Monday, May 31, 2010

Ta Đòi Tất Cả

Chúng tôi có nhìn thấy sự kiện Việt Nam Quốc Tự của Phật Giáo tại Sài Gòn trước đây, tiếp theo là Thái Hà tại Hà Nội, Tam Tòa tại Quảng Bình của Thiên Chúa Giáo. Rất cảm kích trước những gì đã và đang diễn ra, phần cá nhân tôi, vốn chỉ là một Dân Quèn Việt Nam, nhưng đã đòi, là tôi đòi như dưới đây, kính mong quý vị xem qua, và ước vọng toàn dân Việt Nam hãy đòi như thế đó. Nếu có gì không phải, xin đón nhận mọi sự góp ý, chỉ dạy.
Trân trọng

Dân quèn Việt Nam.
danquenvn@rocketmail.com
-----------

Ta đòi tất cả

Không những, chỉ có đòi Việt Nam Quốc Tự !!!
Không những, chỉ có đòi Nhà Nguyện Thái Hà !!!
Không những, chỉ có đòi Nhà thờ Tam Tòa !!!
Mà ta phải đòi toàn bộ đất nước
Cái gì của Tôn giáo
Cộng Sản phải trả lại cho Tôn giáo
Cái gì của Dân tộc
Cộng Sản phải trả lại cho Dân tộc
Cái gì của người dân
Cộng Sản phải trả lại dân người dân
Cái gì của Quê hương
Cộng Sản phải trả lại cho Quê hương
Cái gì của Lịch sử
Cộng Sản phải trả lại cho Lịch sử
Thời ăn lông ở lỗ, vẫn chưa làm như thế !
Thời đồ đá, đồ đồng, vẫn chưa động mảy lông !
Thời quân chủ, quân phiệt, vẫn uy khiếp thần phong !
Cộng Sản có phải là con người, hay hiện hình ma quỷ ???
Dù ma quỷ, cũng còn cái tối kỵ
Núp mồ ma, chui bóng tối đen sì
Mác, Lê Nin, Staline, Hồ cáo, đã rữa mục âm ty
Cộng Tàu, Cộng Cu, Cộng Triều, Cộng Việt hiện nay
Là cái thứ quân chi, ta chỉ ngay cho rõ
Nó, ấm a ấm ớ
Nó, bai bải loanh quanh
Nó, vải rách chiếu mành
Ăn không được, nuốt không trôi
Nhả không xong, nên nhai đi nhai lại
Ba dòng thác cách mạng, giãy chết xã hội chủ nghĩa
Đỉnh cao trí tuệ rỗng, nhiễu loạn nhân tính tình người
Môi hở nhe răng lạnh, chí chóe khỉ vượn, đười ươi
Bốn nước Cộng Sản quái đản, lều bều là thế đó
Cộng Sản, không có quyền gì
Mà trân tráo, ngồi lì, chễm chệ
Cộng Sản, không có quyền gì
Mà Đảng trị, đảng chế, độc tôn
Thời văn minh, dân chủ, nhân quyền
Mà thay nhau, hết Ông, tới Cha tới Con
Thời tự do, tiến bộ, nghị trường
Mà trao nhau, hết Bác tới Chú tới Cháu
Ta không đòi, không xin, để nó cho cái nhỏ
Mà ta đòi, cả đất nước quê hương
Mà ta đòi, cả lịch sử sắt son
Đòi những gì của Tổ Tiên để lại
Đòi trọn vẹn cơ đồ, biên thùy, cửa ải
Đòi trinh nguyên non sông, cẩm tú, sơn hà
Việt Nam này là của dân tộc ta
Đòi là đòi tất cả
Chứ không đòi cái riêng và bé nhỏ.

Tháng 8 năm 2009
Dân quèn Việt Nam

danquenvn@rocketmail.com

Sunday, May 30, 2010

“GIẢI PHÓNG” Nổi Kinh Hoàng Của Người Dân Nam Việt

Tiến Sỹ Lê Hiển Dương
Hiệu Trưởng-Đại Học Đồng Tháp



Ngày nay hầu như nhân loại trên khắp hoàn cầu đều lấy năm Chúa Ki Tô giáng sinh làm mốc định thời gian, chúng ta đang ở vào năm 2010, tức là 2010 năm kể từ ngày Chúa giáng thế. Nhiều sự kiện khoa học hay lịch sử cũng được xác định dựa trên mốc thời gian này cho dù những dữ kiện đó hoàn toàn không liên quan gì đến niềm tin tôn giáo hay tín ngưỡng. Chẵng hạn nhà toán học Pythagore sinh năm 580 và mất năm 500 trước Công Nguyên, Tề Hoàn Công trị vì từ năm 685 đến năm 643 trước Công Nguyên…, Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng xãy ra năm 42 sau Công Nguyên… Các văn bản bằng Tiếng Anh thì dùng BC (before Christ) hoặc AD (Anno domini) để chỉ những sự kiện xãy ra trước hoặc sau Thiên Chúa giáng thế. Riêng người Việt nam chúng ta từ trong Nam ngoài chí Bắc từ sau 30 tháng tư năm 1975 lại có một mốc định thời gian mới: “hồi trước giải phóng” hay “hồi sau giải phóng”, tất nhiên người Việt mình nghe mãi rồi quen tai và không thấy gì phản cảm khi dùng hoặc nghe cụm từ này… Nhưng khi tôi vô tình dùng nó lúc nói chuyện với một đồng nghiệp người nước ngoài rằng “…after the liberation of the south…” thì ông ta sững sốt hỏi ngay rằng “… liberation from what?...” – Giải phóng khỏi cái gì? Thì tôi mới hốt hoảng với cách dùng cụm từ này để định mốc thời gian của người Việt … bởi đối với hầu hết người Việt, nhất là người miền Nam hoặc đối với cả đồng bào miền bắc di cư vào Nam năm 1954 nữa, thì “giải phóng” là một nỗi ám ảnh trong cả đời người…

"Giải Phóng Miền Nam"

Còn nhớ ngày 30 Tư năm 1975, lúc đó chúng tôi còn là sinh viên của đại học sư phạm Vinh đã hồ hỡi, phấn khởi hò reo meeting nhiều đêm ngày để mừng miền Nam được hoàn toàn giải phóng, bởi chúng tôi tin rằng từ đây đồng bào Miền nam ruột thịt của chúng tôi sẽ không còn đói rách lầm than và không còn sống trong cảnh “ngụy kềm, Mỹ hãm” nữa… Họ đã được đảng và Bác cùng nhân dân miền Bắc chúng tôi giải phóng. Và những tháng tiếp theo đó chúng tôi được tận mắt nhìn thấy hàng đàn hàng lủ bọn ngụy quyền ác ôn bị sự trừng phạt của chính quyền cách mạng, của nhân dân miền Bắc và của chính chúng tôi… Số là mỗi tuần một lần. chúng tôi được chính quyền và Ban Giám Hiệu nhà trường thông báo vào những ngày giờ có những ô tô của cục quân pháp chuyển tù cải tạo là những sỹ quan, ngụy quyền ác ôn của chính quyền Mỹ Thiệu đi ngang qua địa phương để đến các trại cải tạo ở mạn ngược. Cùng với đồng bào địa phương, mỗi sinh viên chúng tôi phải chuẩn bị đầy đủ cơ số đã trứng nhặt từ đường ray xe lửa để khi đoàn xe tù đi ngang qua là hô hào toàn dân trút những trận mưa đá lên đầu những tên ngụy quyền ác ôn này, bởi chúng có quá nhiều nợ máu với nhân dân, với đất nước… Và sau mỗi lần trừng trị bọn ngụy quyền ác ôn đó, chúng tôi đều có hội họp, báo công và được tuyên dương khen thửơng, được kết nạp vào đoàn, được vinh dự đứng vào hang ngũ của đảng vì đã đả thương được bao nhiêu sỹ quan ngụy quyền đó. Tất nhiên là cũng có nhiều buổi họp báo công, chúng tôi cũng bị phê bình kiểm điểm vì đã không có trường hợp thương vong nào được ghi nhận trong những vụ “tập kích” đó…

Kết thúc 4 năm đại học với vô số những cuộc tập kích để ném đá vào những xe chuyển tù, rồi chúng tôi cũng tốt nghiệp đại học, rồi được đảng và nhà nước chi viện vào miền Nam để mang ánh sáng văn hóa vào cho đồng bào miền Nam ruột thịt bao năm qua sống trong u tối lầm than vì cứ liên miên bị ngụy kềm, Mỹ hãm chứ đâu có được học hành gì…

Hai triệu đồng bào miền Bắc phải di cư vào Nam sau khi miền Bắc được "giải phóng"
Chúng tôi thực sự choáng ngợp khi xe qua khỏi vùng chiến sự Quảng Trị, đến Huế, đến Đà Nẵng.. rồi Nha Trang, Sài gòn rồi về Miền Tây, đến thị trấn Cao Lãnh, đâu đâu cũng lầu đài phố xá chứ có tường đất mái tranh như ở thành phố Vinh chúng tôi đâu!

Nhận xong nhiệm sở từ Ty giáo dục Đồng Tháp, chúng tôi được đưa về công tác tại trường Trung Học Sư Phạm Đồng Tháp ngay tại trung tâm của thị trấn Cao Lãnh, và tại đây, trong suốt nhiều năm liền chúng tôi được bố trí ở tại khách sạn Thiên Lợi mà chính quyền cách mạng đã tịch biên từ tên tư sản Thiên Lợi… Chúng tôi đi từ choáng ngợp này đến choáng ngợp khác, bởi đây là lần đầu tiên chúng tôi biết được thế nào là “Khách Sạn”, biết được thế nào là Lavabo là hố xí tự hoại, bởi cả thành phố Vinh, cả tỉnh Nghệ An chúng tôi hay thậm chí cả miền Bắc XHCN lúc bấy giờ chỉ sử dụng hố xí lộ thiên, để còn dùng nguồn “phân Bắc” này để canh tác, để tăng gia sản xuất theo sáng kiến kinh nghiệm cấp nhà nước của đại tướng Nguyễn Chí Thanh mà được Bác Hồ khen thưởng và có thơ ca ngợi rằng:

“Hoan hô anh Nguyễn Chí Thanh
Anh về phân Bắc, phân xanh đầy nhà”…

Thậm chí ở xã Hưng Lĩnh, Hưng Nguyên quê tôi lúc bấy giờ còn có cả những vụ án các tập đoàn viên, các hợp tác xã viên can tội trộm cắp phân bắc từ các hố xí của láng giềng để nộp cho hợp tác xã… Tôi thấm thía hơn với những câu thơ ca ngợi miền Bắc đi lên XHCN của Tố Hữu mà ngoài sinh viên học sinh chúng tôi ra thì hầu như cả nhân dân miền Bắc lúc bấy giờ ai cũng thuộc nằm lòng:

“Dọn tí phân rơi nhặt từng ngọn lá
Mỗi hòn than mẫu thóc cân ngô
Hai tay ta gom góp dựng cơ đồ…”

Tôi bắt đầu nghi ngờ với cụm từ “giải phóng miền nam” … Rồi những trận đổi tiền để đánh tư sản, rồi nhiều nhà cửa của đồng bào bị tịch biên, rồi hàng triệu đồng bào bắt đầu bỏ nước ra đi, nhiều giáo sinh của trường chúng tôi cũng vắng dần theo làn sóng đi tìm tự do đó… tôi bắt đầu hiểu đích thực ý nghĩa của cụm từ “giải phóng niền nam” và bắt đầu cảm thấy xấu hổ cho bao nhiêu năm sống trong niềm ảo vọng mù quáng của bản thân… mà dù ở chừng mực nào cũng được xem là thành phần trí thức trong xã hội…

Giải Phóng Mặt Bằng ở Cồn Dầu

Dần dần tôi hiểu sâu hơn cái sự mĩa mai chua chát của hai từ “GIẢI PHÓNG” đang được dùng trong kho tàng Tiếng Việt của nước nhà… “Giải phóng miền nam” thực sự có mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc vô biên và cả sự thịnh vượng nữa với gia sản có thể đột ngột tăng lên cả 16 tấn vàng ròng… những tất nhiên chỉ cho một thiểu số trong xã hội, chỉ chừng 16 người trong tổng số non 50 triệu dân lúc bấy giờ thôi… Còn lại thì “giải phóng” đồng nghĩa với cảnh côi cút vì "sinh bắc tử nam" mất con, mất chồng, mất cha, mất anh mất em bởi họ đã vào chiến trường và không bao giờ trở về nữa… Giải phóng cũng có nghĩa là tù đày, là cải tạo nơi rừng thiêng nước độc, là mất vợ.. mất con, mất nhà cửa ruộng vườn, mất bao nhiêu người thân trên biển cả và mất hết tự do dân chủ nhân quyền và mất luôn cả tổ quốc! Rồi “giải phóng mặt bằng” cũng chỉ mang nguồn lợi lớn lao cho một nhóm quan phương, nhưng lại là nỗi ám ảnh nỗi hãi hùng của muôn dân, bởi sau " giải phóng mặt bằng " là hàng trăm đồng bào lại phải vô tù ra khám bởi tội “chống người thi hành công vụ”, bởi sau giải phóng mặt bằng là cái chết của thiếu niên Lê Xuân Dũng, là thương tật của nông dân Lê Thị Thanh và Lê Hữu Nam…

Giải phóng mặt bằng ở Loan Lý

Chẵng biết người dân Việt nam từ nay còn dùng cụm từ “trước ngày giải phóng” hay “ sau ngày giải phóng” để định mốc thời gian nữa không… Riêng tôi, tôi cảm thấy quá căm thù nhân loại bởi đã bịa ra từ ngữ “giải phóng” và “giải phóng mặt bằng” mà chi để dân Việt chúng tôi vì nó mà phải khổ lụy đến dường này.

Đồng Tháp ngày 29 tháng 5 năm 2010

Tiến sỹ Lê Hiển Dương


Văn bản của Công an tỉnh Thanh Hóa báo cáo về vụ việc ngày 25/5 tại xã Tĩnh Hải, huyện Tĩnh Gia
Giải Phóng mặt bằng ở Nghi Sơn, Thanh Hóa-Em Lê Xuân Dũng bị bắn chết ngay tại chỗ

Nguồn : e - mail