Thursday, October 18, 2012

Nguyễn Văn Huy (Danlambao): Ý kiến về một số lời nói của ông Trương Tấn Sang (27 ý kiến)

Nguyễn Văn Huy (Danlambao) - Vấn đề là không phải nhân dân sợ hãi không dám tố cáo, mà là vì nhân dân không có súng, trong khi đó những kẻ mà nhân dân muốn tố cáo lại có súng. Do đó, tôi đề nghị bác Sang làm những chuyện sau đây, nếu bác muốn dùng sức nhân dân loại trừ kẻ đầu sỏ của băng tham nhũng mà ông gọi là “đồng chí X”...

*

Ngày 17/10/2012 bác Sang nói rằng: 

“Chúng tôi có lỗi lớn, nhưng cô bác anh chị cũng phải nghĩ về trách nhiệm của mình, cùng hệ thống chính trị đấu tranh chống tham nhũng”. 

“Chúng tôi hiểu tình hình trù úm người tố cáo là rất ghê gớm. Nhưng vì sợ bị trù úm mà chúng ta không tố cáo thì đất nước này sẽ thế nào?” 

“Người ta có thể trú úm một người, một nhóm người nhưng không thể trù úm cả dân tộc này”. 

“Nếu chúng ta sợ hãi, cứ để những kẻ xấu len lỏi trong Đảng, trong Nhà nước làm những điều sai trái, làm phương hại đến lợi ích quốc gia, phương hại đến toàn dân chế độ thì thử hỏi toàn dân tộc này, toàn Đảng này, toàn quân này chấp nhận được không? Chắc chắn không chấp nhận được”. (1) 

Vấn đề là không phải nhân dân sợ hãi không dám tố cáo, mà là vì nhân dân không có súng, trong khi đó những kẻ mà nhân dân muốn tố cáo lại có súng. 

Do đó, tôi đề nghị bác Sang làm những chuyện sau đây, nếu bác muốn dùng sức nhân dân loại trừ kẻ đầu sỏ của băng tham nhũng mà ông gọi là “đồng chí X”: 

1) Kêu gọi sinh viên, học sinh tổ chức biểu tình hàng loạt chống “đồng chí X” và băng đảng tham nhũng của ông ta ở những thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng và Huế.
(Gửi bác Sang “một thoáng hương xưa thời "Mỹ ngụy", thuở: nếu là chim tôi sẽ là loài bồ câu trắng, nếu là người tôi sẽ chết cho quê hương”): 



2) Ở mỗi nơi, bác gởi tới một đại đội bộ đội đi vòng ngoài để giữ an ninh cho người biểu tình, không cho công an giải tán. Nhớ dặn họ mang theo B40 để dọn chướng ngại vật do công an bày ra. 

3) Chiêu dùng người ngoài đảng trị người trong đảng, tôi xin giới thiệu đó là độc chiêu của bác Mao, sư tổ của bác Sang đó. Hồi đó, tình hình của đảng của bác Mao cũng bị phân hóa giống như tình hình của đảng của bác Trọng bây giờ, nghĩa là bác Mao biết rằng có hò hét bộ Chính Trị hay Trung Ương Đảng kỷ luật Đặng Tiểu Bình, Lưu Thiếu Kỳ, hay Bành Đức Hoài cũng không tới đâu, mà lại còn mang nhục vào thân, như nước mắt của bác Trọng đã chứng minh. 

4) Hành động ở đoạn 2 có thể không cần làm, mà có khi làm không được, vì có khi chính ủy của đặc khu không phải là người của bác Sang. Chỉ cần bác Sang dám đứng ra tuyên bố vài câu cho thật hách xì xằng, giống như bác Mao đã làm, nghĩa là dùng uy tín cá nhân phát động phong trào thanh thiếu niên “trù úm” (chắc là bác muốn nói “trù dập”) quân thù. Nếu bác Sang dám lấy cái mạng nhỏ của bác ra bảo kê cho phong trào, thì chắc chắn mấy triệu thanh thiếu niên ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam sẽ sẵn sàng sống chết với bác. 

5) Đề nghị của một kẻ vô danh tiểu tốt như tôi có thể bác không cần nghe, nhưng độc chiêu của bác Mao chắc chắn không phải là đồ bỏ. Lịch sử đã xác nhận rằng bác Mao đã thành công rực rỡ với chiêu “dùng người ngoài đảng trị người trong đảng.” Do đó bác có thể quên ngay đề nghị của kẻ vô danh, và bấm vào cái link sau đây để xem qua bài bản của bác Mao: 

6) Theo như lịch sử, sau khi những kẻ thù của bác Mao bị đánh gục hết rồi, thì đảng của bác Mao cũng còn nguyên vẹn, mà lại thuộc vào bác Mao 100%. Do đó bác Sang đừng lo ngại về chuyện “những thế lực thù địch trong và ngoài nước” thừa nước đục thả câu. Bác và bác Trọng đã có tiếng tốt từ lúc nhóm họp Đại Hội Đảng để xử lý “đồng chí X”, thì chắc chắn sẽ được thanh thiếu niên hưởng ứng tối đa. Bác chỉ cần cẩn thận một chút, đừng để “đồng chí X” chạy thoát qua Tàu, kiểu như Hoàng Văn Hoan đã làm, thì phiền lắm. 

Chúc bác thượng lộ bình an. 

19/10/2012 


___________________________ 
Chia sẻ bài viết:
Lưu ý: Trước khi gửi ý kiến phản hồi, mong các bạn đọc kỹ những điều đã được quy định tại phần "Thôn Quy"
    • 6 people thích bài viết này.

Xem 27 ý kiến

  • Vọng cố hương
    Thường nghe nói, khi đảng viên cs bất mãn: "Ở lại hay ra đi gì cũng CHẾT". Nay TTSang đòi "nghỉ việc" về nhà "đuổi gà" có thể TTSang sẽ bị xe cán hoặc trúng thực mà toi mạng.
    Hiện nay BCT trong hang pắcpó Ba Đình "Thằng nào thắng, dân cũng khổ". Hừm!

    Hãy giải thể đcs toàn dân dựng lên thể chế: Dân Chủ - Tự Do - Đa Nguyên - Đa Đảng - Công Bằng - Bác Ái ...
    Mong lắm thay !
    !^_^!



  • Tôi, xa Hà Nội...
    Theo tôi hiểu thì những lời phát biểu của ông Sang với nhân dân là như thế này:
    -  Ông Sang không phải dỗi hơi nhai lại một điệp khúc "hãy lôi thêm những tên tham nhũng ra ánh sáng". Một khi mà vừa mới hôm qua có tên tham nhũng bự vừa đã được lôi ra ánh sáng thì ngay lập tức có "dù che nắng"!
    -  Thôi, Đồng bào không phải điểm mặt chỉ tên bọn tham nhũng làm gì thêm nữa cho tốn công.
    Đấy, trong hội nghị vừa qua, chúng tôi đã nhận lỗi và đưa nguyên hình con sâu chúa 3D-X ra trước đỉnh cao nhất của "đảng" là "Ban trung ương đảng". Mà bọn họ cũng phải bó tay, không sử được nó thì bà con có chỉ thế, chỉ nữa, có kêu giời đi chăng nữa thì kết quả cũng bằng 0.
    -  Ý tôi là muốn gởi tới đồng bào, bà con, cô bác một thông điệp khác cơ.
    Hãy vùng lên để lật đổ cái chế độ này thì mới còn cơ cứu cái đất nước này. Tất nhiên là tôi và một số đồng chí khác là, X-2, X-3, X-4... vẫn còn chút lương tâm sẽ đứng về phía nhân dân.

    Lưu ý đồng bào rằng trong địa vị của tui hiện nay, còn nhiều việc khác mà tôi phải sắp đặt, chuẩn bị cho ngày hội lớn của non sông.
     Vậy tui chưa thể nói trắng phớ ra ngay bây giờ "hỡi đồng bào hãy quên sợ hãi, đứng lên lật đổ cái chế độ sâu bọ này" có tui hậu thuẫn đây nè.

    Vậy mong bà con hiểu cho những lời "nhắn nhủ ngầm" của 4 Sang.
    hiển thị ít hơn


  • TranHungDao
    Vấn đề là không phải nhân dân sợ hãi không dám tố cáo, mà là vì nhân
    dân không có súng, trong khi đó những kẻ mà nhân dân muốn tố cáo lại có
    súng! 

    That was why in 1990, I have asked the US parliamentary government to send weapons to the people of Vietnam (with the capital "V"), not the the communist vietnam (with the small "v").
    We will have to wait.


  • BA
    Đây là chiến thuật của  bọn tàu và đám tay sai bán nước .
    Chúng nó đánh quả mù để nhân dân chỉ tập trung vào chuyện  tranh chấp của mấy tay cán bộ VN để bọn Tàu rảnh tay chiếm biển đảo ..........HẢY CẢNH GIÁC BỌN TÀU CHÓ 



  • Đảng thịt chó
    Dân không dám vì chúng nó có súng, nếu CTN muốn dân chống tham nhũng thì phát súng với lựu đạn cho dân đi, bảo đảm bọn tham nhũng sẽ chết không có đất chôn, bảo đảm 100%


  • Giáo sư xây dựng đảng +.+
    Giờ chỉ cần thay đổi luật 1 chút, 1 chút xíu thôi: cho phép tự do dùng súng như ở Mỹ. Tôi đảm bảo chắc chắn 100% hai điều sau:
    1. Không còn tham nhũng
    2. Không còn đảng cộng sản



  • thaysaonoivay
    TU SANG if you tell us who is "X" we ll tell you who CORRUPTED


  • Cứt trâu
    Ông Sang cũng thuộc thành phần sâu bọ biến thành người vì vậy ông không thể sống thiếu với đồng loại. Trong cuộc đấu đá với ông Dũng, sau khi ngậm đắng nuốt cay vì thất bại, lên truyền nhận lỗi cho cả một bầy sâu chỉ là màn đóng kịch trơ trẽn.
    Nếu thực sự ông là người có tâm với đất nước, nhận thức được sự an nguy của dân tộc trước sự bành trướng của TQ, ông đã:
    -Nhận trách nhiệm và từ chức
    -Đứng ra thành lập một tổ chức chính trị mới và kêu gọi toàn dân ủng hộ để chống lại bầy sâu và chống lại TQ.
    Làm được điều đó, tự nhiên đảng cs sẽ tan rã vì...mất đoàn kết nội bộ. 



  • Bác Hố
    Hảy cẩn thận, sau đàn hặc, 3D giở trò thù vặt????


  • Caumuoi
    Đúng là  "anh hùng núp" 4S chơi trò "chiến tranh nhân dân"; lãnh đạo đứng sau hô dân tiến lên lãnh đạn.
    Dân chết thì lên án địch.
    Địch chết thì càng có uy với dân.

    Vớ vẫn !


  • oanhon VIET
    Bác Sang chỉ giỏi võ mồn. Bác là cương vị một CHỦ TỊCH NƯỚC mà ko dám mở miệng nói 'Đồng chí X" là tên nào và tên gì. Bác thật sự quá hèn nhát,vậy bác kêu gọi nhân dân đấu tranh và "lật mặt những ai tham nhũng,nhất là những đảng viên cấp cao"để làm gì vậy bác?để người dân làm chốt thí cho sự đấu đá,tranh giành nội bộ của các bác sao,bác là người của đảng,bác là người nắm luật pháp và công lý trong tay,và có thể nói ko quá là bác nắm cả sinh mạng của biết bao triệu dân  và cả vận mệnh của đất nước VIỆT NAM vậy sao bác ko làm một điều gì đó cho nhân dân thấy hả bác,bác phải có cái uy,cái dũng,cái chí khí của một người lảnh đạo và trên hết là của một người lính,một bộ đội của cụ HỒ chứ bác.
     Thật sự xin lỗi bác(đó là lịch sự vì tôi ko nói gì sai và ko làm gì có lỗi) tôi chỉ là một người dân bình thường như bao triệu người dân bình thường đang ở cái ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM 4000 năm VĂN HIẾN này đang chờ đợi sự thay đổi,nhửng chính sách và hành động cụ thể của bác cho DÂN TỘC VN này đó. Khi chúng tôi còn nói là chúng tôi còn tin vào sự lãnh đạo của bác- Kính chúc bác CT NƯỚC TRƯƠNG TẤN SANG sức khỏe dồi dào,tinh thần sáng suốt,dũng khí kiên cường, vượt qua thử thách!
    hiển thị ít hơn


  • chủ tịch quốc hội
    Sự bịp bợm của Đảng cộng sản Việt nam khiến người ta phải thể không phì cười. " Chúng tôi có lỗi lớn"
    TÔI hay CHÚNG TÔI? nếu là CHÚNG TÔI là có đồng bọn, là những ai nữa? Với những người dân vì lòng yêu nước lên tiếng vì biển đảo biên cương của tổ quốc thì cho là có tội. Những người lãnh đạo tiếp tay cho tham nhũng, làm thất thoát tiền bạc, tài sản của dân, vơ vét bỏ túi.v.v.v thì gọi là có LỖI. TỘI và LỖI có khác nhau về nghĩa không?.Nào là "cần phải  minh bạch hơn nửa", nhưng đồng chí  "X" là đồng chí nào, BCT có lỗi là lỗi gì..thì  dân không được biết. Phải chăng " minh bạch" và "giấu diếm" cùng nghĩa?
    Các đồng chí cứ nghĩ người dân còn ngu, muốn nói sao cũng được, thì quả thật là xem thường dân lắm.



  • Danden
    màng 2 cảnh 2 của vỡ tuồn chính trường việt nam coi bộ sắp bắt đầu...sau hội nghị dcs thất bại người đứng đầu   TBT và chủ tịch nước ,gồm cả bộ chính trị và trung ương đảng đang chuyển dần từ chống tham nhũng , bè phái ,cơ hội ,sang kiểu đảng chống độc tài gia đình trị của ông thủ dũng ....màng này coi bộ gay cứng lắm đây !!!
      



  • Dân nghèo
    Tôi cực lực phản đối người nào bây giờ còn đề cao tin tưởng vào bác Sang bác Trọng, hai bác nầy tôi coi là đồ bỏ, bắt bầu Kiên mà không dám bắt Thanh Phương, Bình hay Trầm Bê, bắt Tổng giám đốc Vinashin, bắt Tổng giám đốc Vinalines mà không dám đụng tới 3 D, đánh rắn không dám đập vào đầu của nó, họp hội nghị 6 tưởng trảm 3 Dũng mất ghế, cuối cùng huề trấc ! dân chúng quá sức bất mãn, hụt hẫng, nay hai ông Sang Trọng nầy làm ơn đừng tuyên bố rùm beng nữa mắc ói quá ! lo đối phó với sự "trù úm" của 3 Dũng đi, nói năng lăng nhăng nữa thì đúng ra các ông lì lợm diễn tuồng quá tồi bắt dân chúng xem mãi, giống cái con Tự do của ông trung tá Vũ Văn Hiển phường 6 quân 3.


  • Việtcộng_Vẹm
    Ý kiến của tác giả rất thiết thực.Không biết bác Sang thế nào!?Từ đâY sẽ dẫn ra hai "con đường ":1 là Bác Sang thật lòng,2 là bác Sang lừa đảo Dân VN.


  • OngnoiKHongminh
    Binh thư có dạy " Tiên hạ thủ vi cường " 
    Thằng nào biết khôn thì sống , ngu thì sẽ chết ! haha....


  • Hochode
    Đúng , chúng tôi không sợ .Bác cấp súng cho chúng tôi đi hoặc là bán cũng được .
    Hoặc ngại thì bác môi giới cũng được .hê hê ..chúng tôi không khai ra bác đâu .



  • Khách
     Khoan  hãy nói đến đề nghị của tác giả. Trước nhất làm cái chuyện dễ đã, bác Tư  can thiệp cho những người chống tham nhũng, những người yêu nước đang bị giam tù cái đã. Được vậy thì nhân dân mới tam tin bác Tư ... phần nào.


  • khách
    Vùng lên hỡi các nô lệ ở Việt Nam,
    Vùng lên hỡi ai cực khổ bần hàn,
    Sục sôi nhiệt huyết trong tim đầy chứa chan,
    Quyết phen này sống chết mà thôi.



  • Trần Hoành
    Vùng..lên,,! Hời cac nôlề ờ nươc ViệNam...à..này  !...
    Ối Mác ơi là mác, lê ơi là lê  !!..



  • Baotapbiendong
    Tư Sang nổ đã chưa.Hành động đi cho dân đen xem nào,Tiên Lãng,Văn Giang,Quận 2 Thủ Thiêm và nhiều địa danh khác nữa nhiều lắm "làm mới tin nói không có tin"




  • Phambangtam
    Báo VietnamNet dẫn lời ông Trương Tấn Sang nói: “Các đồng chí bầu tôi, tôi biết phải làm gì. Khi thấy mình nhu nhược thì tôi sẽ làm đơn xin nghỉ". "Thậm chí khi về quê, tôi sẽ trả lại nhà cho Đảng. Nhà tôi nhỏ thôi, 51 mét vuông, khi về hưu dứt khoát tôi không lấy một mét vuông đất nào."
    Ông Sang nhắc lại: "Bữa nay tôi nói dứt khoát như vậy”. Ông chủ tịch giải thích: "Nhân dân đã giao nhiệm vụ thì phải hoàn thành, còn thấy mình không hoàn thành thì rút lui". "Khi về quê, tôi sẽ trả lại nhà cho Đảng. Nhà tôi nhỏ thôi, 51 mét vuông, khi về hưu dứt khoát tôi không lấy một mét vuông đất nào.
    Đọc giả Danlambao nên comments 4S đừng trả nhà, số 51 Phan Đình Phùng người có tiềm cũng không mua được đâu. 



  • Haipho
    Anh Tư đọc và suy nghĩ nhé! Vận nước như chỉ mành treo chuông rồi. Ba Dũng sẵn sàng quỳ lạy các anh để nó sống, nhưng khi nó sống rồi, vẫn nôồi trên cái ghế thủ tướng thì đến lúc các anh có quỳ lạy lại nó thì nó như không hay, không biết, công việc xử các anh là của đàn em nó. Thằng vô học này nó không có nghĩa gì đâu, đừng mơ, đừng mang tình đồng chí ra với nó. Tên lưu manh vô học thì làm gì có lễ nghĩa.


  • Sangnguyen
     Đã là đồng chí với nhau thì bác Sang cũng cùng một chuồng "lợn"với đồng chị X thôi
     Đứng lừa dân nữa !!!


  • bộ đội
    Còn phải xem bác Sang hay bác Xang đã ?!


  • Khach
    Tôi không thích "anh Thiệu", nhưng thích nhất 1 câu của anh ý: ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI, HÃY NHÌN NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM. Trò hề của Cộng Sản đáng ăn 1 quả bom khủng bố HN6

No comments: