Saturday, May 24, 2014

Nước mình giữ không nổi thì ai giữ giùm?

Nguyên Anh (Danlambao) - Vấn nạn lệ thuộc Trung cộng (TC) của giới lãnh đạo csvn đã là thâm căn cố đế, kể từ ông tổ HCM cho đến các quan lại truyền đời họ luôn luôn mang tâm lý khuất phục và khiếp nhược trước một đại hán khổng lồ, một đ/c tốt, đối tác tốt nói chung cái gì cũng tốt vì giới quan chức hậu duệ không ngu dại gì chống khi đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng luôn hô hào 4 tốt, mà đâu chỉ có ông Trọng, trước đó từ HCM, Võ Nguyên Giáp, Lê Duẫn, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Linh, Lê Khả Phiêu đã thần phục và truyền cái tâm lý khiếp nhược sợ hãi cho đàn em thì không ai ngạc nhiên với ông bộ trưởng có nụ cười sun so, nịnh bợ trước giặc thù hôm nay hay ông thứ trưởng BQP tuyên bố VN sẽ không liên kết với nước thứ 3 nào để chống lại TC!

Cũng phải thôi chúng ta nên biết rằng những gì mà bọn họ có được ngày hôm nay là do sự giúp đỡ vô vụ lợi (đảng tuyên truyền với người dân như thế nhưng thực tế chúng đang tính lời thắt họng!) của TC và ngu dại gì đem than làm châu chấu đá xe.

Đó là cái nhân cách hèn hạ của người cộng sản (cs), chỉ giỏi gió chiều nào theo chiều đó và sau khi giành thắng lợi thì tự hào với cái hèn hạ của mình.

Trái ngược với nước VNDCCH, miền Nam VN với nền Cộng Hòa không hề có tâm lý thần phục, từ người đứng đầu nhà nước cho đến đội ngũ quân đội, thường dân, dù đang có chiến tranh, quân đội bị suy yếu trước sự xâm lăng của đạo quân miền Bắc những họ thừa dũng cảm để viết lên trang sử trận hải chiến Trường Sa 1974 và lấy cái chết để đền nợ nước để trở thành bất tử trong lòng Dân tộc (các chiến sỹ của cs hôm nay hãy nhìn đó làm gương)

Lật lại lịch sử của quân đội CSVN với chiến thắng vang dội được gọi là lẫy lừng chấn động 5 châu (mà người dân Châu Mỹ, Phi, Úc, Á gần như không hề biết ngoại trừ giới nghiên cứu lịch sử VN) thì sự giúp đỡ của TC đã có từ lâu, từ chiến dịch thí quân nướng lính của Võ đại tướng khiến cho chiến thắng ĐBP trở nên khó khăn TC đã cử 14 tướng của mình dẫn đầu là tướng Trần Canh đến làm chỉ huy chiến dịch mới tạo nên chiến thắng, đảng và nhà nước CHDCNDVN hoan hỉ trước chiến thắng của mình mà không nhìn thấy chúng đã móc cuốn sổ ra ghi chú vào đó về số lượng vũ khí, con người của chúng bỏ ra cho chiến thắng này…

Tiếp theo đó là cuộc chiến đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào làm với con số quân viện dồi dào trước một miền Nam bị Tổng Thống Mỹ cắt viện trợ đã làm lên chiến thắng thần thánh (không thần thánh sao được khi miền Nam từ một hòn ngọc viễn đông đã trở thành bải rác của thế giới trong đó các quyền căn bản của người dân bị tước đoạt! chỉ có tài thánh mới làm được như thế, từ văn minh trở về thời mọi rợ) những phong lương khô made in china, chiếc xe molotova, cây súng AK47, khẩu k54, đại bác 130 li bắn vào người dân miền Nam chạy loạn đều có xuất xứ từ TC và đã đem lại chiến thắng cho một đoàn quân mạn rợ áp đặt một chủ nghĩa vô loài trên đầu Dân tộc.

Đó chỉ là một ván bài tố phé mà phần thắng thuộc về kẻ nhiều tiền chứ không có cái gì để đáng gọi là vẻ vang cả và ván phé đó được bạch hóa là 870 tỷ đô la – (Hoàn cầu thời báo).

Vẻ vang gì mà ngày hôm nay VN cầu cạnh nước Mỹ bảo vệ cho mình? Hãnh diện gì khi cuộc nội chiến đã đem lại cái chết cho hàng triệu người dân của hai miền Nam Bắc?

Nhưng bây giờ thì bán tay nhám nhúa của TC đã thò vào tận gầm giường của các cái đầu thiên tài xã nghĩa, các ủy viên BCT!

Năm ngoái chủ tịch nước CSVN Trương tấn Sang đã có buổi đi chầu thiên triều và có lẽ chúng đã nhắc tới số nợ khổng lồ này cùng tiến trình thu hồi công nợ, ngay sau khi về nước Trương chủ tịch đã có chuyến công du vội vã không kèn không trống không thảm đỏ tới Hoa Kỳ và chuyến đi của ông đã thất bại thảm hại khi tìm kiếm một thế lực có thể chống lưng cho VN trước hiểm họa xâm lăng!

Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng cũng không ngoại lệ, công du liên tục ngoài kêu gọi giới tư bản thế giới đầu tư ông ta cũng cố tìm kiếm một thế lực hùng mạnh có thể hậu thuẫn cho VN, tiếc thay những chuyến đi tìm liên minh quân sự của ông cùng bầu đoàn không thành công vì lý do mà cả bầy đàn nhà sản không nhận ra:

- Không một quốc gia nào muốn liên kết, liên minh quân sự với một quốc gia đã sai về đường lối, chủ thuyết nhiều năm nay nhưng vẫn ngoan cố kiên định con đường của mình! Điều này nôm na có thể hiểu họ đã tránh những vết xe đổ để dẫn dân tộc họ đến văn minh thịnh vượng theo quy luật chung của thế giới nhưng riêng tại VN vẫn cố tình ngoan cố đi theo vết bánh xe đó và trước mặt là một một vực thẳm sâu hun hút không phanh!

Một thế giới làm ngơ VN nhưng mới đây sau khi gặp gỡ nguyên thủ Phi Luật Tân, Nguyễn Tấn Dũng đã lên gân với TC nhưng nước Phi chỉ là một đất nước có nền quốc phòng lạc hậu so với VN hôm nay và họ chỉ vừa mới ký hiệp ước liên minh quân sự với Hoa Kỳ thì sự liên kết với Phi có vẻ dường như khập khiểng.

Những kho vũ khí khí tài của VN xem cũng có vẻ hiện đại với vài chiếc tàu ngầm Kilo, phi đội máy bay SU mới mua, hỏa tiển thì không có bao nhiêu so với tương quan lực lượng của giặc, nước VN có gì chúng có đó mà lại với số lượng khủng hơn thì chuyện lấy thịt đè người là cái chắc.

Kho vũ khí của chế độ VNCH bỏ lại sau chiến cuộc cũng chỉ nằm xếp lớp trong kho vì nước Mỹ không chấp thuận bán cho VN những bộ phận thay thế.

Nếu chiến sự xảy ra luật nghĩa vụ thay đổi để kêu gọi người dân tòng quân giệt giặc thì càng buồn hơn khi mỗi người lính được phát cho cây súng và vài viên đạn vì lấy đạn đâu mà bắn khi nước sản xuất chính là TC thì đang là đối thủ còn nước Nga đã nghiêng về phía giặc chứ không bênh vực VN trong đó việc mua quân cụ là điều không khả thi trong lúc này.

Một đảng phái cho mình là người có quyền cai trị người dân mà không bảo vệ được quốc gia dân tộc trong cơn nguy biến (ngoài đánh võ mồm) thì cái chết của nó đã đến, nước mình không bảo vệ được thì nước nào sẽ hy sinh công dân của mình để bảo vệ VN?

Đảng csvn không phải bị người dân của mình lật đổ mà cái chết của đảng đến từ anh bạn vàng bốn tốt, sợi dây thòng lọng đang từ từ thít lại và dù cố giãy dụa đi nữa sự cáo chung của đảng cầm quyền csvn sẽ mau chóng kết thúc.

Nếu may mắn hơn đảng thoát khỏi cái chết này thì đảng cũng không còn một chút giá trị gì trong con mắt người dân VN với sự khinh bỉ ghê tởm dành cho mình:

Một nhà cầm quyền chỉ biết ăn tục nói phét và vô trách nhiệm!

°!?!° Sấm Ma-la-ki: Trận Nguyên Tử Thế Chiến III Sắp Xảy Ra - Trương Tiến Đạt

CDNVQGTP - LinhTinh

 2014/05/24

Tóm lược:
I.    Lời mở đầu
II. Trận Thế Chiến III theo Sấm Kinh Thánh
III.Trận Thế Chiến III theo Sấm Ma-la-ki
* Dấu chỉ tiên báo Trận Thế Chiến III
* Ngày bùng nổ: Ngày 4 tháng Giêng năm 2015
* Ngày Cộng Sản bị tiêu diệt: 20 tháng 3 năm 2016
* Ngày Tận Thế: 20 tháng 6 năm 2017
I. Lời mở đầu
Tôi lấy sấm ngôn của Thánh Malachy làm chủ đề vì bài sấm này vừa ngắn gọn, lại vừa có thể được coi là đúc kết của toàn bộ sấm Kinh Thánh. Hơn thế nữa, đây là bài sấm duy nhất chứa đựng yếu tố thời điểm của Trận Thế Chiến III.Tôi xin nhấn mạnh: mấy chục ngàn câu sấm trong hàng trăm bài sấm Kinh Thánh được viết ra từ hơn ba ngàn năm trước tất cả đều có chung một chủ đề: đó là Cuộc Đại Trừng Phạt của Thiên Chúa bằng Trận Đòn Roi Sắt vào thời thế mạt. Tôi sẽ trích sấm ngôn từ Sách Sáng Thế Ký (tức sách Khởi Nguyên) là sách đầu tiên trong Kinh Thánh, băng qua mấy chục sách tiên tri, kể cả những sách mà xưa nay chưa ai biết là sách tiên tri như  sách Thứ Luật, sách Gióp, sách Thánh Vịnh. Sấm Ma-la-ki tuy không phải là Sấm Kinh Thánh, nhưng sự ứng nghiệm tỏ tường cho ta thấy rằng Thánh Ma-la-ki (sanh năm 1094, chết 1148 được phong thánh năm 1190), hiển nhiên là một thánh tiên tri. Bởi thế, tôi lấy sấm ngôn của ngài làm chủ đề cho bài này vì chỉ trong bài sấm này chúng ta mới có thể thấy được thời điểm đã gần kề sẽ xảy ra trận Nguyên Tử Thế Chiến III, như tôi sẽ trình bày sau đây.
Định luật căn bản để đọc và hiểu được Sấm Kinh Thánh.
Trước khi đi vào nội dung các bài sấm về Trận Nguyên Tử Thế Chiến III, tôi xin nhắc lại một định luật căn bản do chính Thiên Chúa ban qua sấm của tiên tri Isaia tóm lược như sau: “Các sứ điệp tiên tri của Thiên Chúa đều được ban hành bằng lời lẽ bí ẩn trong đó được cài vào những mật ngữ huyền bí đồng thời lại được cắt vụn ra từng mảnh nhỏ và được đem rải ra đặt vào nhiều chỗ khác nhau “chỗ này một ít chỗ kia một ít’ (“a little here a little there”) để không ai đọc mà hiểu được (Isaia 28:1-13). Tôi là người đầu tiên được Thiên Chúa ban đặc ân tìm ra chìa khoá để mở cửa kho sấm ký huyền bí này. Ai muốn tìm hiểu thêm xin mở Google và tìm đọc “How to unlock the secret codes in Bible Prophecy”.
II. Trận Thế Chiến III theo Sấm Kinh Thánh
Đúc kết tất cả các sấm ngôn trong Kinh Thánh, ta có thể nói rằng chủ đề chính của Sấm Kinh Thánh là Cuộc Đại Trừng Phạt của Thiên Chúa vào thời thế mạt, trong đó Chúa dùng Cộng Sản làm Chiếc Roi Sắt để đánh đòn “dân của Chúa” là dân Tây Phương tội lỗi. Theo định luật “a little here a little there” kể trên, Trận Đòn bằng chiếc Roi Sắt của Thiên Chúa đã được tiên báo bởi hơn ba chục nhà tiên tri trong hàng trăm bài sấm với hàng chục ngàn câu sấm. Khởi đầu là bởi nhà tiên tri đầu tiên là Mai-sen từ hơn ba ngàn năm trước cho đến Thánh Gio-an với sách Khải Huyền trước nay hai ngàn năm.
Bài sấm nào quan trọng nhất trong Kinh Thánh?
Tôi muốn nhấn mạnh đến sách Gióp (Job) là sách mà xưa nay chưa hề có ai biết là một sách tiên tri. Tôi là người đầu tiên tìm ra sách sấm ký này. Câu chuyện như sau: một hôm, với cuốn Kinh Thánh “New American Standard Bible” trước mặt, tôi xin Chúa chỉ cho tôi bài sấm nào là quan trọng nhất trong Kinh Thánh. Tôi liền nghe tiếng Chúa phán trong đầu “Con hãy mở sách Job”. Tôi liền mở sách Job ra và đọc ngay câu đầu “There was a man in the land of Uz whose name was Job” (“Xưa ở vùng đất Uz có một người tên là Job”). Vừa đọc xong, tôi liền nghe tiếng Chúa phán trong đầu rằng “vùng đất Uz là một mật ngữ con cần hé mở”. Rồi Chúa đưa tôi đi một đoạn đường khá dài để tới chương 4 Sách Ai-ca của tiên tri Giê-rê-mi-a và đọc thấy “Vùng đất Uz nằm trong vương quốc Edom” (Ai-ca 4:21). Tôi chợt hiểu rằng Edom là một mật ngữ ám chỉ “Cộng Sản” vì Edom có nghĩa là Đỏ (Khởi Nguyên 25:24-30).Như vậy, câu đầu sách Job có thể được đọc là “Xưa ở vùng đất dưới quyền cai trị của Cộng Sản có một người tên là Job”. Và thế là toàn bộ sách Job trở thành sách tiên tri với chủ đề nói về Cộng Sản. Trong sách Job và chỉ trong sách Job, chúng ta có được bài sấm đầy đủ nhất tiên báo tiến trình việc Thiên Chúa xây dựng “Chiếc Roi Sắt”. Đó là bài sấm mô tả cuộc Cách Mạng Vô Sản. Theo bài này, chính Thiên Chúa sẽ tuyển mộ một bọn người ác ôn côn đồ vô gia cư thuộc giai cấp cặn bã của xã hội, gom chúng lại thành một “gian nhân hiệp đảng” và đem đặt chúng lên ngai vàng để cai trị dân trong xứ (Job 30:1-19). Đó là sự hình thành và ra đời của chế độ Cộng Sản. Như vậy có nghĩa rằng đây là bài sấm quan trọng nhất trong Kinh Thánh. Bài sấm thứ hai trong sách Job cũng quan trọng không kém là bài sấm mô tả sức mạnh vô cùng khủng khiếp của  con Rồng Biển Leviathan ám chỉ Cộng Sản, “nó coi sắt thép tựa rơm rạ; không một con vật nào trên mặt đất có đủ sức mạnh để đánh mà thắng được nó; chỉ nhìn thấy nó mà thôi cũng đủ rụng rời tay chân” (Job 41:1-34). Sau khi nghe Thiên Chúa mô tả sức mạnh của con quái thú Cộng Sản, tiên tri Job bèn thú nhận rằng “quả thực điều đó ngoài sức tưởng tượng của con” (Job 42:3). Với bài sấm về sự ra đời của Cộng Sản và bài sấm về sức mạnh vô địch của CS, quả thực sách Job phải được coi là sách tiên tri quan trọng nhất trong Kinh Thánh.
Chính con quái thú này trong sách Job về sau được thánh Gio-an trong sách Khải Huyền trông thấy nó từ dưới biển chui lên nhập chung làm một với con Rồng Đỏ để trở thành một con quái thú mang đủ ác tính của loài cọp, beo và sư tử. Sự nhập chung này mang một ý nghĩa rất quan trọng, vì nó hoá thân thành một con quái thú mới, đó là Quái Thú Cộng Sản, một loài ác thú mang đủ ác tính của Con Rồng Đỏ bay trên trời + Con Rồng Biển lội dưới nước + Con Cọp-Beo-Sư Tử trên rừng. Con quái thú Cộng Sản này được Thiên Chúa trao cho nó quyền đánh bại “dân thánh” (tức dân Tây Phương), và được quyền cai trị mọi dân tộc trên địa cầu sau khi toàn thắng trong trận Đại Chiến thời thế mạt tức Trận Nguyên Tử Thế Chiến III (K.Huyền 13:1-8; Da-ni-en 7:21). Trận chiến này chính là trận đòn bằng chiếc Roi Sắt của Thiên Chúa đã được hàng chục nhà tiên tri tiên báo trong hàng trăm bài sấm rải rác trong suốt thời gian hơn một ngàn năm từ thời ông Mai-sen cho tới Thánh Gio-an với sách Khải Huyền.
Thoạt đầu là tiên tri Mai-sen. Ông tiên báo rằng “Dân của Chúa, vào thời thế mạt, vì nếp sống tội lỗi nên sẽ bị Thiên Chúa dùng một dân tộc hung ác làm roi để trừng trị; dân tộc này sẽ xông tới từ miền xa, từ chỗ tận cùng trái đất (Thứ Luật 28:47-50). Về sau, tiên tri Isaia (thế kỷ VI) nói trắng ra rằng Thiên Chúa sẽ dùng nước Nga làm chiếc Roi Sắt để trừng trị dân của Chúa vì tội đã từ bỏ Chúa để trở thành vô thần trêu cơn thịnh nộ của Chúa (Isaia 10:5-6). Hai thế kỷ sau,tiên tri Ê-giê-ki-en đã tuyên sấm về trận đại chiến thời thế mạt, trong bài sấm dài (chương 38 và 39), ông đã nêu đích danh nước Nga (tên cũ là Rosh) là nước có dân cư ngụ ở miền cực Bắc “chỗ tận cùng trái đất”. Nga sẽ tiến quân “như vũ bão” để tấn công Hoa Kỳ là nước có dân “hiệp chủng quốc” với nhiều sắc dân tụ họp lại nơi vùng đất đã có thời kỳ là “hoang vu muôn đời”.Hiển nhiên là tiên tri Ê-giê-ki-en có ý nói đến Trận Nguyên Tử Thế  Chiến III trong đó Nga sẽ tấn công Mỹ và Đồng Minh Tây Phương. Về sau, 600 năm sau, bài sấm của tiên tri Ê-giê-ki-en được Chúa Gie-su bổ tức bằng bài sấm rất dài ở Chương 24 sách Mat-thêu + chương 13 Mat-cô + chương 17 và 21 sách Lu-ca. Theo Chúa Giê-su, nội trong đêm hôm đó, một nửa dân số thế giới sẽ bị giết chết (Lu-ca 17:34-37). Chính câu 37 này của sách Lu-ca đã đem toàn bài sấm của Chúa Giê-su trong ba sách kể trên nhập chung lại với sấm của tiên tri Ê-giê-ki-en và để cho ta thấy rằng chủ đề bài sấm của Chúa Giê-su cũng đã tiên báo Trận Nguyên Tử Thế Chiến III.
Kết quả vô cùng khủng khiếp
Chỉ nội trong một đêm mà một nửa dân số thế giới sẽ bị giết chết vì trận chiến nguyên tử. Sau đó, hàng tỷ người khác sẽ thiệt mạng vì hoả hoạn, vì bị phóng xạ do bom nguyên tử, vì giá lạnh (theo thuyết mùa đông nguyên tử),vì bệnh tật và đói rét v.v.
Nên nhớ: trận chiến sẽ chỉ kéo dài một tiếng đồng hồ, và Thánh Gio-an đã nhắc đi nhắc lại điều này ba lần (K.Huyền 18:10,17,19). Chiếc Roi Sắt trong tay Thiên Chúa toàn năng, ai mà địch nổi? Và Nga sẽ toàn thắng (Da-ni-en 7:21). Hoa Kỳ và các nưóc Đồng Minh Tây Phương như Gia-nã-đại, Anh Quốc, Pháp, Ý, Đức, Tây-ban-nha v.v. sẽ bị san bằng và bị xoá tên khỏi bản đồ thế giới. Các nước Cộng Sản cũng sẽ bị bom nguyên tử của Mỹ và Đồng Minh tàn phá khủng khiếp, vì hai phần ba dân số thế giới sẽ bị giết chết (Giê-ca-ri-a 13:8). Riêng trong các thành phố lớn thì 90 phần 100 dân số sẽ bị giết (Isaia 6:13; Amos 5:3).
Việc Hoa Kỳ và Đồng Minh Tây Phương bị đánh tan tành rồi bị xoá tên khỏi bản đồ thế giới là một điều không ai có thể tưởng tượng được nhưng đã được Sấm Kinh Thánh nhắc đi nhắc lại nhiều lần “như một hòn đá bị liệng xuống đáy sông hay đáy biển, không bao giờ lại nổi lên được nữa” (Giê-rê-mi-a 51:63-64; Isaia 13:19- 22; K.Huyền 18:21).
III. Sấm Ma-la-ki : khi nào Thế Chiến III sẽ xảy ra.
Thánh Malachy sanh năm 1094 tại Ái-nhĩ-lan, chết năm 1148 và đưọc phong thánh năm 1190. Trong thời gian đang làm Tổng Giám Mục ở Armagh, vào năm 1139 ngài được Vatican gọi về La-mã gặp Giáo Hoàng Innocent II. Trong thời gian ở La-mã, ngài được Thiên Chúa mặc khải cho một bài sấm mang một hình thức rất kỳ lạ nhưng vô cùng quan trọng: đó là một danh sách gồm 112 vị Giáo Hoàng sẽ cai trị Giáo Hội sau Đức Innocent II cho tới ngày tận thế. Mỗi giáo hoàng trong danh sách đều được gọi tên bằng tiếng La-tinh. Sự ứng nhiệm các lời tiên tri của Thánh Malaki đối với các giáo hoàng gần đây thật là rõ ràng. Thí dụ giáo hoàng Gio-an XXIII (1958-1963) được gọi là “Pastor et Nauta” tiếng La-tinh có nghĩa là “Người Chăn Chiên và Người Thuỷ thủ” vì khi ngài đang làm Hồng Y thành Venice (nước Ý) thì được bầu làm Giáo Hoàng. Thành Venice là thành phố xây trên biển cả. Ai ở đó cũng là thuỷ thủ. Hồng Y thì đương nhiên là “chăn dắt đoàn chiên của Chúa”. Kế vị đức Gio-an XXIII là đức Paul VI (1963-1978), trong danh sách của Thánh Ma-la-ki ngài được gọi là “Flos Florum” (Hoa của các loài hoa): trên huy hiệu của ngài từ khi được cử làm Tổng Giám Mục ở Milan (từ 1954) ta thấy có 3 bông hoa huệ. Sau đức Phao-lô VI thì đến đức Gio-an Phao-lô I lên ngôi và cai trị Giáo Hội được 33 ngày từ 26/8 đến 28/9/1978. Thánh Ma-la-ki gọi tên ngài là “De Meditate Lunae” (“Thuộc về Nửa Vừng Trăng”) ám chỉ thời gian trị vì quá ngắn  ngủi, “chỉ được nửa tháng”.Sau đó là đức Gio-an Phao-lô II (1978-2005) được Thánh Malaki gọi là “De Labore Solis”. Khi Thánh Malaki gọi tên mà có chữ “Ex” hoặc chữ “De” đứng trước thì có ý nghĩa rằng Giáo Hoàng đó  là  người “thuộc về” (một thời kỳ, một dòng tộc, một xứ sở nào đó v.v.). “Labore” là “Lao Công”; “Solis” là tên gọi tắt của “Solidarity”. “Thuộc về Tổng Công Đoàn Đoàn Kết” ở Ba-lan. Hiển nhiên có ý nói Giáo Hoàng này là người Ba-lan. Sau đó là đức Benedict XVI (2005-2013) được Thánh Malaki gọi tên là “Gloria Olivae” (“Sự vinh hiển của cây Ô-liu”). Khi xưa Thánh Bê-nê-dic-tô (thế kỷ V) lập Dòng Biển Đức ở trên Núi Ô-liu (Mount Olivet, nước Ý), bởi thế tu sĩ Dòng Biển Đức cũng được gọi là “Olivetan”. Và Đức Giáo Hoàng Benedict VI cũng được kể là một Olivetan, nên đúng với tên “Gloria Olivae”. Hiện nay, sau cùng là Giáo Hoàng Francis, trong danh sách của Thánh Malaki được gọi là “Petrus Romanus” (Phê-rô người La-mã), hiển nhiên có ý nghĩa rằng đây là “Giáo Hoàng La-mã”.
Bài sấm chủ đề
Danh sách 112 vị Giáo Hoàng hiển nhiên chỉ đóng vai 112 cột trụ chỉ đường nằm dọc trên con lộ lịch sử của Giáo Hội. Ở cuối con đường, Thánh Ma-la-ki tuyên bài sấm ngắn sau đây:
“Trong cuộc đàn áp Giáo Hội Công giáo sau cùng, Phê-rô người thành La-mã sẽ chăn dắt đoàn chiên của mình giữa nhiều biến loạn, sau đó thành phố xây trên bảy ngọn đồi sẽ bị huỷ diệt rồi quan án đáng sợ sẽ đến phán xét muôn dân”.
Bài sấm tuy ngắn nhưng tiên báo hai biến cố lớn nhất và quan trọng nhất trong lịch sử loài người và là hai biến cố sẽ xảy ra trong triều đại của Giáo Hoàng Francis này, hiện nay đã 77 tuổi. Hai biến cố đó là 1) Trận Nguyên Tử Thế Chiến III và 2) Ngày Tận Thế. Và có thể nói phần sau đây trong bài này là Dự Đoán Tương Lai Nhân Loại trong thời gian sắp tới.
1. Trận Nguyên Tử Thế Chiến III
Ai cũng biết rằng thủ đô La-mã được xây dựng trên bảy ngọn đồi. Và thành phố này chỉ có thể bị huỷ diệt trong một trận thế chiến nguyên tử.
Hàng trăm bài sấm trong Kinh Thánh viết về trận đại chiến này, nhưng tôi chỉ xin thu gọn trong mấy đề mục sau đây (a,b,c,d).
a). Dấu chỉ tiên báo trận Thế Chiến III
Kinh Thánh nói đến nhiều điều sẽ xuất hiện trước khi xảy ra cuộc Đại Biến Loạn, thí dụ như tình trạng tội lỗi của loài người gia tăng, tính hư nết xấu của loài người nảy nở đến tột độ, chiến tranh biến loạn ở nhiều nơi, động đất ở nơi này nơi kia, bệnh dịch, nạn đói v.v. (Matt.24:6-7,12; 2 Timothy 3:1-8). Tuy nhiên, Chúa Giê-su có nói đến một dấu chỉ vô cùng quan trọng tiên báo Trận Nguyên Tử Thế Chiến III đã “gần kề”. Bài sấm rất dài về dấu chỉ này được xé vụn ra và đặt nằm rải rắc ở nhiều nơi, ta phải biết cách gom lại thì mới hiểu nổi: đó là ở chương 24 sách Mat-thêu + chương 13 sách Mat-cô + chương 17 sách Lu-ca + chương 38 và 39 sách Ê-giê-ki-en + các chương 9+11+12 sách Da-ni-en. Tôi xin tóm lược bài sấm như sau : “Chúa Giê-su phán: khi nào chúng con thấy sự hoang phế đáng ghê tởm đứng ở nơi thánh là nơi nó không có quyền đứng như tiên tri Da-ni-en đã tiên báo, thì chúng con hãy mau mau chạy trốn lên núi vì sẽ xảy ra một ngày đại biến loạn như chưa từng có, vì nội trong đêm hôm đó, một nửa dân số thế giới sẽ bị giết chết” (Matt.24:15-16; Mat-co 13:14; Lu-ca 17:34-37). Theo tiên tri Da-ni-en, một lãnh tụ sẽ xuất hiện và chiếm ngụ Đền Thánh và gây nên “sự hoang phế đáng ghê tởm” (Dan.9:27;11:31;12:11). Để tìm hiểu về lãnh tụ này, tôi đã bỏ ra nhiều năm trời để theo dõi. Tôi đã đọc hàng chục ngàn trang sách và báo của một lãnh tụ tên là “Maitreya”. Xin mọi người hãy vào Google và tìm chữ “Maitreya” để nhìn rõ mặt của tên này: người Ả-rập, mặc áo trắng có khăn trắng quàng trên đầu phủ xuống hai vai, với đai xanh quấn quanh trên trán. Nó xưng mình là “Chúa Maitreya Ki-tô”. Nó nói rằng hai ngàn năm trước Chúa Ki-tô từ trời xuống thế lấy tên là Giê-su Ki-tô. Ngày nay nó xuống thế lấy tên là “Maitreya Ki-tô”. Nó nói nó sẽ vào chiếm ngụ Vatican để xưng vương lên ngôi làm Vua Nhân Loại. Nó nói nó sẽ huỷ bỏ Đạo Ki-tô hiện nay vì Đạo Chúa Giê-su lập từ 2 ngàn năm trước đến nay đã bị bóp méo và xuyên tạc quá nhiều. Nó sẽ huỷ bỏ các Thánh Lễ. Nó sẽ lập Tân-Ki-tô-giáo trong đó sẽ chỉ còn tế lễ 12 lần mỗi năm vào 12 ngày rằm Trăng Tròn mỗi tháng. Xin mọi người hãy vào Google để đọc được hàng trăm đề tài về nó, nhất là bài về sự xuất hiện của nó trước 6000 người tại Nairobi (thử đô của Kenya, Phi Châu) vào ngày 11 tháng 6 năm 1988. Vào ngày này, trong khi mọi người đang hát thánh ca và hành lễ tại khuôn viên nhà thờ Bethlehem ở vùng ngoại-ô Nairobi thì thình lình từ thinh không nó hiện ra như một thần linh, với ắnh sáng và hào quang toả ra quanh người. Biết bao người đã sấp mình xuống đất để thờ lạy nó, miệng thì la “Lạy Chúa Giê-su!”. Họ tưởng rằng nó là Chúa Giê-su thật hiện ra.  Lần sắp tới đây, cũng với cung cách đó, nó sẽ hiện ra để chiếm Toà Thánh Vatican để “lấy lại Giáo Hội” và để lên ngôi làm Vua nhân loại. Nó sẽ làm một phép lạ cực kỳ lớn lao: đó là nó sẽ hiện hình trên tất cả các màn ảnh TV của mọi người trên địa cầu để đọc một Tuyên ngôn với nhân loại, bất kể lúc đó trên TV đang chiếu chương trình gì.Nó gọi ngày đó là “Ngày Tuyên Cáo” (“Day of Declaration”). Khi nào chúng ta thấy nó xuất hiện như vậy thì nên hiểu rằng : Nó chính là tên Nguỵ Ki-tô mà tôi gọi là Quỷ Vương. Thánh Phao-lô gọi nó là “tên vô luật pháp”, là kẻ “sẽ xuất hiện với tất cả quyền lực của Sa-tang, có thể làm những phép lạ lớn lao” (2 Thes.2:4-10). Và như thế là ứng nghiệm sấm của tiên tri Da-ni-en “sự hoang phế đáng ghê tởm xuất hiện và đứng ở nơi thánh là  nơi  nó không có quyền đứng”,và, theo lời Chúa Giê-su, khi thấy như thế thì mọi người “hãy mau mau chạy trốn lên núi” vì trận Nguyên Tử Thế Chiến III đã gần kề.
b). Ngày giờ bùng nổ trận Thế Chiến N. Tử
Theo sấm Ma-la-ki nói trên, trận Thế Chiến sẽ xảy ra trong triều đại của Giáo Hoàng Francis này.
* Về giờ bùng nổ: tiên tri Isaia cho chúng ta biết, đó là “lúc hoàng hôn”, nghĩa là vào khoảng 6 giờ chiều giờ Hoa-thịnh-đốn (Isaia 21:4).
*  Ngày nào? Theo lời Chúa Giê-su, đó sẽ là một ngày Chúa Nhật trong một mùa đông (Mat-thêu 24:20). Tiên tri Ê-giê-ki-en khi tiên báo trận Nga tấn công Mỹ cũng nói trận chiến sẽ xảy ra vào “ngày nghỉ” của dân Mỹ (Ê-giêk.38:11). Như vậy,
* Vào lúc 6 giờ chiều ngày Chúa Nhật mồng 4 tháng Giêng năm 2015, Nga sẽ tung ra trận tấn công Hoa Kỳ và các nước Đồng Minh Tây Phương. Sau một tiếng đồng hồ, Hoa Kỳ sẽ đầu hàng (K.Huyền 18:10). Nhiều nước Âu Châu không kịp đầu hàng vì giới lãnh đạo đã tử vong ngay trong mấy phút đầu của cuộc chiến.
c). Thời kỳ Cộng Sản bá chủ thế giới
Theo sấm Kinh Thánh, Cộng Sản sẽ bá chủ thế giới trong thời gian 3 năm rưỡi (K.H.12:14;13:5; Dan.12:6-7). Theo tôi, đây chỉ có nghĩa là “một thời gian ngắn” vì đó chỉ là một nửa của “thời gian dài” là 7 năm.
d).Cộng Sản sẽ bị tiêu diệt ngày nào
Sau khi nắm quyền bá chủ thế giới, Cộng Sản sẽ phạm đủ thứ tội ác cực kỳ nặng nề như cướp của, giết người, giết cả con nít, hãm hiếp đàn bà (Isaia 13:16,18; Daniel 8:24). Khi tội ác của CS chồng chất cao ngút trời xanh tới mức Thiên Chúa đã ấn định thì sẽ làm bùng nổ cơn thịnh nộ của Chúa và Chúa sẽ tung ra một trận tắm máu vô cùng khủng khiếp như tiên tri Isaia đã mô tả trong linh kiến “đạp bồn nho” (Winepress): máu của người Cộng Sản sẽ chảy lênh láng trong một ngày Chúa gọi là “ngày báo thù” (Isaia 63:1-6). Theo sấm ngôn của Thánh Padre Pio, cuộc tắm máu sẽ diễn ra trong “Ba ngày tối đen”. Ta có thể vào Google và đọc “Three days of darkness”. Theo tôi, vào một ngày cuối mùa đông, đó là ngày 18 tháng 3 năm 2016, vào lúc bình minh, thay vì ánh sáng mặt trời thì sẽ là bóng tối dày đặc tỏa lan và bao phủ  mặt đất. Chúa sẽ lấy ánh sáng ra khỏi địa cầu trong 3 ngày và 2 đêm, không một nguồn sáng nào tồn tại kể cả các máy phát điện, ngoại trừ ánh sáng của các cây đèn cầy (cây nến) đã được một linh mục làm phép. Trong thời gian địa cầu tối đen, các thiên thần sẽ dùng gươm lửa đi tiêu diệt mọi tên Cộng Sản, mọi kẻ gian ác tội lỗi, mọi kẻ chống báng Thiên Chúa. Đây là cuộc đại thanh tẩy địa cầu. Kinh Thánh đã nói rõ rằng không một tên Cộng Sản nào thoát chết (Ô-ba-đi-a 18).Thủa xưa, thời ông Mai-sen, Chúa đã áp dụng kiểu trừng phạt này cho dân Ai-cập (Xuất Hành 10:22). Theo Thánh Padre Pio, cuộc thanh tẩy chấm dứt vào ngày đầu mùa xuân. Vậy ba ngày tối đen sẽ bắt đầu từ sáng ngày 18 kéo dài qua ngày 19 và chấm dứt vào chiều tối ngày 20 tháng 3 năm 2016. Ta có thể coi ngày 20 tháng 3 năm 2016 là ngày khai tử của Cộng Sản.
2. Ngày Tận Thế
Trong sấm Ma-la-ki trên đây, ngày Tận Thế cũng sẽ xảy ra trong triều đại của Giáo Hoàng Francis hiện nay.Theo tiên tri Đa-ni-en, sau khi Cộng Sản bị tiêu diệt, nhân loại sẽ được hưởng một thời kỳ thái bình trong “một năm và một mùa” nghĩa là 15 tháng (Dan.7:12). Như vậy ngày Tận Thế sẽ là ngày 20 tháng 6 năm 2017. Vào ngày này, với tiếng loa của các thiên thần từ trời thổi xuống, trái đất sẽ tan biến, mọi người đã chết sẽ sống lại, mọi người đang sống sẽ biến thành thần linh và tháp tùng những người chết sống lại và cùng nhau bay lên không trung để đón Chúa Giê-su từ trời ngự xuống để “phán xét kẻ sống và kẻ chết”. Khi cuộc phán xét kết thúc, kẻ lành sẽ cùng Chúa Giê-su bay lên trời. Kẻ dữ sẽ lao xuống Hoả Ngục và ở đó đời đời kiếp kiếp (Mat-thêu 25:31-32; 1 Thes.4:16-17).
Tổng kết
* Trận Nguyên Tử Thế Chiến III sẽ bùng nổ vào lúc 6 giờ chiều giờ Miền Đông Hoa Kỳ (3 giờ chiều giờ Ca-li) ngày 4 tháng Giêng năm 2015. Cộng Sản Nga sẽ toàn thắng rồi bá chủ thế giới.
* Ngày 20 tháng 3 năm 2016: Cộng Sản sẽ bị tiêu diệt, không một tên CS nào sống sót trên mặt đất.
* Ngày 20 tháng 6 năm 2017: Ngày Tận Thế.
- - - - - - -
Xin tiếp tay phổ biến Điện Thư này góp nhặt bởi Trương Tiến Đạt, nguyên Luật Sư Toà Thượng Thẩm Saigon, Thượng Nghị Sĩ VNCH.
Trương Tiến Đạt

Nhận Định Lại Vấn Đề Dân Chủ - Nguyễn Cao Quyền

May 24, 20140 Bình Luận
2013 AUG 19 CROP 300 GrapheneGiờ đây đã đến lúc toàn thể nhân loại phải suy nghĩ lại vấn đề dân chủ. Phải suy nghĩ lại vì ngày nay tổ chức xã hội của con người không còn phù hợp với phần đất nằm trong biên giới lãnh thổ nữa. Vấn đề định nghĩa lại thuật ngữ dân chủ, sao cho phù hợp với những điều kiện mới của hiện tượng toàn cầu hóa, đang nổi lên như một vấn đề quan trọng nhất mà nhân loại cần lưu tâm về cả hai phương diện lý thuyết và thực tế.
Sống trong thời kỳ mà ảnh hưởng của hiện tượng toàn cầu hóa ngày càng trở nên thôi thúc, tư tưởng của con người bắt buộc phải nhận định được rằng: trong những điều kiện mới của cuộc sống xã hội toàn cầu, nền dân chủ trong nước nhất thiết phải liên hệ chặt chẽ với một trật tự thế giới mới và với tư tưởng về một nền dân chủ ngoài lãnh thổ quốc gia.
Trật tự thế giới là do ý thức con người thiết kế. Nó là kết qủa của những hành động tương tác giữa một số tác nhân gồm có: quốc gia, nhà nước, nhân vật ngoại giao, tổ chức quốc tế, công ty siêu quốc gia, phong trào xã hội, tổ chức phi chính phủ (NGO) và cả cá nhân nữa. Nó không phải là một cái gì cố định mà là một tiến trình thay đổi theo dòng chảy của thời gian.
Gợi ý như vậy để thấy rằng biên cương lãnh thổ không thể dùng để trói chặt dân chủ trong một vùng địa dư nhất định mà, trái lại, phải được mở ra để dân chủ có thể lan tỏa khắp hành tinh. Đó là đòi hỏi của lý thuyết dân chủ mới hiện nay.
Toàn cầu hóa và dân chủ lãnh thổ
Sự phát triển thần kỳ về kinh tế, kỹ thuật, xã hội và chính trị của nhân loại vào thế kỷ 20 đã đem lại cho con người một mối lo không nhỏ. Lo sợ vì con người đã thật sự mất kiểm soát đối với những quyền lực chi phối cuộc sống của chính mình. Lý do là vì hiện tượng toàn cầu hóa đang phát triển quá nhanh.
Khi nhận định về một nền dân chủ toàn cầu, tư tưởng của con người chưa đi đến một sự đồng thuận. Nhiều người cho rằng cản trở lớn nhất đối với một nền dân chủ toàn cầu là kích thước quá rộng lớn của đời sống kinh tế mà nhân loại đã đạt tới (Sandel, Democracy Discontent, 1996, p 338) Nhiều người khác, bi quan hơn, khẳng định rằng với những thay đổi của thế giới đang thành hình về các mặt chính trị, kinh tế và văn hóa, dân chủ hóa toàn cầu là một vấn đề không thể thực hiện được.” (Walker: One world, Many worlds: Struggle For A Just World, 1988, p 133). Tuy nhiên, số đông thì vẫn nhận xét rằng để đối mặt với sự phát triển kinh tế toàn cầu như hiện nay, chúng ta không thể giữ mãi ý niệm dân chủ trong phạm vi một lãnh thổ. Như vậy phải tính sao đây ? Chúng ta hãy thử bàn thêm trong những dòng viết tiếp theo.
Toàn cầu hóa và trật tự thế giới hậu Westphalia
Ngày nay có nhiều lý do vững chắc để tin rằng định chế về chủ quyền quốc gia của Hiệp Ước Westphalia không còn đứng vững nữa. Trước mắt ta thấy càng ngày các định chế quốc tế xuất hiện càng nhiều và càng đối nghịch với các luật lệ quốc gia. Ngoài ra trong cuộc sống của chúng ta, những việc làm thông thường như mua bán hoặc xem truyền hình, đều chứng minh rằng cái “địa phương” và cái “toàn cầu” cũng đang dần dần hòa nhập.
Hệ thống giao thông quốc tế bằng máy bay, bằng điện thoại cầm tay, bằng truyền thông điện toán, đã thực sự thâu hẹp khoảng cách giữa con người và con người bất cứ từ nơi nào trên mặt địa cầu. Rõ ràng là các định chế liên hệ đến chủ quyền quốc gia của hệ thống Westphalia đã trở thành bất bình thường trên mọi phương diện trong cuộc sống kinh tế và xã hội của nhân loại hiện nay.
Tiến trình toàn cầu hóa không có nghĩa là bác bỏ hoàn toàn nội dung của Hiệp Ước Westphalia mà chỉ muốn thích ứng nội dung của hiệp ước đó vào thực trạng mới của giai đoạn lịch sử hiện nay.
Chủ quyền quốc gia ngày nay phải được chia sẻ với một số tác nhân khác, thuộc các vùng và thế giới, với một số điều kiện hợp lý. Ý niệm này, đi đôi với tính bất khả xâm phạm của lãnh thổ, đã trở thành sức mạnh và tài nguyên thương thảo giữa các thành viên của mạng lưới chính trị toàn cầu. Tinh thần mới này đòi hỏi một thiện chí hợp tác rộng rãi từ các quốc gia có chủ quyền cũ để xây dựng một nền dân chủ mới cho nhân loại.
Toàn cầu hóa và sự thay đổi của ý niệm dân chủ
Từ hơn hai thập kỷ qua, hiện tượng toàn cầu hóa kinh tế đã ảnh hưởng sâu đậm đến cấu trúc kinh tế quốc gia và tạo nên những hố cách biệt giàu nghèo trên cả hai phương diện quốc tế và quốc nội. Thu nhập một tuần của một thương gia trong sinh hoạt mậu dịch có thể bằng hay hơn lương bổng của một công nhân sau một năm lao động vất vả. Gia sản của 358 người giàu có nhất thế giới hiện nay đã nhiều hơn gia sản của 45% dân số lao động bình thường. Quy chế công dân thế giới không còn trùng hợp với quyền lực và quyền lợi của một công dân quốc gia nữa.
Chủ nghĩa dân chủ tự do phóng khoáng đang phải đối mặt với hiện tượng toàn cầu hóa. Nhà nước của mọi quốc gia đang bị tiến trình toàn cẩu hóa gây khó khăn trong việc hoàn chỉnh nền dân chủ quốc nội. Các định chế kinh tế trong nước đã không còn thích ứng để điều hành và phát triển nền kinh tế trong phạm vi lãnh thổ.
Do đó nhu cầu tiến đến một hệ thống chính trị thế giới xuất hiện. Tuy nhiên ý niệm này vẫn đang còn bị ý niệm chủ quyền quốc gia ngăn cản. Trong những điều kiện phát triển của cộng đồng nhân loại ngày nay thì rõ ràng là vấn để, định nghĩa lại thế nào là dân chủ, cần phải được dặt ra và điều chỉnh.
Ngày nay nếu muốn có một nền dân chủ thực sự thì ý niệm dân chủ tự do cần được quan niệm lại để bao gồm cuộc sống của toàn thế giới, một cuộc sống từ lâu đã thực sự đi ra ngoài lãnh thổ quốc gia.
Điểm đầu tiên cần thực hiện là phải có một cái nhìn chuẩn hóa (normative vision) về thế nào là dân chủ ngoài biên giới. Việc này rất cần thiết để mang lại một sức thuyết phục cho toàn thể nhân loại. Hiện tại chúng ta đã có ba mẫu hình được đề nghị: mẫu hình tự do dân chủ quốc tế (liberal internationalist); mẫu hình cộng đồng dân chủ quốc tế triệt để (radical communitarianism); mẫu hình thế giới dân chủ (cosmopolitan).
Tuy giữa những mẫu hình nói trên có nhiều khác biệt nhưng nếu ta nhìn vào đại thể thì thấy chúng có một mẫu số chung: tất cả đều nhìn nhận rằng các điều kiện dân chủ đã thay đổi; tất cả đều nhận thấy cần thiết phải nới rộng và đào sâu nền chính trị dân chủ hiện nay; tất cả đều không chấp nhận ý niệm về một chính quyền thế giới; tất cả đều tin rằng phải đi đến mục tiêu bằng những sự dàn xếp hòa bình và dân chủ cao độ; tất cả đều tin tưởng rằng tư tưởng và lý tưởng dân chủ sẽ định hình cho các sinh hoạt trong thực tế.
Mẫu hình tự do dân chủ quốc tế: dân chủ trong tình nghĩa xóm giềng (neighbourhood democracy)
Năm 1995 Commission of Global Governance (Ủy Ban Hành Chính Thế Giới) đệ trình một bản báo cáo nhan đề: Our Global Neighbourhood. Bản báo cáo đề nghị dân chủ hóa trật tự thế giới nhưng không chấp nhận một chính quyền hay một tổ chức liên bang toàn cầu. Quan niệm về hệ thống chính trị mới của thế giới được đưa ra bao gồm một số “sắp xếp” trong đó các nhà nước, các định chế quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, thị trường và các phong trào quần chúng phối hợp với nhau để điều hành công việc của nhân loại về mọi phương diện.
Báo cáo chủ trương cải cách Liên Hiệp Quốc để cải tiến tối đa tính dân chủ của tổ chức này và đồng thời tổ chức thêm các hệ thống chính trị địa phương giống Liên Âu. Liên Hiệp Quốc cần được một hội đồng do dân chúng bầu lên và một diễn đàn của các xã hội dân sự toàn cầu chia sẻ trách nhiệm. Cả hai tổ chức này đều hỗ trợ cho hoạt động của Liên Hiệp Quốc. Một Hội Đồng Thỉnh Nguyện (Council Of Petition) cũng cần được thiết lập để thâu nhận thỉnh nguyện của những cá nhân, nhằm tăng cường thực chất của thuật ngữ “công dân thế giới”. Bên cạnh đó, một Hội Đồng An Ninh Kinh Tế sẽ phối hợp mọi công tác quản lý trong lãnh vực này để gia tăng tinh thần trách nhiệm của các cơ quan hữu trách.
Tất cả những định chế nói trên nhằm quân bình hóa quyền của nhà nước với quyền của công dân, quyền lợi của cộng đồng quốc gia với quyền lợi của cộng đồng nhân loại. Nguyên tắc chung được đặt ra là để cho mọi người có thể tham gia vào mọi cấp độ quản lý từ địa phương đến toàn cầu.
Những người chủ trương mẫu hình tự do dân chủ quốc tế tin rằng việc tạo lập một thế giới hòa bình và dân chủ không phải là một cái gì “không tưởng”, mà trái lại là một sự cần thiết cho một thế giới càng ngày càng có nhu cầu liên lập và hỗ tương phụ thuộc.
Mẫu hình nói trên được xây dựng trên ba nhận định: nhu cầu hỗ tương phụ thuộc giữa các quốc gia càng ngày càng trở nên cần thiết; dân chủ cần được nới rộng từ địa phương tới toàn cầu; luật pháp quốc tế và định chế thế giới rất cần thiết để điều hành sự liên lập giữa các quốc gia và giữ cho thế giới có một trật tự hài hòa và ổn định lâu dài.
Mẫu hình cộng đồng dân chủ quốc tế triệt để
Trái với chủ trương cải cách nói trên mẫu hình cộng đồng dân chủ quốc tế triệt để đấu tranh cho một trật tự thế giới mới mẻ hoàn toàn, về các phương diện xã hội, kinh tế, chính trị, để thay thế. Mẫu hình này phối hợp các hình thái dân chủ và quản lý trực tiếp với những cơ chế chức năng cai trị toàn cầu.
Lý do của sự thay đổi triệt để này là để bãi bỏ những hình thái cai trị hiện tại được đánh giá như chỉ làm lợi cho những người giàu, thiếu tính nhân bản và thiếu thực chất dân chủ.
Hệ thống chính trị thế giới được xây dựng trên nguyên tắc chức năng chứ không trên nguyên tắc chủ quyền lãnh thổ. Thẩm quyền chức năng đó phải chịu trách nhiệm trước những công dân có quyền lợi thuộc phạm vi thẩm quyền của họ. Trên thực tế, thẩm quyền chức năng đó sẽ là một hội đồng do những cá nhân có quyền lợi liên hệ bầu lên.
Hình thức này tiếng Anh gọi là Demarchy, ngôn từ dùng để chỉ một nguyên tắc cai trị tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân có thể tham gia dễ dàng vào tiến trình lấy quyết định chung tại mọi cấp của hệ thống. Nó tuyệt đối phá bỏ nguyên tắc chủ quyền quốc gia và mọi sự bất cập của hình thức dân chủ gò bó trong phạm vi lãnh thổ.
Mẫu hình này đưa ra những chuẩn mực của một nền dân chủ toàn cầu trực tiếp. Nó mang tính nhân bản triệt để và được xây dựng trên quyền lợi của những phong trào xã hội cũng như trên quyền lợi của những “cộng đồng có chung định mệnh”. Nó là sát thủ của nguyên tắc “cá nhân chủ nghĩa”.
Mầu hình thế giới dân chủ (cosmopolitanism)
Những người chủ trương mẫu hình này nhận định: nền dân chủ trong phạm vi lãnh thổ quốc gia ngày nay mang tính vừa giải phóng vừa kìm hãm. Nó giải phóng vì có sinh hoạt bầu cử dân chủ nhưng đồng thời cũng kìm hãm không cho sức mạnh dân chủ vượt ra ngoài biên giới quốc gia.
Tư tưởng này xuất phát từ ý niệm của Immanuel Kant: “tất cả nhân loại, ai cũng là những khách đồng hành trên cùng một con tàu vũ trụ”. Vào thế kỷ 13 triết gia Kant đã nhận định như sau : “vấn đề quan trọng nhất của nhân loại do bản chất của họ đòi hỏi là một xã hội dân sự mang tính toàn thế giới được quản lý phù hợp với những quyền tự nhiên của mỗi cá nhân”.
Giải pháp mà Kant đưa ra để quản lý con tàu vũ trụ đó là một hiệp hội các quốc gia dân chủ và các xã hội dân sự được điều hành bởi những đạo luật có giá trị cho toàn thế giới. Kant nhấn mạnh đến việc sử dụng những đạo luật tương tự như bộ luật nhân quyền quốc tế hiện nay.
Mẫu hình dân chủ quốc tế không đòi hỏi một hệ thống cai trị quốc tế và cũng không đòi hỏi một hình thức liên bang giữa các quốc gia . Nó chỉ đòi hỏi một cơ cấu chính trị xuyên quốc gia ở mọi mức độ quản lý cần thiết gổm các nhà nước, các công ty quốc tế, các định chế quốc tế, các phong trào xã hội thế giới và cả những cá nhân. Đây là một hệ thống chính trị nằm giữa hình thức liên bang và liên minh (confederation).
Một tòa án nhân quyền quốc tế sẽ chịu trách nhiệm ban hành công lý khắp năm châu và trừng phạt kẻ lạm dụng. Cũng sẽ có một tổ chức quân sự được giao phó trách nhiệm trông coi việc thi hành luật pháp. Nền kinh tế toàn cầu được điều hành theo các nguyên tắc của kinh tế thị trường. Mẫu hình này không chủ trương cải cách, cũng không chủ trương thay thế, mà chỉ muốn tái cấu trúc.
***
Cả ba mẫu hình nói trên đều muốn mang lại cho nhân loại một trật tự thế giới mới trong thời gian hậu Chiến Tranh Lạnh, đồng thời gỡ bỏ trật tự Westphalia đã quá lỗi thời.
Qua ba mẫu hình này ta thấy lý thuyết dân chủ đã phát hiện ra sự chênh lệch quá mức giữa thực tế dân chủ hiện hữu và nguyên tắc chủ quyền quốc gia có từ thời Hiệp Ước Westphalia. Điều đó chứng minh là lý thuyết dân chủ và thực tế dân chủ lúc nào cũng gắn bó với nhau và phát triển song hành. Cho nên, một sự trẻ trung hóa đời sống dân chủ thực tế nhất định phải đưa đến một sự”tái cấu trúc” về phương diện lý thuyết. 
Nguyễn Cao Quyền Tháng 5 năm 2014

  www.vietthuc.org

ĐIỂM BÁO RFI: CUBA - Fidel Castro : Hoàng đế Cuba đội lốt cách mạng ? + Tình hình bất trắc tại Ukraina, đảo chính tại Thái Lan, những ẩn số của cuộc bầu cử nghị viện Châu Âu. Đó là những đề tài chung của báo chí Pháp cuối tuần. Trong khi đó, L’Express giới thiệu trích đoạn quyển sách “bộ mặt thật của lãnh đạo Cuba Fidel Castro” do một sĩ quan cận vệ tiết lộ. ++

 Thứ bảy 24 Tháng Năm 2014
Lãnh đạo Cuba Fidel Castro (Wikipedia)
Lãnh đạo Cuba Fidel Castro (Wikipedia)

Tú Anh

Quyển sách "La Vie cachée de Fidel Castro", mà sĩ quan cận vệ Juan Reinaldo Sanchez suốt 17 năm theo chân nhà cách mạng Cuba và một đầu bếp tiết lộ chắc chắn sẽ là một quả bom tại Cuba, do có nội dung vạch trần bộ mặt thật của ông Fidel Castro. Tuần báo L’Express trích ra nhiều tình tiết :
"Cả cuộc đời, Fidel Castro khẳng định ông không có tài sản, chỉ có một chiếc lều câu cá. Thực tế, căn lều của lãnh đạo Cuba là một hệ thống biệt thự sang trong, huy động những phương tiện hậu cần khổng lồ, chiếm trọn hải đảo Cayo Piedra mà giới lãnh đạo xã hội chủ nghĩa thường sang thăm Cuba ít ai biết.
Cayo Piedra thực ra là hai đảo nằm gần nhau và để đi lại dễ dàng Fidel Castro cho xây một chiếc cầu dài 215 mét nối hai đảo nam và bắc. Để cho ba chiếc du thuyền của gia đình ông cập bãi cát mịn, nhà cách mạng đã cho đào một con kênh dài một cây số. Trừ văn hào Gabriel Garcia Marquez, người bạn thân thiết nhất được mời đến chơi không biết bao nhiêu lần, Fidel Castro che giấu rất kỹ, hiếm khi nào mời khách quen lạ. Khách mời chỉ được lưu trú trong một căn nhà ở phía bắc với một hồ bơi 25 mét.
Ở phía nam, có một nhà hàng nổi, nơi gia đình Fidel Castro thường hay dùng cơm. Viên cựu sĩ quan cận vệ cho biết trong 17 năm hầu cận Fidel Castro, ông có gặp một số lãnh đạo chính trị như Tổng bí thư cộng sản Đông Đức Erich Honecker, chủ nhân đài CNN Ted Turner, vua gà của Pháp Gerard Bouroin khi ông này qua Cuba tìm thị trường. Tuyệt nhiên không bao giờ thấy Raul Castro.
Dân chúng Cuba ăn uống kham khổ còn Chủ tịch nước ăn uống ra sao ? Ở La Habana, một bà gia nhân giám sát hai đầu bếp … bửa ăn của nhà cách mạng được một ông quản gia chuyên nghiệp phục vụ tận bàn như trong nhà hàng. Mỗi chiều, Dalia, vợ của « Phi-đen » soạn ba thực đơn : ăn sáng, ăn trưa và ăn tối cho ngày hôm sau nhưng không phải chung cho gia đình mà là cho từng « cá nhân một, với sở thích, thói quen, và yêu cầu riêng ».
Buổi sáng, chủ tịch thức giấc lúc 11 giờ để ăn sáng, hiếm khi nào dậy trước 10 giờ và bắt đầu ngày làm việc vào khoảng 12 giờ trưa. Khi ông dùng sữa, thì sữa do bò nuôi trong nông trại gia đình cung cấp và mỗi thành viên gia đình có một con bò riêng. Sữa đưa lên bàn ăn đựng trong chai có số riêng. Chai sữa bò của Fidel Castro mang số 5. Gia trưởng Cuba có vị giác tinh tế phân biệt được mùi vị nếu sữa không xuất phát từ con bò cái của ông.
Về an ninh, luôn luôn có 15 vệ sĩ túc trực bên mình. Hầu hết được tuyển chọn theo khả năng tác xạ và cận chiến. Đặc biệt là trong số vệ sĩ có một người có diện mạo rất giống chủ tịch tên Silvino Alvarez. Dáng thấp hơn nhưng nếu ngồi trong xe thì không thể phân biệt được, ai giả ai thật. Năm 1992, khi lãnh đạo Cuba lâm bệnh nặng, nằm liệt giường, ông “Phi-đen” giả được cho lên xe chủ tịch chạy vòng vòng đường phố, cố ý qua những nơi đông người như đại lộ Prado dọc bãi biển và khu có sứ quán Anh, Pháp. Ngang qua đám đông, chủ tịch giả cũng đưa tay chào như chủ tịch thật, để qua mắt dân chúng.
Castro giống nhà độc tài Mussolini
Sự kiện Fidel Castro sống một hoàng đế cũng được một người bạn cũ của ông xác nhận và thuật lại trong bài phỏng vấn trên tuần báo l’Express : sử gia Elisabeth Burgos, mang hai dòng máu Pháp và Venezuela, một chuyên gia chế độ cộng sản Cuba, hoạt động sát cánh với Fidel Castro từ thời đầu cách mạng chống nhà độc tài Batista trước khi bỏ đi.
Theo sử gia Elisabeth Burgos, Fidel Castro là một nhân vật tài ba, có sức thu hút, có khả năng phân tích và tổng hợp rất cao và lúc nào cũng thủ sẵn 4,5 giải pháp. Nếu Che Guevara là một nhà cách mạng sắt máu, giết người không gớm tay thì Fidel Castro là một người nhiều mưu mô thủ đoạn, thích thao túng hơn là ra tay hạ sát.
Một khác biệt nữa là Che Guevara là một lý thuyết gia, viết nhiều, Fidel Castro ngược lại có đầu óc thực dụng, không bao giờ viết nhưng tài hùng biện thì khỏi chê. Cho đến nay, vẫn còn nhiều nhà lãnh đạo châu Mỹ La tinh và nhiều nước kém phát triển khác thường lui tới Cuba để nghe ông cố vấn và chia sẻ kinh nghiệm quý báu.
Chìa khóa để bền vững là xây dựng mạng lưới nhân sự hậu thuẫn bằng ý thức hệ. Giới trẻ châu Mỹ La tinh được mời sang Cuba học tập, thụ huấn chính trị và quân sự. Sau một thời gian họ trở về nước hoạt động trong công đoàn, trong đoàn thể sinh viên, đảng phái…. Từng đợt này đến đợt kia, ngày nay khắp châu Mỹ la tinh, nơi nào cũng có cán bộ của La Habana.
Nhưng vì sao sử gia Elisabeth Burgos lại bỏ chế độ Castro? Bà cho biết đã sinh ra và lớn lên trong chế độ quân phiệt ở Veneezuela nên khi sang Cuba bà “linh cảm” được ngay điều bất ổn. Đến năm 1971, thì bà và nhiều trí thức Tây phương không thế chấp nhận được vụ oan án Heberto Padilla. Nhà thơ nổi tiếng bị Fidel Castro xử tội vì dám chỉ trích chế độ.
Trong số những nhà trí thức Tây phương tỉnh ngộ sớm nhất là nhà văn Ý Alberto Moravia. Sử gia Elisabeth Burgos kể lại vào ngày đầu năm 1966, khi đứng nghe thông điệp của chủ tịch Cuba tại quảng trường Cách Mạng, Alberto Moravia mặt không đổi sắc, nói nhỏ vào tai của bà: “Phi-đen” làm tôi nhớ Mussolini. 
Thái Lan : Long thể bất an, vương quốc rối loạn
Quân đội Thái Lan đẩy đất nước vào vòng bất trắc. Bên cạnh bức ảnh chụp một toán quân mặc áo ngụy trang tay cầm M16 đứng trước tượng đài “Dân Chủ” ở thủ đô Bangkok, phóng viên Bruno Philip của báo Le Monde thuật lại vụ đảo chính.
Trưa thứ năm, phái đoàn hai phe chính trị đối đầu đàm phán thất bại vì không bên nào nhượng bên nào. Lập tức các thượng nghị sĩ và ủy viên hội đồng bầu cử được quân đội mời ra khỏi phòng họp trong khi đó lãnh đạo chính trị hai phe đối kháng bị bắt ngay. Tổng tham mưu trưởng quân đội Thái Lan, trung tướng Prayut Chan-Ocha đập tay xuống bàn : tôi nắm chính quyền.
Câu hỏi đặt ra là tại sao quân đội đảo chính? Để lật đổ chính phủ của bà Yingluck Shinawatra mà người thương xem bà là biểu tượng của phong trào chống chế độ vương quyền, còn kẻ ghét thì nói bà là tàn dư của truyền thống chính trị gia tham ô, nhũng lạm quyền thế, bảo vệ ông anh bị lật đổ.
Giáo sư chính trị Thitinan Pongsudhirak bình luận: Ý đồ của quân đội là gây sức ép để chính phủ từ chức, chính phủ không từ chức thì họ đảo chính”
Theo phân tích của thông tín viên Le Monde thì phía sau biến cố này ẩn giấu một sự thật mà không ai ở Thái Lan dám nói ra vì sợ bị trừng phạt vì tội phạm thượng : đó là chuyện nối ngôi. Quốc vương Bhumibol, 86 tuổi, trị vì từ năm 1946, sức khỏe suy sụp trầm trọng. Thái tử Maha Vajiralongkorn, 61 tuổi, sẽ lên nối ngôi. Vấn đề là dư luận Thái cho rằng thái tử Maha là một người gần gũi với Thaksin khi nhân vật này nắm ghế Thủ tướng.
Đó là lý do tại sao thành phần chính trị gia Bangkok muốn nhanh chóng “bứng rể” phe Thaksin trước khi quốc vương băng hà. Trong những ngày tới, Thái Lan sẽ phải bổ nhiệm một Thủ tướng mới để tạo hình ảnh một chính phủ hợp pháp và nhân vật này có thể là cựu Tổng tham mưu trưởng quân đội Prawit Wongsuwan, thân cận với hoàng gia.
Nhóm chuyên gia tư vấn Siam Intelligence Unit dự báo là tình hình sắp tới “sẽ rất xấu vì đám tướng lãnh cực đoan đã nắm chính quyền”. Trang mạng của tổ chức tư vấn này còn tiên đoán là các thủ lãnh phe bảo hoàng (áo vàng) sẽ sớm được tự do trong khi các lãnh đạo đảng Peua Thái của bà Yingluck sẽ bị giam giữ lâu hơn.
Tuy nhiên, cũng theo nguồn phân tích này thì nếu “quân đội ban hành hiến pháp mới phản dân chủ và đình chỉ bầu cử Quốc hội vô thời hạn thì chắc chắn sẽ không tránh khỏi một cuộc nổi dậy ở các tỉnh phía bắc và đông bắc, thành trì của phe áo đỏ. 
Nurul Izzal Anwar : Ngôi sao sáng trên chính trường Malaysia
Một phụ nữ Thái Lan bị lật đổ, một phụ nữ Malaysia vươn lên: “ chống lại bầu không khí bất an, Maysia có nàng tiểu thư cải cách” . Với tựa đề này, đặc phái viên của Libération, Arnaud Dubus phân tích tình hình chính trị tại quốc gia hồi giáo Malaysia mà thực tế đa sắc tộc, đa văn hóa đang bị bóp nghẹt vì liên minh UMNO cầm quyền liên tục từ năm 1957 đến nay với xu hướng dân tộc chủ nghĩa.
Cứu tinh của Malaysia , theo Libération, là nữ dân biểu Nurul Izzal Anwar, một phụ nữ trẻ đẹp 34 tuổi. Bà chính là con gái của nhà lãnh đạo đối lập Anwar Ibrahim, một cựu Phó Thủ tướng rất được Tây phương kính trọng nhưng từ hàng chục năm nay bị vùi dập vì hàng loạt vụ án từ tham ô cho đến đồng tính luyến ái phạm pháp (?). Hiện nay, Nurul Izzal Anwar là phó chủ tịch đảng đối lập Công lý và Dân tộc, được giới trí thức Malaysia mô tả là một nhà chính trị “thông minh, ôn hòa, nắm rõ những khó khăn mà dân chúng đang gặp phải”.
Theo Libération thì vị nữ dân biểu trẻ tuổi này đại diện cho thế hệ mới, có cơ may trở thành Thủ tướng đầy uy tín. Bà nhận định hệ thống chính trị hiện nay không tránh khỏi sụp đổ vì nó là mô hình tuyệt vời cho những kẻ cầm quyền muốn thao túng hết trong tay. Họ đắc cử nhờ vào cách chia cắt đơn vị bầu cử và thay đổi liên tục sao cho có lợi. Thứ hai là định hướng công luận với 90% báo chí thân chính quyền. Điều sai lầm của chế độ là họ bất chấp khổ đau của dân chúng và lầm tưởng rằng chỉ cần bôi nhọ, nói xấu đối thủ chính trị là sẽ làm suy yếu đối lập. 
Tổng thống Ukraina và Nghị viện châu Âu : Hai cuộc bầu cử bất trắc
Nếu Le Monde nhận định Ukraina sẽ bỏ phiếu trong tình thế “ căng thẳng cao độ” thì nhật báo Le Figaro dự báo người dân sẽ đi bầu dù cho bị phe thân Nga ly khai cản trở. Cả hai nhật báo Pháp đều tin chắc nhà tỷ phú Petro Porochenko làm giàu nhờ bán sôcôla sẽ đắc cử vì đang bỏ xa đối thủ nặng ký nhất là cựu Thủ tướng Ioulia Timochenko.
Nhưng theo Le Figaro nếu ông Petro Porochenko chờ qua vòng hai đấu tay đôi với nữ chính trị gia Ioulia Timochenko thì kết quả sẽ rõ nét dân chủ hơn nhưng ngược lại sẽ có ảnh hưởng xấu cho ổn định xứ sở. Một nhà ngoại giao Tây phương e ngại hai nhân vật này khó hòa giải nhau nếu phải “tử chiến” ở vòng chung cuộc.
Le Monde thì lo ngại quyền lực của Tổng thống Ukraina bị hiến pháp giới hạn và trong khả năng bà Ioulia Timochenko liên kết với đảng Cấp Vùng của Tổng thống bị lật đổ Ianoukovitch để lên làm Thủ tướng, không rõ tương lai Ukraina sẽ ra sao? Nói cách khác, ước mơ thực hiện các mục tiêu của cách mạng dân chủ màu cam cách nay 10 năm vẫn còn xa vời trong lúc miền đông rơi vào vòng bạo lực.
Tình hình bất ổn tại Ukraina cũng là nguồn cảm hứng của các nhà bình luận Pháp trước cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu, bắt đầu từ thứ năm với Anh và Hà Lan và sẽ kết thúc vào ngày mai với Pháp và Đức.
Hầu hết các báo đều lo ngại các phe cực hữu, cực tả, bài ngoại giành được tỷ lệ phiếu đáng kể để “phá hoại giấc mơ sống còn của châu lục” theo như nhận định của Libération. Nhật báo cánh tả khai phóng đề tựa trên trang bìa: Tại sao phải đi bầu: vì Mặt Trận Quốc Gia (cực đoan) dẫn đầu hay vì sợ tỷ lệ cử tri vắng mặt cao?
Một bài bình luận mà tác giả là một nhóm giáo chức đại học đã đưa ra nhận định chung như sau: Châu Âu trừu tượng, vô tích sự trong các hồ sơ như nội chiến ở Syria hay chống thiên đường trốn thuế. Ngược lại chương trình trao đổi sinh viên Erasmus là ngon lành nhưng phải có tiền.
Trong bài này có phát biểu của một sinh viên sắp ra trường lý luận dí dõm: là doanh nghiệp tương lai, tôi phải theo phe hữu, nhưng tôi nhờ học bổng nên trái tim nghiêng về phía tả. Đảng cực hữu chống châu Âu, cho nên tôi không bỏ phiếu cho họ.
Le Figaro chú ý nhiều về hệ quả trong chính trường Pháp sau ngày 25/05: Báo động bảo tố, tựa của bài xã luận: nếu đảng Xã hội về hạng ba thì liệu chính phủ sẽ phản ứng ra sao: hủy bỏ đường lối cải cách kinh tế hay tăng tốc? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu đảng cựchữu về đầu qua mặt Liên minh UMP giành vị trí “đảng chính trị số một” tại Pháp?
Le Monde thì đặt thẳng một sự lựa chọn: hoặc con đường hội nhập, con đường mà Pháp đã chủ động, con đường Liên Hiệp Châu Âu, cho phép quốc gia bảo vệ quyền lợi và giá trị vào giờ phút mà cạnh tranh quốc tế trở thành gay gắt, xung khắc.
Con đường thứ hai là co cụm, từ bỏ tương lai của một quốc gia đầy cao vọng như nước Pháp. Tuy nhiên, Le Monde đòi hỏi các định chế châu Âu phải mạnh, mà muốn mạnh thì phải cải cách, phải đơn giản hóa cung cách điều hành. Và như thế khi đi bầu phải bỏ phiếu cho những đảng muốn xây dựng chứ không phải chọn kẻ phá hoại.
tags: Cuba - Quốc tế - Xã hội - Điểm báo

VIỆT NAM - TRUNG QUỐC - Báo chí chính thức Việt Nam lên án Trung Quốc gay gắt hơn

Thứ bảy 24 Tháng Năm 2014
Việt Nam lên án "máu Đại Hán hung hăng" của Trung Quốc. Bắc Kinh cáo buộc "Hà Nội kích động tâm lý bài Hoa"
Việt Nam lên án "máu Đại Hán hung hăng" của Trung Quốc. Bắc Kinh cáo buộc "Hà Nội kích động tâm lý bài Hoa"
REUTERS /Peter Ng

Thanh Phương RFI
Báo chí chính thức của Việt Nam đang có những lời lẽ ngày càng gay gắt đối với Trung Quốc. Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam hôm qua, 23/05/2014 đã đăng bài lên án cái mà tờ báo này gọi là « máu Đại Hán hung hăng » của Trung Quốc.

Bài viết có tựa đề « Nói một đằng, làm một nẻo » viết : « Có thể nói, những hành động của Trung Quốc trên Biển Đông vừa gia tăng các hành động gây hấn, vừa cố gắng “la làng” nhằm tạo hình ảnh là nạn nhân đã đặt Trung Quốc vào thế tự “vạch mặt” mình, “nói một đằng làm một nẻo”, đây là bản chất của những nhà đương cục Trung Quốc. Dân tộc Việt Nam qua hàng ngàn năm lịch sử dựng nước và giữa nước, hơn ai hết hiểu được "bụng dạ" thật, của "ông láng giềng" này. "Vỏ quýt dày có móng tay nhọn", nhân dân Việt Nam quyết không sợ, đoàn kết một lòng, với tất cả lực lượng và trí tuệ, bảo vệ vững chắc từng "tấc biển" của Tổ quốc. » 
Một số báo như Vietnamnet hôm cũng đăng bài hoan nghênh tuyên bố của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Manila ngày 22/05 không chấp nhận đánh đổi chủ quyền lãnh thổ để nhận lấy một thứ hòa bình, hữu nghị « viển vông, lệ thuộc nào đó ». Bài báo của Vietnamnet nhận định : « Với hàng loạt hành vi bội tín, « bạn vàng » Trung Quốc cho thấy họ không coi Việt Nam là đối tác, là bạn, mà chỉ muốn Việt Nam phải lệ thuộc ». 
Trong khi đó, nhật báo Anh ngữ của Trung Quốc China Daily tiếp tục lên án chính quyền Hà Nội đã đứng đằng sau các vụ biểu tình chống Trung Quốc dẫn đến cướp phá, đốt cháy hàng trăm nhà máy của Trung Quốc và một số nước khác tại Bình Dương và Hà Tĩnh vừa qua. 
Bài báo đăng trên tờ China Daily số ra ngày hôm nay viết rằng : « Khi các cuộc biểu tình chống Trung Quốc lan rộng, Hà Nội một mặt nói là sẵn sàng dẹp bạo loạn, nhưng mặt khác lại tiếp tục kích động tâm lý bài Hoa. » Tờ China Daily nhắc lại rằng, sau vụ một số công nhân Trung Quốc gị giết hại trong các vụ bạo loạn, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Việt Nam tuyên bố việc những người biểu tình bày tỏ lòng yêu nước và quyết tâm bảo vệ chủ quyền quốc gia là « chính đáng và tự nhiên ». 
Tờ báo khẳng định giàn khoan HD-981 là hoàn toàn nằm trong vùng biển của Trung Quốc bởi vì chỉ cách quần đảo Tây Sa ( tức Hoàng Sa của Việt Nam ) có 17 hải lý. China Daily còn cáo buộc Hà Nội đã điều động hơn 60 tàu, trong đó có tàu vũ trang đến khu vực đặt giàn khoan này và trong thời gian từ ngày 03 đến 21/05, « đã hơn 700 lần » đâm vào tàu Trung Quốc. 
Tờ báo chính thức của Trung Quốc cũng chỉ trích Hà Nội đã « lôi kéo dư luận quốc tế về phía mình », khi mời phóng viên Việt Nam và ngoại quốc lên tàu để đến tận nơi theo dõi tình hình, đồng thời « cố tình » khiêu khích để tàu Trung Quốc chống trả, rồi « thêu dệt » thành chuyện tàu Việt Nam bị tàu Trung Quốc đụng vào.
tags: Biển Đông - Châu Á - Trung Quốc - Việt Nam

Tham Gia Chiến Dịch Chống Mang Cờ Máu CSVN


HLTL - Gần đây lợi dụng tình hình chống Tàu đang sôi sục từ quốc nội ra hải ngoại, bọn Đại Sứ Quán CSVN tại các nước sở tại đã cho du học sinh và bọn nằm vùng mang cờ máu ra biểu tình "chống Tàu". Bọn này "đánh nhanh rút gọn" mà đồng bào tị nạn Cộng Sản không kịp trở tay. Mục đích của bọn chúng là chụp hình "rừng cờ máu" tại hải ngoại và tung lên truyền thông để tuyên truyền cho chế độ. Thí dụ sự việc này đã xảy ra tại khu vực Quảng trường Nhân Quyền - Place Trocadéro - Paris vào ngày 17-5-2014 và một số khu vực khác trên thế giới. Hiện nay đồng bào tị nạn Cộng Sản đang đưa ra báo động khẩn và có biện pháp đối phó. Dưới đây là một số ý kiến về các biện pháp có thể thực hiện trong "Chiến Dịch Chống Mang Cờ Máu CSVN" để quý vị tham khảo.
From: Tich Tran tranvantich@hotmail.de 
Date: 2014-05-24 1:43 GMT-04:00
Subject: KG/TS Hồng Lĩnh / Letters Tham gia Chiến Dịch chống mang cờ máu CSVN 
Kính gửi các công dân Mỹ gốc Việt, Kính thưa quí vị,
Trong khi vận động giới chính trị và giới truyền thông Hoa Kỳ nhằm đạt mục đích cấm cờ máu trên đất Mỹ, quí vị nên nêu ra một lý do rất quan trọng là lý do y khoa tâm thể (psycho-somatic).
Tất cả những người Việt lưu vong tỵ nạn đều mang những rối loạn tâm thần thuộc phạm vi PTS, post traumatic syndrome, cũng còn gọi là PTSD, post traumatic stress disorder mà lá cờ máu hay hình lãnh tụ cộng sản chắc chắn là những tác nhân gây bệnh vì khiến người tỵ nạn sống lại, nhớ lại bao hoàn cảnh kinh hoàng dưới chế độ man rợ Việt cộng nên mới phải bỏ nước ra đi.
Lý do này rất mạnh và rất khoa học.
Xin quí vị cố gắng đi bước đầu để đạt được một tiền lệ cho tập thể đồng hương tỵ nạn trên khắp thế giới vì cộng đồng ở Mỹ đông nhất và cũng có nhiều cựu chiến binh Hoa Kỳ sẵn sàng tiếp sức quí vị.
Trân trọng kính thư,
Trần Văn Tích 
trích ý kiến của TS Hồng Lĩnh honamtran5@gmail.com
Date: 2014-05-24 9:37 GMT-05:00

"Trước tấn công của cờ đỏ sao vàng tại một vài địa bàn trên thế giới, công luận đang đòi hỏi một chiến dịch phản công tống cổ CỜ ĐỎ SAO VÀNG về Bắc Bộ Phủ.

Sau khi đã tham khảo ý kiến toàn dân nội và ngoại. Chiến dịch phản công có thể bắt đầu ngay bằng bốn đợt tấn công. Theo nguyên tắc, liên quan tới dùng chiến thuật, phải dùng một hàng loạt, cái nầy chưa xong, cái khác phải khởi hành ngay, để đối phương rơi vào tình trạng gà mắc cưởi.
Vì thế bốn giai đoạn sau đầy cần triển khai:
A.- GIAI ĐOẠN I
Yêu cầu bà con tới gặp các Bs than phiền hiện tượng cờ đỏ sao vàng tạo nhiều giao động tinh thần và đe dọa an ninh sức khoẻ. Xin làm ngay và kéo dài trong một tuần. Trong tuần ấy, phải chuẩn bị khí cụ cho giai đoạn II sắp tới: Chuẩn bị thư từ cho cựu chiến binh Mỹ.
B.- GIAI ĐOẠN II
Khi giai đoạn I bắt đầu có kết quả, đi vào ngay vận động cựu chiến binh Hoa Kỳ giai đoạn nầy cần chừng hai tuần . Trong giai đoạn nầy phải chuẩn bị cho giai đoạn III sắp tới: Tiên liệu gặp các dân biểu địa phương.
C.- GIAI ĐOẠN III
Dùng kết quả tạm thời của hai giai đoạn kia để vận động các dân biểu thành phố và tiểu bang. Gai đoạn nầy cần chừng hai tuần. Trong khi vận động các dân biểu, phải chuẩn bị tài liệu trình tư pháp.
D.- GIAI ĐOẠN IV
Dùng kết qủa tâm lý của ba giai đoạn trên và yêu càu tư pháp có biện pháp can thiệp.
Trong thời gian triển khai 4 giai đoạn trên, cần một số hành động phụ để hổ trợ cho 4 giai đoạn trên. Làm sao cho các bảo hiểm y tế can thiệp, vì có vấn đề va chạm sức khỏe và chi phí vì cờ đỏ sao vàng gây ra." 
- ngưng trích

From: Thomas D. Tran <tdtran747@gmail.com>
Date: 2014-05-24 8:08 GMT-07:00
Subject: Fwd: GỬI CÁC TƯ LỆNH TIỀN PHƯƠNG: CHƠI MÀN KỊCH NÀY BHA: KG BS TRAN VANTICH/ KG/TS Hồng Lĩnh / Letters Tham gia Chiến Dịch chống mang cờ máu CSVN
To: BSTranVanTich <tranvantich@hotmail.de>, TS HongLinh <honamtran5@gmail.com> 

Kính thưa BS Trần Văn Tích và TS Hồng Lĩnh

Tôi chân thành cám ơn BS Tích đã cho biết tên căn bệnh của tôi là Post Traumatic Stress Disorder (PTSD) để lấy hẹn với BS của tôi ngày thứ hai 26/5/14 này. Quả thật kể từ khi thấy lũ thân công biểu tình trương cờ máu thì tôi đã "mất ăn, mất ngủ", bực dọc, bẳn gắt, lảm nhảm suốt ngày, nói năng nhầm lẩn, không ai muốn chuyện trò, dù là qua điện thoại,   v..v... Tôi đã bi thân hữu "xài xể" tơi bời hoa lá. Tôi xin phép BS chuyển những triệu chứng "dị ứng" cờ máu cộng sản VN này tới thân hữu của tôi để liệu chừng đi BS để được khám nghiêm và có biện pháp.

Kính chúc BS và bảo quyến vạn sự tốt lành.

Kính
TDT