Monday, August 13, 2012

Ai sợ và sợ ai? - Lý Võ Phú An (30 ý kiến)

Lý Võ Phú An (bạn đọc Dân Làm Báo) - Tôi là độc giả không thường xuyên của trang blog Danlambao. Vì nhiều lý do - bên chuyện lo toan cơm-áo-gạo-tiền mỗi ngày, nhiều khi vào thì bị chặn tường lửa. Phải công nhận điều này: ngày nay nhiều người ở ngay trong nước cũng biết tìm cách tiếp cận những thông tin khách quan và trung thực. Ngoài những người bị cho là "phản động của đảng" thì hầu hết các luật sư, nhà báo, trí thức trong nước luôn theo dõi tin tức trên DLB. Hôm nay tôi xin kể 2 câu chuyện mà chính tôi chứng kiến ra đây. Mong DLB đăng giùm, nếu gởi cho Tuổi Trẻ hay Thanh Niên thì chắc chắn họ không đăng. Phóng viên của họ mà họ còn không bảo vệ được thì lo chuyện của ai cho xong.

1. Chuyện thứ nhất: An Ninh sợ người dân

Không nói chuyện công an, an ninh tối ngày rình mò người dân cách lén lút ở đây vì nhiều bài báo nói rồi. Gia đình tôi về Ngã Bảy ở hậu Giang để đám cưới một người thân. Nhằm ngay cái ngày có vụ một đoàn xe từ Sài Gòn đi đám tang bà Đặng Thị Kim Liêng ở Bạc Liêu tự thiêu. Lúc này gia đình của tôi cũng có mặt ở chợ. Chúng tôi chứng kiến cảnh này: Chị Bùi Hằng mua 1 số bánh mì đem lại đưa cho mấy anh an ninh theo dõi chiếc xe này. Khi chị Hằng đem bánh mì mời mấy anh an ninh ăn để có sức mà chạy theo để theo dõi thì một chuyện rất hài hước là cả đám an ninh bỏ chạy chứ không dám đứng lại. Họ chạy ra một cái quán xa xa đứng nhìn. Tội nghiệp cho thân phận mấy anh an ninh này. 

Cả cái chợ Ngã Bảy hôm ấy ai cũng mắc cười. Mấy anh an bị quê độ sau đó lườm lườm mọi người rất khó chịu. Bà con quanh chợ chửi theo: "Ngữ ấy mà cho ăn uổng bánh mì". Chị Bùi Hằng (tôi chưa gặp trực tiếp nhưng thấy hình ảnh và bài của chị ấy trên internet nên tôi biết) nói cho bà con nghe là bọn an ninh này theo dõi chị đang đi đám tang ở Bạc Liêu. Thấy chúng nó chạy xe máy từ Sài Gòn xuống đây vất vả quá chị Hằng mua cho chúng ít bánh mì để lấy hơi mà theo dõi tiếp. Tội nghiệp an ninh làm cái gì cũng lén lút. Đói quá dân cho ăn cũng không dám đối mặt mà bỏ chạy nhục nhã.

2. Chuyện thứ 2: Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất xin tiền trắng trợn 

Tuần rồi, gia đình tôi ra sân bay đón người anh từ Âu Châu về VN có chuyện gia đình. Anh tôi đi hãng Singapore rất đúng giờ nhưng đã hơn 2 tiếng đồng hồ kể từ khi máy bay hạ cánh gia đình chúng tôi không thấy anh trai ở đâu. Gần 3 tiếng sau mới thấy anh trai tôi uể oải đẩy hành lý ra ngoài. Anh trai tôi mệt mỏi cho hay là khi làm thủ tục thì bị hải quan xuất nhập cảnh làm khó dễ chuyện rất vô lý: Vì sao miễn thị thực Visa chỉ có thời hạn năm mà anh tôi được Đại sứ Việt Nam ở Pháp cho đến 10 năm. Họ hỏi đi hỏi lại vì sao như vậy. Sau một hồi giải thích này nọ họ yêu cầu anh trai tôi cho họ ít tiền vì nãy giờ họ giải thích chuyện này cho anh tôi nghe. Anh trai tôi thấy vô lý quá nói là làm đơn xin miễn thị thực Visa cũng chỉ làm theo yêu cầu chỗ bán vé máy bay chứ có biết gì 5 năm hay 10 năm anh tôi cũng chẳng quan tâm. Vì mỗi lần về tối đa là 20 ngày. Có chuyện gì mới về chứ có rảnh rỗi gì đâu mà 5 năm hay 10 năm cũng không quan tâm. Nếu mấy anh xin tiền thì xin ngay từ đâu chứ mắc công mất thời gian lại vòng vo như thế mệt lắm. Không có "ít đô" như lời đề nghị của họ anh trai tôi đưa 50 USD cho xong. Anh tôi nói là không có tiền lẽ 5 USD, 10 USD. Chưa hết khi đẩy hành lý thì cái laptop cũ mà anh tôi muốn đem về cho thằng cháu ở quê vừa đậu đại học bị làm khó dễ; Lần này thì họ đòi kiểm tra cái laptop cũ có tài liệu gì không, khi thì nói Việt Nam không cho nhập đồ cũ này nọ. Anh tôi lại mất 50 USD chuyện cái laptop cũ.

Tôi có cảm giác là nhà nước này coi người dân trong nước như là tù nhân hay con tin của họ so với bà con hải ngoại. Họ lợi dụng chuyện về thăm bà con thân nhân ở Việt Nam để làm tiền. Ai từng đi thăm tù thì biết chuyện này: giúi cho công an trại giam ít tiền thì được gặp thân nhân nhiều thời gian quy định hơn, chuyển nhiều quà hơn... Việt kiều về nước y hệt đi thăm tù nhân trong tù. 

Qua 2 câu chuyện trên do chính tôi chứng kiến thì thấy là ở Việt Nam tồn tại nhiều chuyện phi lý và bất công. Nhà nước thì sợ dân thế này thế nọ, dân sợ tù đày, Việt Kiều sợ bị làm tiền. 

Tôi đang sống trong thời đại mà nỗi bất an và sự sợ hãi đang bao trùm mọi thứ. 
Chia sẻ bài viết:
Lưu ý: Trước khi gửi ý kiến phản hồi, mong các bạn đọc kỹ những điều đã được quy định tại phần "Thôn Quy"

    • 18 people thích bài viết này.

Xem 30 ý kiến

  • Sb
    Tôi cũng kể bạn nghe chuyện của bạn tôi : cách đây mấy năm ,lúc đó sân bay TSN ế ẩm , không có khách , theo lời tài xế taxi nói, hải quan cũng đói lắm . Bạn tôi đến sân bay TSN để làm thủ tục check in về Hà lan . Ngay khi bước chân vô cửa , đã có 1 tên an ninh gác cửa , hỏi nhỏ : hành lý có cần xin thêm trọng lượng không ? bạn tôi trả lời , dạ không , hành lý tôi đúng 30 kg .  Thời đó , có cái máy soi nằm chình ình ở ngay cửa ra vào , khách phải để hành lý qua máy,để kiểm tra ( sau này , hành lý được kiểm ở quầy check in ) sau khi đưa hành lý ký gửi qua máy, 1 nhân viên sân bay đến nói: hành lý của anh có vấn đề, phải mở ra , vậy anh cho tiền cafe thì khỏi mở. Bạn tôi ngơ ngác hỏi : tiền cafe là tiền gì vậy em ? nó tức mình hỏi : vậy anh có bao nhiêu tiền ?  ( trắng trợn )  , bạn tôi nói : 20 USD và 20.000VND , nó nói : sao ít vậy? bạn tôi nói : thì tui đâu có đi làm, thất nghiệp mà , chỉ đủ tiền đi taxi về nhà thôi .
    Thế là nó cho đi , vô đến bên trong ( chắc nó điện thoại cho đám bên trong trả thù )  , có 1 nhân viên đòi xét hành lý xách tay .Bạn tôi mở ra , toàn album hình, nó thất vọng , xô cái hành lý qua 1 bên, thay vì nó phải đóng lại cho khách , bạn tôi phải lật đật gom mấy cuốn hình lại, để đi cho kịp giờ . 

    Vậy đó , lúc này , hải quan chắc đói dữ , sẽ làm khó để kiếm tiền đây . Khuyên các bạn về VN , đùng đem theo gì cả , cái gì ở VN cũng đều có , chỉ mang số tiền theo đúng luật lệ , làm sao để ngày về của mình được vui vẻ , thay vì bực tức mang bịnh.
    hiển thị ít hơn


  • Khôpng nói láo
     Đói gì mà đói,mả mẹ mất thằng hải quan và an ninh ăn vặt ở phi cảng tân sơn nhất.


  • BGM
    Vặt gì bác, bác cứ tính môt Việt Kiều là 5USD, nhà lầu xe hoi không đấy bác.


  • Langtu
     Giờ lạm phát lên 10usd rồi


  • Xã hội VN
               Bây giờ người thân của bạn đã biết thế nào là CS rồi nhé. Bạn cũng có lỗi một phần vì không nói trước với người nhà. Bạn chỉ cần nói vắn tắt thế này để người thân của bạn dễ nhớ : Ở nước ngoài, muốn biết bất cứ việc gì ở VN thế nào, chỉ cần lấy tiêu chuẩn ở nước ngoài quay đúng 180 độ là biết ngay. Từ đó suy ra tình hình ở VN như sau :
         - Đi xin bất cứ giấy tờ gì cũng tốn tiền.        
         - Mọi nhân vên nhà nước luôn tìm cách gây khó dễ, hoạnh họe người dân để vòi tiền
         - Tại VN, giá thuốc lá và bia rượu rẻ nhất thế giới, nước ngoài thì đắc nhất.
         - Tại VN, giá thuốc Tây (chữa bệnh) đắc nhất thế giới, nước ngoài thì rẻ nhất. v.v.



  • Bui Thị Minh Hằng
    Rất cảm ơn tác giả Lý Võ Phú An- Rất vui vì bây giờ nhiều người dân , đồng bào đã biết đến những trang như DLB để chúng ta cùng chia xẻ . Tuy không gặp ở đời thường , nhưng chúng ta cũng có thể làm quen , trao đổi trên nhưng trang báo như thế này. Cũng nhờ thế mới biết tác giả Lý Võ Phú An đã chứng kiến chuyện của chúng tôi. Nhân đây kể thêm một câu chuyện về sự "sợ hãi" của an ninh
    Mấy ngày trước tôi đi chợ, khi đang đứng mua hàng tôi phát hiện ra có người đi theo mình, Tôi nhìn thẳng vào mặt anh ta và chân thì bước tới cũng định cho anh ta bị "Quê độ " ngay giữa chợ , nhưng anh ta vội vàng phóng đi. Đi chợ xong xuôi, tôi dự tính chạy vài vòng quanh mấy con đường gần chợ để phát hiện thêm đối tượng ( Tôi sống ở đây trên 20 năm rồi, họ đâu rành bằng tôi ) Đang vòng vòng tôi đụng mặt tên lúc nãy, hắn phóng vội qua mặt tôi chạy ra phía ngoài đường lớn. Không bỏ qua, tôi vội đuổi theo khi hắn còn đang ngoái lại nhìn xem tôi đâu thì tôi vừa chỉ mặt vừa la lớn " Thằng kia, mày tính giật đồ ăn cướp hay sao mà lén lút rình rập tao?" Rồi tôi chỉ cho người dân quanh đấy và đọc to biển số xe của nó đang đi :52 H1- 8216
    Nó sợ hãi và luống cuống sau đó chạy cắm đầu cắm cổ. Tôi bỗng lo hắn chạy kiểu đó dễ đụng xe chết
    Và bỗng "thương hại " chúng SAO MÀ NHỤC NHÃ VÀ HÈN HẠ thế? 
    hiển thị ít hơn


  •  Kính chào Chị Bùi thị MINH HẰNG ! Bội phục chị đã xử sự một cách hiên ngang trước những tên "sai nha" hèn hạ, bỉ ổi này ! Bọn chúng chỉ biết bắt nạt kẻ yếu bóng vía, còn với chị, là anh thư  "uy vũ bất năng khuất" thì chúng nó phải chạy trốn là phải thôi. Tục ngữ ta có câu: " Có cứng mới đứng được đầu gió" thật chí 1ý !!


  • Methangdau
    Thân mến chi Bùi Hằng ! Em rất cảm kích chị nghe những mẫu chuyện của chị viết em rất thích ,và đã bật cười mưu trí chị nhanh nhẹn đối phó .Chị ơi! Em thường xuyên để ý lời lẽ chị viết ,đã có lần vừa đọc xong bài viết về Mẹ của chị Tạ phong Tần đêm hôm đó em đã khóc uất hận giống như người thân của em chết vậy.Em thực sự kính nể chị muốn chia sẻ với chị qua điện thoại nhà hay di động ,chị cho em được tâm sụ với chị được không ?chị gửi qua Email của em : quarolinka@yahoo.de.Em mong tin Chị và chúc chị mạnh khỏe.


  • Nguoicaonguyen
    Những chuyện bỉ ổi của chế độ này kể không hết đâu


  • Suthatnhanqua
    Không phải công an hay hải quan Việt Nam nét nút, sợ hãi đâu mà 14  Ủy viên Bộ Chính trị vừa rồi cũng nét nút kiểm điểm, sợ hãi không giám công khai với dân...ngoài ra bây giờ rất nhiều cán bộ đảng viên có chức có quyền cũng rất sợ ra đường bị dân biết, dân sẽ chửi đổng họ.
    Thật khổ nhục cho Chín quyền Việt nam giai đoạn này- Lịch sử ghi lại thôi.


  • Thatphu
    Ý-kiến của Suthatnhanqua : RÂT! HAY.


  • Bb
    Chửi cái gì mà chửi ? dân nó âm mưu , nó đánh cho bẩm mặt rụng răng hết , đến nước này, không chửi nữa , mà đánh ! có cơ hội là đập liền , cho chừa cái tật nói láo và ăn cướp công khai . Trung cộng mà vô đây , dân sẽ chỉ điểm nhà của đất đai tài sản của cán bộ đảng viên CSVN , cho nó lấy hết  , đáng đời lắm !


  • ncphuong
    Đúng là từ quan đến nhân viên đều lén nói và lén làm. Công khai nói và làm là run rẩy ngay. Xem hình ảnh các lãnh đạo nhà nước VN đi ra nước ngoài cũng vậy, coi bộ diện rất thiếu đàng hoàng. Khi đứng cạnh lãnh đạo nước ngoài giống như hình ảnh 'hoạn quan với vua' thời phong kiến. Quan nào thì quân ấy.


  • flower
    Tại vì ở VIỆT NAM luật pháp hiện nay bị tư tưởng bao che cho
    tội của nhau nên bị không nghiêm minh nên đi đâu cũng khổ,tôi sống thời VNCH không
    bao  giờ  ai dám hối lộ mua quan bán chức vì báo chí lên
    là mất chức , mất việc , mất danh dự rất nắc cở , và chắc chắn bị tù không ai dù
    cấp lớn có lạm cụng quyền  lực để cứu vì
    quen thân , vì tình nghãi  vì ăn tiền ,
    đều bị dínhvào tiêu cực là báo  chí  lên bị bắt ngay khong tha bất cứ người ở chức
    vụ nào, người có chức càng lớn càng bị  lên án bị  tai tiếng
    bị chiu hình thức pháp luật nặng hơn nhiều .vì vậy ai cũng phải làm cho
    tốt công việc của mình, TỔ QUỐC +TÌNH THƯƠNG +TRÁCH NHIỆM   , chính
    vì cơ chế LUẬT PHÁP NGHIÊM MINH ĐƯỢC THỰC THI NGHIÊM  VÀ QUANTRỌNG NHẤT LÀ DÂN CÓ QUYỀN DÂN CHỦ  TỰ DO LÀM NGƯỜI , NÊN  TOÀN DÂNCÙNG CHUNGTAY CHÉO LÁI ĐẤT NƯỚC = TỰ
    DO VỀ MỌI MẶT BÁO CHÍ ,NGÔNLUẬN , SÁNG TÁC VV.. QUANTRỌNG NHẤT LÀ

     CÓ HỌC THEO LÒNG TỐT
    , TỰ TRỌNG , ĐẠO ĐỨC CỦA  TỔ TIÊN VUA BỤT
    TRẦN  NHÂN TÔNG , LỊCH SỬ ĐỐI NHÂN XỬ THẾ
    BỎ THÙ RIÊNG VÌ NGHĨA LỚN SƠN HÀ XÃ TẮC LÀ QUAN TRỌNG HƠN HẾT, mình chỉ an toàn
    trong đất nước VIỆT NAM có dân chủ có toàn  dân chunglo nắm giữ giềng mối an cư lạc nghiệp
    không còn khổ đau do đi dâu cũng hối lộ làm mất nhân phẫm  cả đôi bên đưa hối lộ nhận hối lộ đều là tội
    ác hủy hoại mình hủy hoại con cháu ,hủy hoại tất cả nhân tâm , hủy hoại tất cả ,
    làm mất hạnh phúc chân thật bền vững nhất HÃY
    CHỌN  CONĐƯỜNG TỔ QUỐC TÌNH THƯƠNG
    VÀ TRÁCH NHIỆM THÌ SÁNG SUỐT BỀN VỮNG NGƯỢC LAI LÀ  CONĐƯỚNG U TỒI MÊ LẦM ĐỖ VỞ ĐAU KHỔ LO SỢ VÀ HỐI
    HẬN , AI CŨNG  NÊN  CHON ĐƯỜNG ĂN CHẮC MẶC BỀN MÀ ĐI , TỐT GỖ HƠN
    TỐT NƯỚC SƠN . , ĐÓI CHO SẠCH RÁCH CHO THƠM , CÓ ĐỨC MẶC SỨC MÀ ĂN, GIỮ GÌN
    PHẪM GIÁ SỐNG ĐỂ GIÚP ĐỞ   THƯƠNG  YÊU , HÃY  ĐẶT MÌNH  VÀO VỊ TRÍ NGƯỜI   ĐỐI
    DIỆN SẼ THẤY NÊN CƯ XỬ CHO PHẢI ĐẠO LÀM NGƯỜI , SỐNG không xấu ác THANH THẢN TỰ
    DO KHI CHẾT CŨNG CAO ĐẸP


    hiển thị ít hơn


  • An
    Bộ Chính Trị & TW Đảng đang phê bình, kiểm điểm trong tháng 7& 8/2012...rất là tốt theo Nghị Quyết TW4...nào là nghiêm túc,  thiêng liêng ...đoàn kết ...trung thực...chắc chắn có sức mạnh diệt hết tham nhũng và ổn định trật tự tốt nay mai, đất nức được Đảng diệt tham nhũng thành công, đihết từ thắng lợi nầy đến thắng lợi khác ( diệt hết giặc nội xâm)
    Chắc qua tháng 9/2012 thì đất nước sạch sẽ, cất cánh nhờ Đảng lãnh đạo tốt nhờ làm trong sạch Đảng .
    CSGT, Đất Đai, Sân bay. hải quan. hết tham nhũng...
    CÒN NẾU KHÔNG THAY ĐỔI THÌ TW ĐẢNG  VÀ BCT ... nầy toàn bọn xạo, tiếp tuc lừa mỵ nhân dân và thế giới.
    An.



  • dan Việt
    Ối gời ơi! Giờ này mà còn tin đảng hứa thế này, làm thế nọ thì nói chuyện với cái đầu gối sướng hơn


  • emga
    XHCN là xã hội lừa đảo và cướp bọc


  • Hailua
    "Nư ớc anh, chị đang ở xài tiền gì vậy ? Tôi sưu tầm tiền giấy mệnh giá nhỏ,anh chị có tờ nào nhỏ thôi cũng được !" là câu nói "bị" nghe hàng ngày ở PT TSN hàng ngày và nhiều năm rồi từ cửa miệng các CACS khi kiểm tra xuất cảnh. Không biết mỗi năm  một người "sưu tầm" được bao nhiêu tờ "mệnh giá nhỏ"?


  • Quoc Tran
    Hôm đó tôi về nước, một người bạn chở chạy trên đường Nguyễn Đình Chiểu. Tôi có ĐT gọi vào nên mở nón bảo hiểm và nghe ĐT vậy là bị vịn vô. Hắn bảo tôi cho xem giất tờ. Tôi nói không đem gì theo hết. Hắn bảo vậy chi xin 200 nghìn. Tôi nói gia tài chỉ còn 50 chục nghìn có lấy không. Hắn ừ. Bạn tôi móc túi ra , khổ quá đúng tờ 100 , hắn giựt phắt như sợ bị lấy lại rồi toét miệng cười. Cám ơn nhiều nha . Bạn tôi nói thằng này hiền, chắc mới vô nghề chứ nhiều thằng vừa giựt tiền vừa cong mặt lên.
    Hôm khác đi từ Miền Tây về , trời đã trễ quá bạn tôi phóng xe bạt mạng vậy là bị vịn vô ngay vùng đất nhà. CAGT bước lại nhìn bản số xe rồi thấy ai lái xe hắn vội cười giả lả rồi biến.
    Hóa ra vậy thượng đội hạ đạp là nghề của chàng. XHCN làm quái gì có luật chỉ có quan hệ.



  • SAIGONESE
    Bài hay nên đọc :
                                         http://thuymyrfi.blogspot.fr/2...
                                        
                                         Nghệ An: Công an cấm gần 1000 người học Anh ngữ   



  • Vuthephan77184
    Việt kiều về VN qua ngã Tân Sơn Nhất hay Nội Bài, cách "dễ chịu và nhanh nhất" là chịu khó ra tuồng mất gốc là đừng nói tiếng... Việt !


  •  @ Bạn VTP77184  ! CA / Hải Quan nhìn tên trong Passport thì biết ngay chóc mình gốc nguời nước nào rồi!


  • Vuthephan77184
     Hi hi, Việt kiều xa quê 37 năm trường thì có quyền quên hay ú ớ tiếng mẹ đẻ chứ !


  • XM202
    Việt Nam muốn thoát khỏi ách xâm lăng Trung cộng chỉ cần làm 3 việc:
    1- Kêu gọi làm sao cho dân Việt Nam, dù là người ở trong làng xa, cũng phải  tỉnh ngủ vì đại họa mất nước đã xãy ra! Phải cùng nhau đứng dậy cứu nước trước, xem phim Đại Hàn, ăn nhậu sau!
    2- Dứt khoát mở mặt trận du kích: Diệt gọn những tên cộng sản ác ôn của khu vực, những tên đầu tỉnh, đầu ngành ác ôn, bất cứ nơi đâu bắt gặp bọn này!
    3- Trận địa chiến: Mở rộng phong trào biểu tình trên toàn quốc. Mục tiêu đòi hỏi chính đáng có nhiều lắm:
    - Cộng sản phải trả tự do tức khắc cho tất cả những người yêu nước. Nếu cộng sản không thả người: Biểu tình! Biểu tình càng lúc càng lớn...
    - Tự do báo chí. Không có tự do báo chí là không có đối thoại giữa dân và nhà cầm quyền (cộng sản chỉ muốn độc quyền làm cha!  chỉ muốn nói và buộc dân nghe theo lời ngu dốt của đảng cộng sản, còn đảng cộng sản thì không cần nghe lời...
    hiển thị thêm


  • Phandoanpho
    Bạn Phú An thân mến! Ở bất kỳ nước nào cũng có những tiêu cực. Có điều trong câu chuyện thứ hai, theo tôi bạn chưa khách quan. Trước hết bạn cần biết các quy định về cấp visa cho người Việt định cư ở nước ngoài: chỉ cấp cho 5 năm. Nếu visa của anh bạn là 10 năm thì đó là chưện KHÔNG BÌNH THƯỜNG. May mà nah bạn được nhập cảnh. Việc thứ hai là cái máy tính xách tay cũ. Việc kiểm tra các dữ liệu trong láp tóp, USB là công việc bắt buộc. Tôi có lần sang Trung quốc dự hội nghị khoa học mà cũng bị kiểm tra USB.
    Theo tôi, việc nhân viên hải quan vòi tiền là phạm pháp (ở đâu cũng có những người như vậy). Lẽ ra anh của bạn phải tố cáo đến nhóm trưởng hải quan hay Giám đốc sân bay.
    Chống tiêu cực, tham nhũng là cần thiết. Mọi sự việc đều nên nhìn nhận một cách khách quan và trên cơ sở những hiểu biết pháp luật.
    Mong rằng anh bạn và người thân không gặp phải những trường hợp tương tự.
    Chào trân trọng.
     
    hiển thị ít hơn


  • Suytu
    Thưa anh quan , có lẽ đụng chạm tới anh.Nhưng anh có công nhận là ở nước ngoài HQ có đòi tiền đâu , thậm chí hôm bữa tôi qua sân bay Los Angeles trong túi có tiền không dám đưa qua máy soi vì sợ mật (cái này bị ảnh hưởng của Việt Nam),tôi nói túi đựng tiền , cô HQ Mỹ da đen chao qua ngay mà không cần chì cho họ xem vì họ hiểu.Còn ở Hq VN khi đem hành lý qua phải cho tiền , nếu địch cư mang tiền lại phải cho tiền tiếp.anh nghĩ lại xem.Còn vấn đề tại sao không tố giác , tôi nghĩ anh đã tự hiểu vì toàn bọn con ông cháu cha chẳng ai dám đụng.


  • Langtu
    Má tui qua Mỹ Định cư, sau 1 hồi coi visa, cân hành lý, mấy chó, ý quên mấy chú Hãi Quan nói: giấy tờ và hành lý của cô đều đạt, nhưng cô cho con xin 10USD gọi là chúc cô đi bình an nhé Cô. Má tui hỏi: tại sao lại phải cho, mấy chó, ý quên chú Hải Quan lại nói: giờ "bà" không cho thì tui làm khó bà ráng chịu. Vùng vằng 1 hồi má tui phải móc ra tờ 10usd đưa nó.
    Chuyện thứ 2: dì tui từ Úc về, dắt 2 đứa con nhỏ, cầm theo 3 túi đồ xách tay và 3 cái valy nặng. Mấy chó Hải Quan, lại lộn nữa, chú Hải Quan nhìn thấy phụ nữ con nhỏ k hề quan tâm xách giùm mà còn tới vòi tiền. Thua cái lũ Cướp sạch này luôn.
    Chuyện thứ 3: có 1 lần tui ra sân bay lấy đồ người nhà gửi về, người đem về là 1 bà già bị tật ở chân, trong valy của bả có 1 cái dthoai của bả (dùng bên Mỹ), và bả cầm 1 cái dthoai dùng tại VN. Vậy mà nó đành đoạn ép bả phải lấy cái dthoai đó ra rồi nói bả này kia. Tới khi lấy ra thấy dthoai cùi bắp (bả già rùi đâu có dùng dthoai xịn) nó mới cho yên. Trước đó nó vòi vĩnh bả tiền nữa mới ác.
    Trong sân bay toàn tụi con cháu các cụ Cướp sạch cả đấy
     
    hiển thị ít hơn


  • Langtu
    Còn đây là chuyện tui trải qua và cảm nhận. Tui đi công tác ở Đức, qua Hải Quan Đức, trời ơi nó hành quá trời, hỏi này hỏi kia, dí gần chết, kiểm tra giấy tờ phát sợ. Gần 10 phút. Còn thằng Korea phía sau nó coi đúng 30s. Phải tự tự hào vì mình là người VN luôn đó. Lúc đó tui nhớ tới lời Tổng Giám Mục gì ở Hà Nội nói về cái nhục của dân tộc và "được" mấy anh cá tra xem là chống lại nhà nước đó. Tui cũng muốn dân tộc Việt được tôn trọng như dân tộc khác.
    Nhưng rất tiếc, chừng nào mà mấy pác Cướp Sạch này còn cầm quyền thì cái Xuống Hầm Cả Nút này vẫn bị thế giới xem như là hạ đẵng vậy. Chỉ có Cu Ba ngủ thức coi là bạn vì được cho gạo thôi.


  • Langtu
    Hi Lạp
    nợ, khủng hoảng, sụp đổ, còn có Đức Pháp đứng ra giúp đỡ, mặc dù hơi
    hà khắc nhưng còn có người  giúp qua cơn khủng hoảng. Cái thiên đường
    Xuống Hầm Cả Nũ VN do mấy thằng Cướp Sạch (tôi nghỉ 2 từ CS viết tắt từ 2
    từ Cướp Sạch nhưng thấy khó nghe nên mấy thằng đỏ sửa thành Cộng Sản
    cho nghe hợp tai) này hiện giờ đang nợ ngập đầu, chuẩn bị xuống hố cả
    nút thì ai giúp nhỉ?
     + Anh "cướp cả" Trung Quốc (đang lăm le chiếm đoạt toàn biển Đông và VN)?
     + Em "út ác" Campuchia (đã bán đứng và sẳn sàng bán tiếp VN vì lợi ích riêng)?
     + Người bạn Cu Ba ngủ-thức đói không có gạo ăn, tham nhũng còn dã man hơn VN?
     +
    Bộ ba gia đình trị nhà heo Kim Jông Ỉ-Ủn-Ỉn giống như Chí Phèo, đói như
    chó đói, khi không có cám ăn là giở trò xin đểu bằng bom Nguyên tử
     +
    Còn em "út ác" Lào vẫn âm thầm xây đập thủy điện Xaxirubing gì gì đó
    với số tiền vay từ anh cả cướp mặc dù đã tuyên bố với thằng anh VN là k
    xây nữa
    + À quên, còn đại ca Liên Xô-Nga nữa chứ, lật lọng bán vũ khí
    cho cả 2 thằng em là Trung Cộng và Việt Cộng cho nó đánh nhau chí chóe
    và ở giữa hưởng lợi chơi. Chỉ nhắm mắt, bịt tai, cong mõm tuyên bố: TQ k
    được làm trái pháp luật quốc tế giống như ku Lương Thanh Nghị hàng tuần
    vẫn làm để có cái đăng lên báo. Tui tìm quanh mà k thấy thằng nào có đủ khả năng cũng như tấm lòng mà giúp cả.

    Từ ngày Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lên làm thủ tướng, cái câu tui
    thích nghe nhất của ổng là "phài quyết tâm". Nghe riết rồi tui thấy đổi
    tên ông Dũng thành "Chó Quyết Tâm", ý quên Chú Quyết Tâm.

    Nhờ ông Chó Quyết Tâm này mà Vn từ 1 nước không có đạo đức vươn lên
    thành nước thiếu đạo đức. Lên báo thì chỉ có 3 cái tin chính đễ đọc: 1)
    ca sỹ người mẩu lộ hàng, khoe vú, khoe chim (tất cả đều được để trong
    mục Văn Hóa trong 2 tờ bào VNexpress và Thanh niên và nhiều báo khác; 2)
    hãm hiếp, giết người, cướp của, phim sex...;3) Ngoại tình, quan hệ tình
    dục bừa bãi, ....Còn lại không có gì để đọc. Hễ có cái gì mà liên quan
    tới sex là các báo đồng loạt đăng tin liên tục, khai thác và đặc biệt
    lại đăng trong mục Văn Hóa mới ác. Cái quan niệm Văn Hóa của tụi Cướp
    sạch này chỉ có sex thôi à. Chỉ cần nhìn vào đó là biết các thiên đường
    Xuống Hầm Cả Nũ này nó chó đẻ, vô đạo đức tới mức nào, băng hoại về mặt
    nhân cách không thể tưởng.

    Tui có thằng bạn bác sỹ, nó nói với tui 1 câu rất tục, mong BQT đừng
    xóa: trong cái xã hội cho đẻ này, muốn thăng tiến thì phãi biết úp mặt
    vào chai bia và lồ...Tui nghe bức xúc nhưng chính xác vì tui thấy quanh tui cái lũ giàu toàn là nhờ nhậu nhẹt và gái gú với mấy thằng sếp Cướp Sạch không à

    Tui có ông bạn Thạc sỹ, ổng nói (cũng mong BQT đừng xóa vì nó tục) Vn
    hiện nay giống như 1 con đỉ bán dâm còn mơn mỡn, nước nôi đầy mình, tới khi bán hết tài
    nguyên, già nua, khô khốc thì khách mua dâm (TQ) bỏ đi để lại 1 tấm thân bệnh hoạn
    thì đã muộn. VN chuẩn bị như vậy rồi

    Mỗi lần có vụ gì xảy ra là mấy thằng sếp lại: tui chưa nghe báo cáo,
    tui đang đi công tác, kiên quyết xữ lý, sai tới đâu xữ tới đó. Và rất
    nghiêm túc phê bình và tự phê bình TRƯỚC GƯƠNG. Một biện pháp giải quyết
    kiểu Cộng Sản, bao che. Quan chức mua dâm k dám xử công khai, đi xữ
    kín, đổ tội cho 1 ông già 65 tuổi bị tiểu đường hết xí quách làm ăn. Xã
    hội không còn gì để nói.Dạo này nghe ku Lú nhắc lại cái Thú vui tao nhã đầy thú tính của bọn Cướp sạch là PHÊ BÌNH VÀ TỰ PHÊ BÌNH  đọc mà muốn nôn.

    Lãng tữ tui cũng xin dừng bút tại đây, vì mình viết ra nhiều, bọn chó
    Cướp Sạch nó đọc cũng k hiễu, hoặc hiểu cũng k ảnh hưỡng do tụi nó vì
    tụi nó lú hết rồi
     
    hiển thị ít hơn


  • Hồ Bác Ái
    An ninh, thường phục theo dõi đối tượng thì phải lén lút đó là chuyện thường tình mà bạn, mà cũng vì theo mãi nên đến chị Hằng cũng quen mặt hết rồi. Việc bỏ chạy hay tránh xa đối tượng là do nghiệp vụ đòi hỏi phải vậy thôi, để giữ an toàn cho bản thân, tôi thấy cũng chẳng có gì là đáng nói mấy. Còn việc bị "làm tiền" ở sân bay thì tôi cũng thấy chuyện như vậy thật đáng bức xúc, nhưng theo tôi nghĩ đối với hải quan xuất nhập cảnh, họ cũng không phải là chức quyền gì lớn, và nếu bạn không thuyên chuyển đồ trái phép hay những hàng cấm, và giấy tờ đầy đủ thì không có gì phải sợ họ làm khó làm dễ cả. 
    Tất cả có luật lệ hẳn hoi, chỉ việc báo với cấp trên của người đó, hay chính bạn làm lớn chuyện thì viên hải quan đó cũng phải gặp phiền to. Chuyện tham nhũng, hay nói rõ hơn trong trường hợp này là ăn chặn vặt thì cũng có, nhưng không phải tất cả để mà đánh đồng cả hệ thống xuất nhập cảnh của VN đâu bạn. Ngay cả chuyện vào tù đút lót cho quản trại để được thăm nuôi lâu hơn thì mình thấy ở VN thì không có chuyện đó đâu, vì cũng đã từng đi thăm người bà con rồi, còn xem phim nước ngoài thì cũng có. Cho nên mình thấy những chuyện ăn chặn vặt đó cũng không phải riêng gì VN rồi. Mong lần sau bạn sẽ không gặp trường hợp vậy nửa mà có gặp cũng hãy bình tĩnh xử lí.
    hiển thị ít hơn

No comments: