừa bảo toàn được tính mạng cho cả gia đình và tên tuổi sẽ đi vào lịch sử là người đã giải tán chế độ cộng sản phi nhân và đưa đất nước dân tộc bước qua một trang sử mới .
    Trả lời
    Trả lời
    1. Tôi e rằng quá muộn rồi, tay đồng chí tể tướng đã nhuộm đỏ quá nhiều máu dân lành vô tội.
    2. Hội Nghị Diên HồngApr 27, 2012 10:34 AM
      Lấy công chuộc tội (đây là công lớn nhất) vẫn còn kịp bởi vì không ai đánh người quay trở lại.
    3. Kính gửi bác Hội Nghị Diên Hồng, tôi cũng muốn như bác nhưng dân tình óan hận tên đồ tể này lắm rồi, họ có chịu không? Phần tôi thì đồng ý với 2 bác cả 2 tay.
  53. Mồ chôn cộng sảnApr 27, 2012 02:44 AM
    Nhân dân lên ghi lòng tạc dạ những gì mà bố con thằng thủ tướng cộng sản thất đức này làm để mà tính sổ . thằng thủ tướng thất đức này không còn tại vị lâu nữa đâu trước sau gì cũng nhận qủa báo thôi
    Trả lời
  54. Thêm một băng chứng nữa là 700 tờ báo đều căm họng,rút bài không một lời giải thích.Cái Công ty tư nhân nào mà quyền hành lớn`vậy,cả các cơ quan chinh quyền đều quăng cục lơ và có quyền điều động một lực lượng lớn chưa từng có từ trứơc cho tới nay để mà "giải phóng" Văn Giang
    Hỏi là trã lời
    Trả lời
    Trả lời
    1. Bộ 4T (truyền tin thất thiệt) tao quản lầm đ tao à
    2. tụi nó là việt cộng
      việt cộng từ bắc vô nam bàn tay nắm lấy đồng hồ
      việt cộng từ bắc vô nam bàn chân cứ sướng tưng tưng cuộc đời
      bước lên ta cướp những con đường ,những ngôi nhà ,và cướp cho hết bao nhiêu của cải như ở thiên đàng ,
      ôi đãng ta bao năm sao đói quá trời
      đãng ơi .đi giết đồng bào .làm bữa cơm trưa
      đãng đang có thịt đồng bào
      đãng đang có máu đồng bào
      đãng đang mập ú no nê ,đãng đang phê -tê tê
      ngô nghê trọng đại phú hào -u mê .
      trong cơn khát máu ,đói thịt dân nghèo mắt ruộng mất đất
      khóc la
      ôi đất hương hỏa ,bao nhiêu đời .bổng chết trong tay đãng bần cố nông ,
      hồ chí minh .ôi hồ chí minh ,dân táng đởm thất kinh .
      chết răng không chôn ,còn đâu xương máu đồng bào .
      nằm đợi chờ chi đồng chí cuả mi đã chạy trốn hết rồi ,
      ôi ôi tàu lạ vào bờ ôi ôi /
  55. Thằng thủ tướng cộng sản này làm bao điều tội ác với nhân dân Việt nam . từ cướp đất của người dân Văn giang -Hưng yên, tham nhũng ở các tập đoàn quốc doanh điển hình là Vinashin, Dầu khí VN , Điện lực Việt nam ..., boxit Tây nguyên ,Và sắp tới nó còn rước họa về cho tòan nhân dân Việt nam điện hạt nhân nữa . Mà điện hạt nhân có thằng này nhúng tay thì sẽ gây hậu họa khôn lường về sau . Nhân dân Việt nam ơi hẵy đứng lên đoàn kết tiêu diệt lũ buôn dân bán nước naỳ đi thôi còn chần chừ gì nưã ??? Hãy tự cứu lấy mình , cứu lấy non sông đất nước này .
    Trả lời
  56. Công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Ecopark)

    Lưu ý thứ tự thời gian:
    Ngày bắt đầu hoạt động: 19/08/2003
    Ngày được cấp mã số thuế: 26/08/2003
    Ngày được cấp giấy phép kinh doanh: 20/07/2011
    ngày 31 tháng 10 năm 2003, Thủ tướng chính phủ ký văn bản số 1495/CP-NN cho Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị Thương mại - Dịch vụ Văn Giang và giao cho Công ty Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) làm chủ đầu tư. (*)
    Tức là dự án Ecopark 8,2 tỷ USD đã được giao cho một công ty vừa mới thành lập đúng 2 tháng 12 ngày trước đó (19 tháng 8 năm 2003).

    Như vậy:Ecopark đã hoạt động(2003)trong khi giấy phép kinh doanh (2011) là phi pháp mà lại được ông Thủ tướng NTD ký (31/10/2003)cho một doanh nghiệp chưa có giấy phép kinh doanh . Hóa ra ông NTD không coi luật pháp là gì hay sao ???
    Trả lời
    Trả lời
    1. Luật là tao, tao là luật.

      Chúng mày không nghe tao nhét bao cao su cũ vào mồm chúng mày như CHHV

      Tao cho chúng mày đi phục hồi nhân phẩm như Bùi Hà.

      Tao không cho chúng mày làm việc như chủ tịch hội luật gia Nguyễn Mạnh Tường, bộ trưởng tư pháp Vũ Đình Hòe.

      Tao cách chức thứ trưởng văn hóa Đỗ Đức Dục . Tao cho Giáo sư Trương Tửu đi làm nghề châm cứu ;

      Tao đầy giáo sư thạc sỹ triết học Trần Đức Thảo đi chăn bò ở nông trường Ba Vì. Tao cho tài năng của giáo sư tiến sỹ toán lý Vũ Như Canh mai một.

      Tao đầy đọa bọn Nhân Văn - Giai Phẩm, tao hạ nhục nhà thơ Lê Đạt và đẩy nó vào cảnh phải làm nghề dán bao bì, buôn giấy báo cũ ở phố Lãn Ông để kiếm sống;

      Tao bỏ tù Hoàng Cầm lại ; Tao đẩy Hữu Loan về Thanh hóa làm nghề xe thồ ;

      Tao khiến Trần Dần ngồi bán mấy cuốn sách cũ ở túp lều đầu phố Khâm Thiên (Hà-nội) ; Tao để mặc Nguyễn Bính chết héo hon ở nơi bị quản thúc (Nam Định) ;

      Tao bắt nhạc sỹ Văn Cao phải vẽ nhãn hàng hoặc ký họa cho các báo để tồn tại;

      Tao khiến Nguyễn Dậu làm nghề hớt tóc ở vĩa hè phố Hàng Dàu (Hà-nội) ; Tao bỏ nhạc sỹ Tử Phác chết trong cảnh nghèo nàn ở phố Hàng Giấy (Hà-nội) ; các nhạc sỹ Hoàng Giác và anh ruột là Hoàng Kim tao cũng làm thế luôn v.v... kể không thể hết công của tao với chúng mày được.

      Bác Cha Nấm ơi, luật pháp là đảng, là Nguyễn Tấn Dũng. Dân tộc ta là giẻ rách, bác nói ra thêm đau lòng.
  57. Nguyễn Thị Huệ (Pleiku)Apr 27, 2012 04:17 AM
    Trung ương đảng, Chính phủ, Quốc hội, Quân đội có biết sự lộng hành, ỷ quyền thế để làm giàu của cha con thủ tướng dũng không ? Ngay cả các quan chức mọi cấp tham ô như vậy. Nếu biết mà vẫn dung dưỡng, hoặc đã được "đấm mõm" phải ngậm mồm nín thinh, hay đương nhiên chấp nhận quan chức làm giàu bất chính bằng cách bao che, dành ưu đãi cho nhau, cướp đoạt ruộng đất của dân, thì có đáng đại diện giai cấp CS vô sản mà điều hành đất nước không ? Hay nhất là nên giải tán toàn bộ đi !
    Trả lời
    Trả lời
    1. Trung ương đảng, Chính phủ, Quốc hội, Quân đội có biết nhưng chót có nhận phong bì rồi cho nên trung ương "mặc kệ nó"
  58. Bài viết phản biện về vấn đề này được đăng tại website mang tên Thủ tướng ? http://thutuongnguyentandung.net/nguyen-tan-dung-nguyen-thanh-phuong-va-ecopark-loi-dung-van-de-xa-hoi-de-pha-hoai.html
    Trả lời
    Trả lời
    1. Sai lầm lớn nhất của đời Chí Phèo là cả tin vào Bá Kiến.
      Tin tướng cướp?
  59. Cổ Phần Phát Triển Bất Động Sản Việt Hưng
    Cổ phần đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng
    He he, mình với ta tuy hai mà một.
    Hổng phải, chết liền !!
    Trả lời
  60. To cha Nâm !đúng bác nói đúng Ecopark hoạt động ngày19/08 / 2003 vậy mà giấy
    Phép KD lai được kí ngày :20/7/2011 .Quã thực người có bằng CN luật lại dốt
    đến thế cơ ạ !!hay lại xài bằng giả ??" maybe "
    Trả lời
  61. Khu "đô thị mới" Ecopark chỉ là một trong số vài dự án bạc tỉ đô la mà bọn cướp ngày cs hiện đang thuê nhà thầu là công ty Altus Group của Canada vấn kế http://www.altusgroup.com/Projects. Còn công ty kiến trúc sẽ là Kume Asia

    Gói dự án Ecopark trị giá 8. 2 tỉ đô la, với kế hoạch đồ sộ là sẽ cho xây dựng một khu ăn chơi giải trí hạng cực sang cho giới tư bản đỏ VN và du khách quốc tế. Sẽ có những khu chung cư lẫn biệt thự sang trọng, sân gôn, rạp xi nê, sân tennis, khu mua sắm hạng sang, sân chơi trẻ em, bệnh viện, các trường học các cấp từ tiểu học - cấp 3. Ngoài ra còn 1 khu trung tâm tài chính thương mại sẽ nằm ở giữa khu đô thị này ....Hình ảnh đồng quê êm ả thanh bình Văn Giang sẽ chỉ còn trong ký ức của những nạn nhân đau khổ !

    Mời xem những toan tính khủng của bọn cướp ngày Hà Nội và bọn tư bản đỏ đang khoe khoang trên mặt báo, bất chấp sự nguyền rủa và phỉ nhổ của lương tâm con người:

    http://www.altusgroup.com/Content/Documents/Project_Ecopark_Township_Vietnam.pdf

    Ai muốn đặt vấn đề với Altus Group thì vào đây:

    Head Office
    Address: 33 Yonge Street
    Suite 500
    Toronto, ON
    M5E 1G4
    Canada

    Phone: 416-641-9500


    Fax: 416-641-9501


    Email: info@altusgroup.com
    Trả lời
    Trả lời
    1. Tôi nghỉ kiều bào Canada nên biểu tình phản đối tại địa chỉ:

      Head Office
      Address: 33 Yonge Street
      Suite 500
      Toronto, ON
      M5E 1G4
      Canada

      Hoặc người trong nước nên gửi thư đến tập đoàn này:
      Email: info@altusgroup.com
  62. Nếu chúng ta ngồi đây kêu trời thì cũng chẳng làm gì được, chế độ CS là như vậy rùi. Với số tiền lớn như vậy mà đầu tư vào giáo dục thì nước ta sẽ phát triển rất tốt. Các bạn hãy chờ đến năm 2020, hãy xem ĐCS có đưa nước ta trở thành 1 nước công nghiệp k? Với nền giáo dục hiện nay, hi vọng điều đó sẽ đến trong năm 2100.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Chờ đến năm 2020? Lúc đó ta là khu tự trị Giao chỉ rùi, hy vọng gì nữa?
  63. Công ty CP phát triển BĐS Việt Hưng đích thị là công ty ma, là cái bóng của "Việt Hưng Ecopark". Đây là trò ảo thuật của 3D nhằm đánh lạc hướng dư luận. Dalambao có thể tìm hiểu thêm thông tin của công ty ma này qua Bộ KHĐT vì Bộ này là bà đỡ cho công ty ma kia.
    Trả lời
  64. DÂN OAN VĂN GIANG HƯNG YÊN-MẤT RUỘNG ĐẤT VƯỜN!

    "ĐẠI CA TƯ SANG@TRỌNG LÚ BIẾT GÌ ECOPARK?


    Đất vườn Ecopark của người dân Văn Giang-Hưng Yên, phải chăng là miếng bánh béo ngon "Đặc sản 4 mùa của Hưng Yên" dành cho cha con Đại Ca Ba Dũng và Đàn Em! Sau vụ này êm, biết đâu ở Rạch Giá-Cà Mau, có thêm Ecopark 2-3 khởi công! Mấy ngày qua báo chí lề phải của Đảng nằm im re, như cá nước trong? Học được kinh nghiệm, từ vụ Tiên Lãng Hải Phòng rồi!


    Báo Vietinfo-Người Việt Châu Âu, đăng bài:

    http://vietinfo.eu/cung-suy-ngam/cai-to-con-chuon-chuon-cua-vu-cuong-che-d%E1%BA%A5t-tai-van-giang.html
    "Cái tổ con chuồn chuồn của vụ cưỡng chế đất tại Văn Giang"

    Tường thuật trực tiếp vụ cướp đất tại huyện Văn Giang – Hưng Yên
    http://www.boxitvn.net/bai/36077
    Trả lời
  65. Tuần Châu Eco Park được xây dựng tại trung tâm của Hà Nội mở rộng. Đây là dự án phức hợp bao gồm: công viên sinh thái, khu y tế kỹ thuật cao, khách sạn, khu vui chơi giải trí, khu biệt thự, khu nhà cao tầng được xây dựng với mật độ thấp đang dần hình thành...

    Nguồn video: Tập đoàn Tuần Châu


    http://tv.diaoconline.vn/DuAn/Post/2783/2010/11/09/tuan-chau-eco-park.


    Dự án Tuần Châu Ecopark: 11 đối tác đã góp


    Xuất bản: Thứ tư, 18/4/2012, 12:16 [GMT+7]

    Tổng cộng Công ty Tuần Châu Hà Nội đã thực hiện dự án với bao nhiêu công ty thứ cấp?

    Có 11 đối tác đã góp vốn với chúng tôi.

    Những mờ ám từ dự án…

    http://landtoday.net/vn/doanhnghiep/37273/du-an-tuan-chau-ecopark-11-doi-tac-da-gop-von.aspx
    Trả lời
  66. Do Cty Cổ phần Tuần Châu Hà Nội (thuộc Tập đoàn Tuần Châu) làm chủ đầu tư. TUẦN CHÂU ECOPARK được xây dựng tại trung tâm của Hà Nội mở rộng. Đây là dự án phức hợp của Tập đoàn Tuần Châu ...


    http://hathanhland.info/Du-an/du-an-dang-giao-dich/Du-an-Tuan-Chau-Ecopark.aspx

    tập đoàn Tuần Châu của đảng viên Đào Hồng Tuyển
    Trả lời
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
  67. Tôi ủng hộ chính quyền mua vũ khí đạn dược đề phòng giặc Tàu ,kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam nhưng vô cùng phẫn nộ phản đối dùng vũ lực chống lại nhân dân như vụ Văn Giang vừa qua.Bằng chứng đã được đăng tải không cần phải giải thích.Chính quyền sẽ được thế giới và nhân dân hoan nghênh bằng việc tiếp tuc trấn,đàn áp như ở Văn Giang .Rồi sẽ thấy
    Trả lời
  68. Bưng bít thông tin ,nói tốt về mình là chuyện tất yếu tại bất cứ chế độ đọc tài nào.Tự do ngôn luận là đây ,báo chính thống không dám ho he.Chỉ khi nào Đảng bảo nói mới được nói.Hay thật ,mồm lúc nào cũng kêu là tự do ngôn luận nhưng chuyện động trời thế này dân ta nào có biết chăng?
    Trả lời
  69. Hội Nghị Diên HồngApr 27, 2012 10:57 AM
    Các bạn hảy xem video này với nội dung nói về những thành phố hay đô thị được xây dựng lên nhưng không có người ở bởi giá sinh hoạt quá cao và nhiều lý do khác. Người tường thuật gọi đây là Thành Phố Ma Trung Quốc. Ecopark ở Văn Giang sẽ ra sao?

    http://www.youtube.com/watch?v=rPILhiTJv7E
    Trả lời
  70. Hội Nghị Diên HồngApr 27, 2012 11:17 AM
    Nếu nói cưởng chế này là đúng thì tại sao không để báo "lề đảng" đưa tin khoe khoan!?!
    Trả lời

No comments: