Saturday, April 21, 2012

Sự thật phải biết - Nguyễn Anh Dũng


Nguyễn Anh Dũng - Thời gian và lịch sử đã chứng minh: Đảng cộng sản muốn đưa con người lên thiên đường, nhưng lại đẩy họ xuống địa ngục lúc nào không biết. Do không đủ nghị lực để tự vượt qua được chính mình, trước tham vọng về quyền lực, tiền tài và danh vọng, không đủ khả năng lãnh đạo đất nước bằng chế độ độc tài...

*

“Hỡi đồng bào! Chúng ta phải đứng lên! Bất kỳ đàn ông, đàn bà, bất kỳ người già, người trẻ, không chia tôn giáo, đảng phái, dân tộc. Hễ là người Việt Nam thì phải đứng lên đánh thực dân Pháp để cứu Tổ quốc” (Hồ Chí Minh - kêu gọi toàn quốc kháng chiến 19/12/1946). 

Như vậy sự thành công của cuộc chiến chống Pháp và các cuộc chiến bảo vệ tổ quốc đâu phải chỉ có công của của Đảng CS mà là của toàn dân. Vì vậy các quyền và nghĩa vụ công dân phải được tôn trọng, trong việc xây dựng nhà nước pháp quyền một cách tự do, dân chủ. 

Người dân biết đến nghị quyết TW 4, khoá XI với niềm vui, nhưng chưa thể tin được. Bởi vì nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng đất nước mất ổn định và phát triển như ngày nay, là do sự độc quyền thống trị của Đảng không được đề cập tới. Việc phá vỡ khối đoàn kết dân tộc, nói một đằng làm một nẻo đã trở thành cơ chế ngầm, một sự dối trá, lừa đảo bao trùm lên toàn bộ mọi hoạt động của xã hội. Đúng như cựu tổng bí thư đảng cộng sản Liên Xô Mikhail Gorbachev đã nói: “Đảng cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá”. 

Đó là sự thật phải biết. 

“Mới đây, tại Hội nghị cán bộ toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 – khóa XI, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ, sự chống phá điên cuồng và quyết liệt của các thế lực thù địch, phản động” (CAND online ngày 11/3/2012). 

Vậy nên hiểu các thế lực thù địch, phản động là như thế nào? 

Chẳng nhẽ sự bất đồng chính kiến, sự phản biện của nhân dân nhằm chỉ ra nguy cơ Bắc thuộc, những hạn chế yếu kém, thói hư tật xấu, . Giúp làm trong sạch tổ chức Đảng và nhà nước, làm minh bạch các hoạt động xã hội, lại bị coi là “Diễn biến hòa bình” với dụng ý xấu? Trong khi “Bất đồng chính kiến là chuyện bình thường”. Phải chăng CTN Nguyễn Minh Triết đã nói như vậy trong chuyến thăm Mỹ tháng 6/2007, cũng chỉ là sự lừa dối? 

Chẳng nhẽ “Người Việt Nam định cư ở nước ngoài là bộ phận của cộng đồng dân tộc Việt Nam... Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam, giữ quan hệ gắn bó với gia đình và quê hương..” (Điều 75 Hiến Pháp); sự góp ý, bất đồng chính kiến, đầu tư hoặc tài trợ về Việt Nam, lại là hành vi của thế lực thù địch, phản động? 

Hay đó là các nước tư bản theo chế độ dân chủ, đa nguyên chính trị, có nền kinh tế theo cơ chế thị trường? Trái với nhà nước xã hội chủ nghĩa của đảng cộng sản. 

Vậy thì “Thế lực thù địch, phản động” chúng là ai, ở đâu và “Diễn biến hòa bình” là như thế nào? Để làm rõ vấn đề này, chắc chắn không cần đến lý sự của các vị trong “Hội đồng lý luận trung ương”. Bởi vì nó nằm ngay trong lòng chế độ, đang “Tự diễn biến” một cách từ từ, lặng lẽ và dai dẳng “Làm thay đổi cả một nền văn hóa của một dân tộc và dẫn đến đảo lộn trật tự xã hội, trật tự trong mỗi gia đình” (Tạp chí nhân quyền VN số 1 tháng 7/2010). 

Đó chính là: “Một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có những đảng viên giữ vị trí lãnh đạo, quản lý, kể cả một số cán bộ cao cấp, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống với những biểu hiện khác nhau về sự phai nhạt lý tưởng, sa vào chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, cơ hội, thực dụng, chạy theo danh lợi, tiền tài, kèn cựa địa vị, cục bộ, tham nhũng, lãng phí, tùy tiện, vô nguyên tắc..”*. Cố ý làm trái đường lối lãnh đạo của Đảng, pháp luật của nhà nước, tức là chống lại chính quyền nhân dân. 

Những hiện tượng trên đây không chỉ là những vết nhọ, những con sâu. Mà còn là nỗi nhục quốc thể với những ai còn có lương tâm, còn có lòng tự trọng đều không khỏi bức xúc, xót xa. 

Đó là sự thật phải biết. 

Hiến pháp quy định tại điều 71: “Công dân có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm... Nghiêm cấm mọi hình thức truy bức, nhục hình, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của công dân”. 

Bộ luật hình sự quy định tại điều 84: Tội khủng bố. Bộ ngoại giao Việt Nam đã từng tuyên bố “Việt Nam phản đối chủ nghĩa khủng bố và lên án các hoạt động khủng bố dưới mọi hình thức. Những kẻ khủng bố phải chịu trách nhiệm về những hoạt động của mình và cần phải bị nghiêm trị." (Báo ĐT Đảng CS Việt Nam ngày 3/5/2011). 

Lẽ thường, người dân không ai rỗi hơi tự nhiên đi khiếu tố hoặc khởi kiện khi không có các tài liệu chứng cư, đã được các cơ quan trợ giúp pháp lý tư vấn. Đơn thư của công dân theo đúng trình tự, thủ tục và thời hạn được gửi tới đúng cơ quan, người có thẩm quyền và trách nhiệm giải quyết bị chìm trong im lặng, đó thực sự là hành vi khủng bố tinh thần

“Các lực lượng vũ trang nhân dân phải tuyệt đối trung thành với tổ quốc và nhân dân.. ” (Đ 45 HP). Việc sử dụng lực lượng công an, quân đội công khai hoặc ngấm ngầm trong các quan hệ dân sự, để hủy hoại và cướp đoạt tài sản, bịt mồm, đánh đập gây thương tích, bắt bớ trái pháp luật thậm chí làm chết người.. tất cả đều là hành vi khủng bố (Đ 84 LHS). 

Luật ký kết, gia nhập và thực hiện điều ước quốc tế, đã quy định tại điều 6: “Trong trường hợp văn bản quy phạm pháp luật và điều ước quốc tế mà cộng hòa XHCN Việt Nam là thành viên có quy định khác nhau về cùng một vấn đề thì áp dụng quy định của điều ước quốc tế”. 

Nhân quyền là vấn đề toàn cầu, Hiến pháp đã quy định về quyền và nghĩa vụ công dân phù hợp với các công ước quốc tế. Cho dù Việt Nam có quan điểm khác về nhân quyền đi chăng nữa thì vẫn phải tuân thủ các điều ước quốc tế. Chính vì Nhà nước Việt Nam đã vi phạm nhân quyền một cách nghiêm trọng, cho nên những nội dung đề cập tới vấn đề này đều bị bác bỏ hoặc ngăn cản. 

“Tạp chí nhân quyền ra đời chính thức tạo thêm kênh thông tin chủ lực nhằm phổ biến chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về nhân quyền; giúp cho đồng bào ta ở trong nước cũng như nước ngoài và cộng đồng quốc tế hiểu rõ việc đảm bảo quyền con người là bản chất của chế độ”. (Website VTV.VN ngày 20/7/2010). Thế nhưng cho đến nay người dân muốn tìm hiểu về tạp chí nhân quyền cũng đâu có được! Tại sao lại không công khai, minh bạch việc này, phải chăng đó lại là một cách để đánh lừa dư luận? 

Khi những người nhân danh Đảng và nhà nước sử dụng bạo lực, với công cụ phá hoại và đàn áp trong tay, nhưng lại không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ do luật định. Thì họ không còn đủ tư cách là người “Thi hành công vụ” mà chỉ còn là một bọn khủng bố, cướp ngày. 

- Vụ nổ súng chống lại hành vi xâm phạm “Quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc” (Tuyên ngôn độc lập 2/9/1945). Ở Tiên Lãng, Hải Phòng đã được làm rõ trong kết luận của thủ tướng chính phủ. Song người dân bị oan sai vẫn bị cầm tù, vẫn phải đối mặt với bản án “Giết người và chống người thi hành công vụ”. Trong khi đó kẻ phạm tội là nguyên nhân gây nên sự việc trên, chỉ bị kỷ luật qua loa và vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. 

- Vụ vi phạm nhân quyền, do chủ nhiệm ủy ban tư pháp của quốc hội Nguyễn Văn Hiện gây ra, với hơn 9000 vụ án oan sai trong một năm, coi thường quốc hội trong buổi chất vấn tháng 11/2006. 

Từ năm 2003, cầm đầu vụ tham nhũng có tổ chức, trong vụ chạy án của Nguyễn Thị Minh Châu, tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Làm liên luỵ đến hàng loạt đảng viên là cán bộ thuộc diện TW quản lý, trong nhiệm kỳ của nguyên TBT Nông Đức Mạnh. Nay thuộc thẩm quyền và trách nhiệm giải quyết của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Liệu Trung ương có “Xét xử nghiêm những vụ án tham nhũng, trước hết là những vụ nghiêm trọng, phức tạp, được nhân dân quan tâm”*. Hay lại tiếp tục “Tạo kẽ hở cho cách làm việc tắc trách, trì trệ, hoặc lạm dụng quyền lực một cách tinh vi để mưu cầu lợi ích cá nhân”*? 

Việc người phát ngôn bộ ngoại giao phản đối báo cáo nhân quyền 2011 của bộ ngoại giao Hoa Kỳ là việc làm thiếu khiêm tốn, không dám “Nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, khách quan, không nể nang, né tránh”*. 

Đó là sự thật phải biết. 

Trước đây do bị tuyên truyền và bưng bít thông tin, người dân đã mơ hồ tin vào: “Sự lãnh đạo của đảng, nhân tố quyết định sự thắng lợi của cách mạng Việt Nam”. Để yên tâm lo làm ăn, sinh sống trong phạm vi gia đình bé nhỏ của mình, mà ít quan tâm đến những quyền cơ bản của con người cũng như sự tồn vong của đất nước. Giờ đây họ đã hiểu ra: Sự sống của mỗi con người, mỗi gia đình nằm trong sự sống của quốc gia, dân tộc. 

Không thể nhẫn nhục chịu đựng mãi được, khi mà nguy cơ giặc ngoại xâm Trung cộng, giặc nội xâm tham nhũng, quyền con người bị tước đoạt, bị khủng bố và dồn vào bước đường cùng để bức tử. Buộc người dân phải có sự “Phòng vệ chính đáng” (Đ 15 LHS), bằng việc biểu tình, nổ súng chống lại và công khai sự thật trước công luận trong và ngoài nước trên mạng thông tin toàn cầu Internet. 

Thời gian và lịch sử đã chứng minh: Đảng cộng sản muốn đưa con người lên thiên đường, nhưng lại đẩy họ xuống địa ngục lúc nào không biết. Do không đủ nghị lực để tự vượt qua được chính mình, trước tham vọng về quyền lực, tiền tài và danh vọng, không đủ khả năng lãnh đạo đất nước bằng chế độ độc tài. 

Thiết nghĩ chỉ có mở rộng dân chủ, đổi mới thể chế chính trị, hòa hợp dân tộc, tôn trọng nhân quyền. Bằng việc thực hiện một cách nghiêm chỉnh các chính sách pháp luật cụ thể, để xây dựng một nhà nước pháp quyền. Thực sự là nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, thì đất nước mới có ổn định và phát triển. Đúng như nguyên tổng thư ký Liên Hợp Quốc, ông C. An-nan đã từng nói (Báo Nhân Dân ngày 23/3/2005). 

Nơi nhận 

- Trung ương Đảng và Nhà Nước. 
- Các cơ quan báo chí trong và ngoài nước.. 
- Bộ công an.- CQ an ninh điều tra. 
- Ban lãnh đạo TP Hà Nội. 
- Trung ương hội cưu chiến binh Việt Nam. 

-....

Hà Nội, ngày 05 tháng 4 năm 2012 

Người gửi 

HV Hội cựu chiến binh Việt Nam 
ĐC: Số 5 ngách 12/87 Chính Kinh, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. 
ĐT: (04) 38583514: DĐ: 0984535494. Gmail: xuannho.vu1@gmail.com
*
_______________________________
Ghi chú
* Nghị quyết TW 4, khoá XI Đảng CS Việt Nam.

4 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA
  1. Người chết một thì lên thiên đường, hai là xuống địa ngục. Vậy CSVN cũng đang xây dựng thiên đường mù quáng để cả nước xuống địa ngục. Quá đúng ý nghĩa xây dựng XHCN.
    Trả lời
  2. Phó thường dân Nam bộApr 21, 2012 05:58 PM
    Việt cộng là những thằng tay sai,ăn cắp và nói láo,chúng nó nói gì kệ mẹ chúng nó,hơi sức nào mà nghe mấy thằng vô loại nầy,mât công chưởi thề Đ.M lủ láo khoét,bip bợm.
    Trả lời
  3. Tôi có tội với quốc dân đồng bào là đã mang chủ nghĩa cọng sản vào Việt Nam! Đồng bào có nghe rõ không? (Lời xác ướp)
    Trả lời

Vẫn phải nhờ “Tư bản giãy chết” - Quê Hương

Quê Hương (Danlambao) - Mấy chục năm trước, báo-đài suốt ngày ra rả nào là “Tư bản giãy chết”, nào là lũ “Đế quốc sài lang”… Hồi đó thì làm gì có internet hay điện thoại di động nên Dân ta nghe sao thì cũng chỉ biết vậy. Ấy thế mà lạ, chờ mãi chẳng thấy “chúng nó” chết. Có lẽ vì chờ lâu quá nên mấy “ông” XHCN gạo cội chết trước cho nó đỡ sốt ruột chăng? Rõ khổ cho thân phận của chú lính “Tiền đồn” của phe XHCN hết nơi bấu víu, quanh đi quẩn lại chỉ còn có vài mống:

- Thằng Cu thì vừa xa, lại vừa kiết xác. 

- Thằng Triều thì suốt ngày đóng cửa im ỉm để lo chế tạo hỏa tiễn, mặc kệ cho dân đói thối mồm

- Thằng Lào thì chuyên ăn bám, từ xưa vẫn thế, trông mong được gì? 

Còn mỗi thằng Trung thì lại vừa choảng nhau với nó một ngày chưa xa… 

Thế là “đảng ta” đành phải tự cứu lấy mình bằng cách quay lại nền kinh tế thị trường như chế độ cũ đã và đang rất phồn vinh (hồi trước được mấy nước xung quanh thèm thuồng gọi là Hòn ngọc Viễn đông cơ mà) - cái chế độ mà đảng ta vừa cố sống cố chết hy sinh mấy triệu con dân nước Việt để đuổi nó đi. 

Để chữa ngượng, đảng ta bảo đó là “đổi mới”. 


Có lẽ vẫn chưa hết ngượng nên những cái đầu “đỉnh cao trí tuệ” mới lắp thêm cho nó cái đuôi “định hướng XHCN” cho khác với “Tư bản giãy chết” chăng?... 

Mấy chục năm trôi qua, bây giờ nhìn lại nếu không có kinh tế thị trường và bọn “Tư bản giãy chết” đổ tiền đổ của, đem công nghệ tiên tiến vào đầu tư rồi nào là ODA, nào là cho vay ưu đãi… mà cứ trông cậy vào thằng Trung với công nghệ vừa lạc hậu vừa gây ô nhiễm vừa cố tình chậm tiến độ thì liệu Dân ta có được như ngày hôm nay không? (đó là chỉ so với “hôm qua” thôi, chứ so với mấy nước có cùng xuất phát điểm thì ta còn kém xa). Phải chăng vì thế mà bây giờ đảng ta mới tránh dùng cái câu cửa miệng ngày xưa, kiểu ăn theo-nói leo là “Tư bản giãy chết” hay “Đế quốc sài lang” mà dùng cái câu “các thế lực thù địch” nghe cho có vẻ ít động chạm hơn, nó vừa cụ thể (với đảng ta, nếu cần) lại vừa rất vô hình đối với Dân ta và các đối tượng khác, chẳng làm ai giận được vì nó cứ như bóng ma, thế mới thấy đảng ta tài thật, láu cá thật… 

Đảng ta vẫn thường phán rằng: 

- CNXH là “khát vọng” của Nhân dân Việt Nam, là thiên đường của loài người tiến bộ… Ấy thế mà cứ hở ra là Dân ta lại tìm cách chạy sang với “Đế quốc sài lang”- chẳng những Dân ta mà ngay ở nhiều nước cùng “phe ta” cũng thế! (cũng có trường hợp ngược lại, nhưng con số đó là rất ít và chỉ nằm trong trường hợp nếu không phải là mấy tay gián điệp bị lộ thì là mấy ông già bà cả sắp chết nhớ quê quá đành liều mà trở về hoặc có kẻ thất nghiệp lâu ngày nhận trợ cấp xã hội của “Đế quốc sài lang” mãi cũng chán nên trở về quê nhà ăn chơi cho nó rẻ, hết tiền lại đi lĩnh tiếp chứ nhất định không chịu về ở hẳn…). 

Bây giờ nói về cái sự học:

- Liệu có mấy ai nếu gia đình có điều kiện, nhất là con cái các quan cách mạng, các “thái tử đỏ” lại không theo học tại các trường danh tiếng của các nước “Tư bản giãy chết” không? Tại sao thế? Câu trả lời là không khó đối với Dân ta, nhưng với đảng ta thì quả là quá khó vì không lẽ vừa chửi chúng nó như hát hay mà bây giờ lại bảo là học ở các nước đó mới là thực học à? mới là tiên tiến à? Thế hóa ra đảng ta tự vả vào mồm à? Đồ dùng, xe cộ, thượng vàng hạ cám… đảng ta và con cháu toàn dùng loại xịn của “Đế quốc sài lang” cả thôi, tại sao vậy? Thế mới biết các Cụ xưa vẫn bảo “ghét người ưa của” cấm có sai bao giờ… 

Vẫn nói về cái sự học, Dân ta thời nào cũng vậy không hề thiếu tài năng trong nhiều lĩnh vực! Vấn đề là ở chỗ ngoài tài năng “Thiên bẩm” thì môi trường đào tạo, nghiên cứu, chế độ đãi ngộ v.v… mới là điều kiện tối cần thiết để phát triển tài năng đó cho đến khi “ra hoa kết trái”. Ta lấy trường hợp Ngô Bảo Châu làm ví dụ: 

Nếu Ngô Bảo Châu không tiếp tục được đào tạo, được hướng dẫn chuyên sâu của những người thầy cũng như được “vẫy vùng” trong môi trường nghiên cứu chuyên nghiệp và tử tế như ở nước Pháp (hay tại một nước phát triển “Tư bản giãy chết” nào đó) thì có được như ngày hôm nay không? 

Chúng ta không thiếu những “bằng chứng” sống cho câu hỏi nêu trên: ví dụ Lê Bá Khánh Trình (và nhiều người nữa có lẽ không ai còn nhớ nổi tên) đi thi học sinh giỏi Toán-Lý-Hóa quốc tế đem về nhiều huy chương rồi… chìm nghỉm! Đâu phải vì họ thiếu tài năng? Cũng như các bậc đàn anh, cha, chú lớp trước học tập ở các nước XHCN Đông Âu về, công bằng mà nói dù còn nhiều khiếm khuyết do hệ thống chính trị lỗi thời lại thiếu tự do-dân chủ nhưng các nước đó vẫn còn văn minh và hiện đại hơn xứ “Thiên đường Việt Nam” ta gấp nhiều lần, ấy thế mà khi về nước với không ít “bằng đỏ” nhưng ở trong môi trường thằng dốt vốn nhiều hơn thằng giỏi, lại chuyên đi lãnh đạo thằng giỏi thì cũng lại chìm nghỉm vì không có môi trường nghiên cứu, chế độ đãi ngộ… tương xứng với tài năng của họ. 

Tất nhiên là không phải cứ ai có đủ điều kiện như Ngô Bảo Châu thì cũng phải có giải thưởng hết nhưng ít ra trong số họ chắc chắn sẽ có nhiều đóng góp trên nhiều lĩnh vực đòi hỏi hàm lượng chất xám cao nếu muốn hiện đại hóa - công nghiệp hóa Đất Nước. Thế nhưng vì lý do như đã nói ở trên bao năm qua phần lớn những đề tài khoa học đưa vào áp dụng trong thực tế chỉ dừng lại như những sáng kiến cải tiến kỹ thuật với hàm lượng chất xám không cao, không tương xứng của đội ngũ được gọi là trí thức, có quá ít công trình khoa học có thể được coi là ngang tầm khu vực chứ chưa nói là thế giới, họ không có lỗi gì cả, bởi vì họ không được tạo điều kiện và không được đãi ngộ xứng đáng mà thôi, đó là nói về đội ngũ trí thức thật sự và chân chính. Cho nên, xin mượn ý câu thơ của ông Vũ Đình Liên mà cảm thán rằng:

Những tài năng năm cũ 
Chìm” ở đâu bây giờ?... 

Nhân đây, nghĩ cũng lạ cho giới truyền thông “lề đảng”. Họ cứ như là những con chim được “sổ lồng” nên cứ hót lung tung, nhiều khi hót quá lố (vì được đảng cho phép ca ngợi) hình như để cho bõ những ngày, tháng bị nhốt trong lồng (khi đảng cấm phê phán). Vì thế mà khi Ngô Bảo Châu vừa nhận được giải thưởng quốc tế là họ thi nhau gáy, thi nhau hót nào là “giáo sư nói thế này…” nào là “Ngô Bảo Châu nói thế kia, Thầy giáo cũ ở Việt Nam nói thế này, cô giáo cũ nói thế kia, lãnh đạo ta nói thế này, đại diện chính phủ ta nói thế kia…” cứ như là Thánh sống, để đến nỗi những người có lòng tự trọng và truyền thống “uống nước nhớ nguồn” phải đỏ mặt vì tự hỏi: không lẽ bây giờ người Việt ta lại vô ơn đến thế?. Xin thưa với các “ông lề phải” rằng:-Nếu là một người trí thức đúng nghĩa, thì họ không bao giờ muốn nghe những lời tâng bốc quá đáng & “Lý thông” như thế nữa đâu!. 

Một chuyện quá lạ nữa là cái “Đề án… để đến năm 2020 nước ta có giải Nobel & các giải thưởng giá trị khác” không biết có thật hay không? Nhưng nếu quả như vậy thì thật không thể nào hiểu nổi. Cái cậu Cờ-kèn-đèn-trống Đinh La Thăng thì không nói làm gì và có lẽ cũng chẳng có ai thắc mắc, nhưng ông Nguyễn Thiện Nhân dù gì cũng xuất thân học hành tử tế, lại từng là Giám đốc sở khoa học-công nghệ Tp. Hồ Chí Minh, đi lên đến chức phó Thủ tướng như hiện nay và cả những giáo sư-tiến sĩ bằng cấp đầy mình ở mấy trường đại học mà cũng thò bút ký liên kết với tập đoàn dầu khí về chương trình đầy tính hoang tưởng nêu trên cho bằng được thì quả là chuyện quá hãi hùng ở cái xứ Thiên đường này. Thế mới biết trí thức cũng có ba, bảy đường trí thức chẳng ngoa chút nào… Cũng may là mấy thằng “Tư bản giãy chết” vì có nhiều giải thưởng khoa học quá kể cả giải Nobel “treo đầy nhà” rồi nên họ không thiết, vì bên nước họ làm gì có bệnh thành tích như xứ thiên đường ta, chứ nếu không họ mà lũ lượt kéo sang để học tập kinh nghiệm thì lúc đó chẳng biết đảng ta trốn đi đâu? Hay là lại bảo là vì các thế lực thù địch nó xúi chứ cán bộ đảng ta thì làm gì lại có cái loại ngu đến như vậy?... 

5 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA
  1. Mấy thằng vc chỉ giỏi cầm súng bóp cò thôi; chứ nói về trí tuệ thì chỉ nói luôn mồm "đỉnh cao", nhưng không biết cao cái gì?
    Bài viết rất hay khi hỏi tại sao bọn vc con toàn là đi du học ở mấy nước Tư Bản thôi, sao không qua tàu hay cuba để mà học?
    Toàn là 1 lũ xạo hết chổ nói!
    Trả lời
  2. NHỚ NGƯỜI CHIẾN SỸ NĂM XƯA
    *
    Đêm qua mơ thoát ngục
    Sáng tính chúc mọi người
    Bỗng thấy bọn đười ươi
    Vẫn đứng cười trước ngõ
    *
    Ta bẽ bàng trong gió
    Lá cờ đỏ còn bay
    “Địa ngục giữa ban ngày”
    Còn trào dâng căm tức
    *
    Ta ôm lòng ấm ức
    Định đánh thức nhân dân
    Bằng tiếng gọi âm thầm
    Phát ra từ lồng ngực
    *
    Nhớ tấm gương bất khuất
    Của những đấng anh hùng
    Từng kiên cường hy sinh
    Năm bảy lăm tử thủ
    *
    SÀI GÒN nay đổi chủ
    Tên thủ lãnh lục lâm
    Tháng tư đen cầm nhầm
    Ngày ba mươi quốc hận
    *
    Các anh không thua trận
    Chỉ gãy súng nửa chừng
    Bởi đồng minh quay lưng
    Chẳng đặng đừng phản bội
    *
    Quê hương không từ chối
    Kẻ chẳng quên nguồn cội
    Hồ bất Minh đại tội
    Lỡ vội bán non sông
    “Công cán PhạmVăn Đồng”
    *
    TÂM THANH
    Trả lời
  3. "Đảng ta vẫn thường phán rằng:

    - CNXH là “khát vọng” của Nhân dân Việt Nam, là thiên đường"

    Khi người chết chầu trời lên thiên đường nên CSVN đang xây dựng XHCN thành thiên đường đúng nghĩa cho nhân dân VN. Đường sá mới làm đã hư, thuỷ điện sông Tranh 2 mới xây rỉ nước gây quan ngại..v.v... Mọi người đốt hàng mã cho người khuất mặt thì CSVN cũng đang làm hàng mã để xây dựng XHCN.
    Trả lời
  4. Tám sạc neApr 21, 2012 04:33 PM
    Việt cộng là chyên viên nói phét, bịp bợm,bợ đít đít, ăn cắp,giựt dọc,bán nước để sống,những lời nói của lủ nầy chẳng qua chỉ là đánh đỉ cái lổ miệng chúng để kiếm ăn.
    Trả lời
  5. tiên sư bố mấy thèn đảng viênApr 21, 2012 06:23 PM
    Tất cả mấy thèn đảng viên, từ thèn già đến thèn con nít mới vào đảng cướp CSVN, thay phiên nhau ca cái điệp khúc CNXH là “khát vọng” của Nhân dân Việt Nam, là thiên đường" để củng cố cái ghế hầu tiếp tục tham nhủng, đục khoét, làm giàu bất chính cho bản thân, gia đình, dòng họ, rồi đè đấu, cưỡi cổ, bắt nạt, ức hiếp dân chúng. Tội ác của chúng bay tày trời, sẽ đến ngày chúng bay bị trừng trị thích đáng, không tha một thèn.
    Trả lời

Kéo côn đồ tới chém sư sãi trong Chùa? - Quốc Việt

Quốc Việt (RFA) - Chùa Rô không chỉ bị chính quyền gây khó dễ cấp giấy phép tu sửa từ năm 1985 mà còn đang đứng trước nguy cơ phải mất đất diện tích 18 công khi có một gia đình người Việt khẳng định diện tích đất vừa nói thuộc sở hữu của họ. 

Vụ tranh chấp này ra tòa hồi năm 1997. Ngày 18/4 vừa qua, phía tranh chấp kéo côn đồ tới chém sư sãi trong chùa, khiến không ít sư sãi và Phật tử phẫn nộ. Từ Campuchia, thông tín viên Quốc Việt có bài tường trình như sau.

Tranh chấp đất đai

Các nhà sư Khmer Krom ở vùng An Giang giáp ranh Campuchia. Ảnh minh họa RFA 

Chùa Rô được người dân xã An Cư, thuộc huyện Tịnh Biên, An Giang xây dựng hồi năm 1912. Nhưng do nhà chùa bị phá hoại nặng nề trong thời chiến với Khmer Đỏ, người dân phải chạy sang sinh sống ở khu kinh tế mới Sóc Trăng, khiến chùa bị bỏ lại hàng chục năm.

Từ năm 1985, sau khi trở về quê hương, Phật tử của chùa quyên góp của cải mỗi người một ít để tu sửa dựng lại mái chùa. Do gần 95% người Khmer sống ở đồng bằng sông Cửu Long theo đạo Phật, niềm tin vào Phật pháp khiến họ gần nhau hơn. Và từ đó ngôi chùa này đã giúp họ hiểu rõ hơn giáo lý Phật pháp, đoàn kết hơn qua các buổi thuyết giảng của các vị sư sãi.

Tuy nhiên sự việc không đơn giản khi gia đình của ông Lê Văn Trung sống gần chùa khởi kiện lên tòa án cấp huyện, rồi tới Trung Ương cáo buộc nhà chùa tu sửa trên diện tích đất 18 công ruộng của họ. Sau khi ông Trung chết, con rễ là ông Banh Kim An tiếp tục thưa kiện sư sãi chùa Rô. Cuối năm 2011, Tòa án tối cao tỉnh An Giang mời hai bên đến làm việc nhưng vẫn chưa có kết quả cụ thể.

Tấn công dã man có tổ chức

Sự việc tồi tệ hơn đã tới sau khi cháu của ông Banh Kim An tên Thanh kéo côn đồ tới chém, đánh đập sư sãi trong chùa hồi ngày 18/4/2012.

Trụ trì chùa Rô là sư Chau Sóc Khonl cho biết có hai vị sư bị thương do côn đồ tấn công. Chuyện này xảy ra khi vụ tranh chấp đất đai giữa một gia đình người Việt và sư sãi trong chùa kể từ năm 1997 đang ở đỉnh cao. Có lẽ họ thuê nhóm côn đồ tấn công vào sư sãi nhằm hăm dọa và khống chế tinh thần để không còn khiếu nại vụ đất đai đang có tranh chấp.

Trụ trì chùa Rô sư Chau Sóc Khonl phát biểu:

“Do thấy người Việt tấn công vào mấy ông sư nên các Phật tử đánh lại, rồi bắt giao cho công an. Họ tấn công vào ông sư lúc sư đang ngồi chơi trong chùa. Nếu các vị sư không chạy thì có lẽ họ sẽ đánh chết tại chùa.”

Trước những hành vi của nhóm côn đồ này, Phật tử của chùa Rô cho rằng đây là hành động tấn công dã man có tổ chức vì có vũ khí như búa, gậy, dao dài và ống tiếp trong tay. Trong nhóm côn đồ vừa nói chỉ có một người tên Thanh mà Phật tử của chùa quen mặt, còn bảy người khác đều là dân chơi từ xa đến.

Một phật tử sống gần chùa Rô là bà Neáng Chiên kể lại:

“Chúng tôi đang chuẩn bị đi lễ, bỗng nhiên thấy bọn côn đồ đuổi theo đánh hai ông sư. Sư chạy vào nhà tôi trốn nhưng họ sử dụng một con dao dài đâm thẳng vào nhà tôi, khiến con gái tôi 17 tuổi bị thương nhẹ và đập bể bóng đèn nhà tôi.

Tôi thấy tình hình hỗn loạn như vậy, tôi la lên. Ba thằng côn đồ khác thấy tôi la, họ xách búa, dao dài, ống tiếp đuổi theo chém tôi. Tất cả có 8 người đuổi theo chém ông sư. Sau khi tôi la lớn lên, mời ban quản lý chùa và Phật tử đánh trống triệu tập được khoảng 300 người để giúp bảo vệ ông sư.

Tôi tin rằng nếu không có Phật tử can thiệp thì hai vị sư kia sẽ bị chém chết. Chúng tôi rất sợ và lo lắng đến sự an toàn của sư sãi trong chùa. Chúng tôi yêu cầu chính quyền tiến hành kiểm tra làm rõ sự việc”.

Trong những năm gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm đồ đạc ở các chùa Khmer và vụ côn đồ tấn công vào chùa Phật giáo cũng xảy ra triền miên. Ngoài ra, công nhân người dân tộc thiểu số Khmer đi làm ở Thành Phố cũng bị chém chết. Các vụ trọng án ngày càng nhiều, cuộc sống không còn an toàn nữa khiến cộng đồng dân tộc Khmer ở đồng bằng sông Cửu Long càng phẫn nộ khi chính quyền không tiến hành kiểm tra làm rõ trách nhiệm cụ thể, không có kết quả thông cho gia đình nạn nhân, ngược lại còn chụp mũ gia đình nạn nhân là phản động. Cụ thể hồi ngày 2/9/2010 vừa qua, ít nhất có một công nhân người Khmer bị chém chết và 11 người khác bị thương do nhóm người Việt tấn công trong lúc đang làm việc cho một công ty Cao Su ở tỉnh Đồng Nai.

Công an: hiểu lầm

Liên quan vụ nhóm côn đồ tấn công vào chùa Rô, chúng tôi có liên lạc đến Phó Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên Nguyễn Thành Quân, Phó Công an huyện Tịnh Biên Chau Cơ, Chủ tịch UBND xã An Cư Chau Chanh Đô Ra, Phó Công an xã An Cư tên Trọng và nhiều quan chức khác có trách nhiệm điều tra sự việc và làm việc với sư sãi cũng như Phật tử của chùa nhưng đều từ chối cung cấp thông tin cụ thể.

Trong khi đó, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh An Giang Võ Thanh Liêm cho RFA biết rằng đây là sự hiểu lầm, không có chuyện tổ chức tấn công chùa. 

Ông nói xong, chuyển máy cho một người khác giải thích tiếp:

“Vấn đề này không phải là vấn đề gì vì thanh niên không hiểu. Tôi đang xử lý vấn đề này rồi. Chuyện này, tôi cũng chưa rõ lắm nhưng để có vấn đề gì thì tôi sẽ báo cho ông sau. Tôi cũng chưa rõ vấn đề nữa, để tôi hỏi lại.

(Chuyển máy cho người khác giải thích tiếp) bây giờ cái vụ này nó có thật xảy ra. Những người đi vô chùa Rô là những người ở thị trấn Nhà Bàn. Dân này là những đứa thanh thiếu niên, nó đi không phải là đem dao để tấn công chùa nhưng mà đi vô đó, mục đích là tới xin nước để tắm. Nhưng khi ông sư chưa kịp lấy cái gáo múc nước thì mấy ông này nhảy xuống hồ. Hồ nước sinh hoạt. Khi ông sư góp ý, anh em cự lại. Có nghĩa là cũng muốn có thái độ cự, rồi giằng co. Lúc đó, nhà chùa cho đánh trống triệu tập Acha (Ban quản trị chùa), bà con lại bắt mấy ông này. Hiện công an huyện đang xử lý.”

Tuy nhiên, sự việc không đơn giản như lời giải thích của Ủy Ban Dân tộc tỉnh An Giang vì trong số 8 người nói trên, đã có đến 7 người phải nhập viện tại thị trấn Nhà Bàn, huyện Tịnh Biên. Tin cho biết đến lúc này đã có một người chết, một người khác phải chuyển đi bệnh viện Sài Gòn do bị người dân đánh trọng thương.

Trụ trì chùa Rô có nhận định khác hoàn toàn: “Sư thấy vụ đó, họ vào phá chùa, rồi đánh sư chứ không phải vào tắm bình thường. Nếu họ vô tắm bình thường thì không sao. Thấy sư sãi ít người, họ đánh sư. Do sư cả không ở chùa, nếu sư cả ở chùa thì chắc họ đánh chết sư cả luôn. Vì ở trong chùa có hai vị sư chạy tới nhà dân nhưng họ vẫn đuổi theo đánh tới nhà dân.”

Trước đó, hàng trăm vụ khiếu kiện đất đai của người Khmer ở tỉnh An Giang, tỉnh Cần Thơ, Sóc Trăng, và vụ côn đồ kéo tới chùa đánh đập sư sãi, quấy rối tài sản nhà chùa ở tỉnh An Giang và Trà Vinh, Sóc Trăng cũng chưa thấy chính quyền tiến hành làm rõ sự việc. Ngược lại, người dân oan lại bị cáo buộc trắng trợn; sư sãi bị chê bai, phỉ báng.

2 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA
  1. Hãy giải thể chế độ CSApr 21, 2012 05:23 PM
    Nhà nước CSVN chuyên dùng "nhân dân tự phát", tức là bọn du côn, du đãng dùng bạo lực đánh phá chùa chiền, nhà thờ, các sư các linh mục, mục sư, nhân dân yêu nước... Hành động của chế độ CS chứng tỏ chế độ khuyến khích phát triển du đãng du côn khắp nơi.
    Một việc làm không thể có ở một chế độ vì dân được. Một chế độ đã đến thời điên khùng hành xử với dân như vậy, không thể để tồn tại.
    Trước hết chưa nổi dậy cả nước được, bà con hãy cùng nhau tập hợp nhanh chóng đối kháng lại chính quyền trong mọi trường hợp. Vì chỉ có báo động tập hợp nhanh như thế mới thoát được cái chết.
    Trả lời
  2. tại sao không tập hợp lực lượng lên đến hàng ngàn người để bảo vệ chính mình, hãy dũng cảm lên đừng hèn nửa, cộng sản nó không có lý lẻ đâu! cộng sản chỉ sợ sức mạnh của nhân dân. Đứng lên đi hởi các phật tử!
    Trả lời

Cuộc thi Tiếng hát Dòng nhạc Yêu nước-Đỗ Thị Minh Hạnh

Trà Mi (VOA) - Một cuộc thi hát hết sức đặc biệt, không đem về danh lợi cho người thắng giải, không hứa hẹn một giải thưởng giá trị về vật chất hay một sự nổi tiếng, mà ngược lại còn có thể mang lại cho người tham gia những rắc rối, khó khăn với chính quyền. Một điểm đặc biệt khác nữa là các thí sinh không cần phải xuất hiện trước ban giám khảo vì cuộc thi được tổ chức và diễn ra trên mạng internet. Cuộc thi này còn đặc biệt ở chỗ do người trẻ tổ chức, thành phần thí sinh tham dự là thanh niên trong nước, và những bài hát họ trình bày bao gồm các ca khúc yêu nước mà hầu hết là của các nhạc sĩ trẻ, những tác phẩm mà trong mắt chính quyền Việt Nam có thể bị xem là nhạy cảm. Và đặc biệt hơn nữa là cuộc thi này nhằm vinh danh một cô gái trẻ trong độ tuổi đôi mươi đang bị cầm tù về tội danh “phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân” vì những hoạt động tranh đấu, cổ võ cho quyền lợi của người công nhân. Cuộc thi Tiếng hát Dòng nhạc yêu nước-Đỗ Thị Minh Hạnh.

Thí sinh tham gia sẽ trình bày và tự ghi âm một ca khúc trong danh sách các bài nhạc yêu nước được đề nghị, rồi tải lên các trang mạng như Youtube, Multiply, nhaccuatui.com, hay mp3.zing.vn, hoặc post lên các trang xã hội như Facebook, Google plus để cư dân mạng bình chọn. Sau đó, thí sinh gửi các đường link này về cho ban tổ chức để ban tổ chức chọn ra phần dự thi có số người yêu chuộng nhiều nhất, tức được nhiều người bấm Like nhất từ 2 nguồn link khác nhau.

Các bài hát ban tổ chức đưa ra bao gồm tác phẩm Việt Nam tôi đâu, Anh Là Ai của nhạc Sĩ Việt Khang, Trái Tim Việt Nam, sáng tác của nhạc Sĩ Tuấn Khanh, Này người anh em của nhạc Sĩ Trần Lê Quỳnh, Việt Nam quê hương ngạo nghễ của Nhạc Sĩ Nguyễn Đức Quang, Đáp lời Sông Núi của nhạc sĩ Trúc Hồ, và ca khúc Bữa cơm tù.

Phần thưởng khích lệ dành cho thí sinh đoạt giải nhất là 10 triệu đồng. Giải nhì trị giá 5 triệu, giải ba 2 triệu, cùng ba giải khuyến khích mỗi giải 1 triệu đồng. Ngoài các giải nhất, nhì, ba do người nghe trên mạng bình chọn, ban tổ chức cũng mời một số nhạc sĩ giúp chọn ra một giải đặc biệt về năng khiếu ca nhạc trị giá ít nhất 2 triệu đồng.


Người phát động cuộc thi lấy tên hiệu là ‘Đường đời sỏi đá’ cho biết:

“Mình muốn mượn âm nhạc, đưa các bài nhạc yêu nước tới các bạn trẻ Việt Nam để khơi dậy lòng yêu nước đang tiềm ẩn trong mỗi người. Đất nước chúng ta hiện giờ đang rất cần những người có tấm lòng, có trái tim yêu nước vì chúng ta đang đứng trước hiểm họa xâm lăng từ phương Bắc. Đây cũng là món quà tinh thần mà mình muốn tặng làm quà sinh nhật cho Đỗ Thị Minh Hạnh đang ở trong tù, tiếng hát từ trái tim của những người yêu nước, khơi dậy lòng yêu nước từ những bài nhạc có ca từ rất trong sáng. Rất mong các bạn trẻ đừng vô cảm trước hiện tình đất nước. Đó là ý chính mà mình muốn tổ chức cuộc thi này. Đây là cuộc thi xuất phát từ tấm lòng của mình, không nhân danh một tổ chức,nhóm, hay đảng phái nào cả.”

Một thí sinh từ Sài Gòn tên Thành chia sẻ lý do khiến bạn không ngần ngại đăng ký tham gia cuộc thi này dẫu biết rằng có thể không được chính quyền hoan nghênh:

“Đỗ Thị Minh Hạnh bị bắt giam với một bản án rất nặng, 7 năm tù. Lý do khiến Hạnh bị giam là đòi hỏi quyền cho người công nhân, một việc làm mình cảm thấy rất đúng đắn. Mình mến Hạnh vì hành động của Hạnh. Hạnh là một người yêu ca hát. Trong trại giam Hạnh cũng hay sáng tác và hay hát. Cuộc thi hát những ca khúc yêu nước, mình không quan trọng giải thưởng, nhưng mình thấy nội dung nó hay. Mình mong muốn đây là món quà nhỏ tặng cho Hạnh. Và việc giao tiếp với nhau, tặng một ca khúc và hát với nhau một ca khúc, mà hơn nữa đó là một ca khúc yêu nước, mình nghĩ đây là việc rất bình thường. Hạnh có chung với người trẻ và các anh em một tinh thần yêu nước. Mình tham gia không để nhận giải thưởng mà tham gia để hưởng ứng tinh thần. Có thể mình sẽ bị làm khó vì hát những bài hát yêu nước, nhưng đó cũng là một vinh hạnh cho mình.”

Anh Nguyễn Bắc Truyển, nguyên Giám đốc Công ty vận tải quốc tế Việt-Thịnh-Phát, từng bị 3 năm rưỡi tù giam vì các hoạt động bị chính quyền Việt Nam tố cáo là “tuyên truyền chống phá nhà nước” nhưng giới ủng hộ dân chủ gọi là cổ võ cho dân chủ-nhân quyền. Anh là một trong những người đầu tiên hăng hái đăng ký dự thi. Anh nói về Cuộc thi Tiếng hát Dòng nhạc yêu nước-Đỗ Thị Minh Hạnh:

“Đỗ Thị Minh Hạnh là một cô gái trẻ có tinh thần dấn thân cho công cuộc đấu tranh vì tự do, dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, đấu tranh cho quyền lợi của người công nhân. Tôi rất mến phục. Anh Việt Khang là một nhạc sĩ đã vắt tim óc của mình để viết hai bài hát rất nổi tiếng: Anh là ai và Việt Nam tôi đâu. Đối với hai người bạn trẻ này, tôi dành một tình cảm rất đặc biệt. Khi có cuộc thi này, tôi thấy mình nên tham gia. Ngoài những thông cảm giữa những tù nhân chính trị với nhau, tôi còn muốn hát lên rằng lời ca của Việt Khang trong bài Việt Nam tôi đâu, từng chữ từng lời trong đó, tôi thấy không thừa một chữ, đã nói lên tất cả hiện tình và những nỗi lòng của người dân đang ưu tư trong tim óc mình. Cho nên, tôi muốn hát lên để nói với mọi người rằng tôi cũng đang có những tâm trạng như vậy.”

Ban tổ chức cho biết cuộc thi đã thu hút nhiều mạnh thường quân trong nước. Trong số này có Tiến sĩ Vật lý Nguyễn Thanh Giang ở Hà Nội, mộtnhà bất đồng chính kiến được nhiều người biết đến. Ông nói ông vui mừng khi thấy cuộc thi này được phát động:

“Mừng trước hết vì thấy các anh em trẻ bây giờ vẫn quan tâm đến tình hình chính trị đất nước. Cái mừng thứ hai khi thấy tình người giữa các bạn trẻ dù trong hay ngoài nước vẫn rất thắm thiết. Dù đã luống tuổi, nhưng tôi thấy cuộc thi này, tôi rất sung sướng. Cho nên, tôi hưởng ứng ngay. Mặc dù bây giờ về mặt tài chính tôi cũng chỉ có lương hưu là chính, nhưng tôi sẵn sàng đóng góp một phần nhỏ vào đấy với hy vọng động viên những việc làm như thế này của các anh em trẻ, đồng thời để kích thích mọi người cũng hưởng ứng quỹ này. Còn về cuộc thi này có mang tính nhạy cảm hay không, đối với tôi, Đỗ Thị Minh Hạnh không có tội. Việc bỏ tù người con gái đáng quý đã xả thân vì giai cấp công nhân Việt Nam mà bỏ tù họ là một điều vô đạo lý. Cho nên, tôi không xem cuộc thi này là nhạy cảm mà sẵn sàng đứng ra để bênh vực và lúc nào cũng sẵn sàng vinh danh những người trẻ biết nghĩ đến nhân dân, đặc biệt là giai cấp công nhân hiện vẫn là những người lao khổ tại Việt Nam.”

Cuộc thi Tiếng hát Dòng nhạc yêu nước-Đỗ Thị Minh Hạnh được phát động từ giữa tháng 3 và hạn chót đăng ký là ngày 5/5. Kết quả sẽ được công bố ngay ngày Nhân Quyền Việt Nam 11/5.

Địa chỉ email để các mạnh thường quân và các thí sinh liên lạc về cuộc thi này là: duongdoisoida@gmail.com. Ban tổ chức cho biết các bạn có thể dùng nickname hay số thứ tự của thí sinh tùy theo nhu cầu an ninh cá nhân. Ngoài ra, nếu thí sinh cần hỗ trợ kỹ thuật, ban tổ chức cũng sẽ giúp các thí sinh tải phần dự thi của mình lên các trang mạng. Thí sinh chỉ cần email phần dự thi của mình về địa chỉ email vừa kể.

Ban tổ chức nói ngoài các phần thưởng tượng trưng cho các thí sinh, số tiền còn lại từ nguồn quỹ do các mạnh thường quân đóng góp cho Cuộc thi Tiếng hát Dòng nhạc yêu nước-Đỗ Thị Minh Hạnh sẽ được chuyển tặng cho Minh Hạnh.

Các bạn có thể tìm hiểu mọi chi tiết về cuộc thi và thưởng thức phần dự thi của các thí sinh trên trang Facebook: Cuộc Thi Tiếng Hát Dòng Nhạc Yêu Nước Đỗ Thị Minh Hạnh (ĐTMH).

Tạp chí Thanh Niên xin chia tay với quý vị tại đây và hẹn đón tiếp quý vị và các bạn trên làn sóng phát thanh của đài VOA trong chương trình 10 giờ tối thứ sáu và chủ nhật hằng tuần cũng như trên trang web voatiengviet.com, trong phần Chuyên mục-Tường trình đặc biệt ngay trang chính.

Trà Mi

8 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA
  1. thangkhosaigonApr 21, 2012 07:50 AM
    xin cám ơn những tấm lòng nhân ái,và cầu chúc cuộc thi thành công như ý./.
    Trả lời
  2. tôi rất tán thành và đã nghỉ đến điều này từ lâu.
    Trả lời
  3. người xa xứApr 21, 2012 08:30 AM
    Làm sao tôi có thể đóng góp phần của mình?
    Tôi hát rất dở, chỉ xin được đóng góp tài chính.
    Trả lời
  4. Tôi muốn ủng hộ tiền, thì làm như thế nào ?
    Trả lời
    Trả lời
    1. Ý tưởng hay thế nhể !!! Gái già này xin bày tỏ sự khâm phục và nhiệt liệt ủng hộ !!!
    2. Địa chỉ email để các mạnh thường quân và các thí sinh liên lạc về cuộc thi này là: duongdoisoida@gmail.com

      Đây là trang web cuộc thi : http://dothiminhhanh1.blogspot.com/
  5. Đây mới đúng là 3 nhà yêu nước chân thật bằng tấm lòng, sao không thấy ai ủng hộ giúp đỡ tiền bạc cho họ. còn Bùi Thị Minh Hằng sao tui thấy bà ấy không thiện cảm lắm, tui nghi ngờ về lòng yêu nước của bà ấy.
    Trả lời
  6. Hoan nghênh và rất cảm phục các em tổ chức "Cuộc thi Tiếng hát Dòng nhạc yêu nước-Đỗ Thị Minh Hạnh".
    Chúc thành công mỹ mãn.
    vdn
    Trả lờiXóa

Nhân Văn Giai Phẩm - Tưởng Năng Tiến


"Trong một xã hội đã kéo dài hơn nửa thế kỷ về sự mê muội dân trí, về sự độc tài về chính trị, sự lừa dối, sự đầu độc để có sự đồng thuận về vụ NVGP và các nhân vật của nó thật khó như đáy bể mò kim… Nhưng trong đêm tối không phải không có những người đã nhìn thấy ánh sáng của chân lý.” Lê Hoài Nguyên

Cuối năm 1973, nhà văn Bùi Ngọc Tấn được thả khỏi tù. Lúc đến văn phòng làm thủ tục giấy tờ phóng thích, ông chợt nhìn thấy một tác phẩm của mình trên bàn giấy của những nhân viên công an ở trại:

“Tên hắn in trên bìa sách chứng tỏ điều đó. Như có một ma lực, hắn bước đến chỗ ấy. Hắn buộc miệng kêu to như gặp lại con mình:

-Thưa các ông các bà, đây là sách tôi viết.

Mọi người ngơ ngác... 

-Cái gì? Anh nói cái gì?

Hắn cầm lấy cuốn truyện. Bìa có đóng ấu trại. Hắn nhìn mãi vào những tên hắn in trên bìa sách. Thật không tin được. .. Hắn lắp bắp như người ngẹn thở:

-Quyển sách này của tôi.

Cô trung sĩ nhìn giấy tờ của hắn. Rồi lại nhìn tên hắn in trên bìa sách. Cô đưa tờ lệnh tha cho ông Thanh Vân đọc. Ông ngẩn lên nhìn hắn chăm chú từ đầu đến chân. Rồi với giọng hiểu biết:

-Anh lại Nhân văn Giai Phẩm chứ gì?

Báo cáo ông, Nhân văn Giai Phẩm có từ năm 1956, tôi bị bắt năm 1968. -Thế anh bị bắt về tội gì?

( Bùi Ngọc Tấn. Chuyện Kể Năm 2000, tập I. CLB Tuổi Xanh, Hoa Kỳ: 2000, 127- 129).

Từ 1956 đến 1973 là một khoản thời gian khá dài, đủ dài để nhà nước VNDCCH biến bốn chữ “Nhân Văn Giai Phẩm ” thành một ... tội danh:

Anh lại Nhân văn Giai Phẩm chứ gì? 

Và thêm mười năm sau nữa thì “Nhân Văn đã hoàn toàn bị tẩy sạch” – theo như tường thuật nhà phê bình văn học Thụy Khuê, trong phần lời tựa tác phẩm (*) mới nhất của bà:


“Năm 1984, khi trở về Hà Nội, tôi muốn tìm lại, dù chỉ một dấu vết nhỏ, chứng minh sự hiện diện của Nhân Văn Giai Phẩm trong lòng người dân Bắc. Nhưng vô ích. Tất cả đều đã bị xóa sổ. Kín đáo dò hỏi những người thân trong gia đình sống ở Hà Nội, thuộc thế hệ ‘phải biết’ Nhân Văn, xem có ai còn nhớ gì không? Nhưng không, tuyệt nhiên chẳng ai ‘nghe nói’ đến những cái tên như thế bao giờ: linh hồn Nhân Văn đã bị xóa trong ký ức quần chúng, và như vậy, ‘nọc độc’ Nhân Văn đã hoàn toàn bị tẩy sạch.

Ðó là lý do chính khiến vài năm sau, khi thực sự bước vào nghề cầm bút, tôi đã coi Nhân Văn Giai Phẩm là một trong những nghi vấn văn học hàng đầu, cần phải tìm hiểu. Bài viết đầu tiên của tôi về phong trào Nhân Văn Giai Phẩm, đăng trên nguyệt san Văn Học, California, số 27, tháng 4 năm 1988; tiếp theo là những buổi phát thanh trên đài RFI, trong nhiều chương trình từ 1991 đến 2004, trong số đó có những buổi phỏng vấn các tác nhân chính của phong trào: Lê Đạt, Hoàng Cầm và Nguyễn Hữu Đang.

Cuốn sách này tổng kết công việc tìm kiếm và thu thập các dữ kiện xung quanh phong trào Nhân Văn Giai Phẩm trong hơn 20 năm, từ 1988 đến ngày nay.”

*

Thụy Khuê. Ảnh: RFI

Thụy Khuê mô tả thành quả “công việc tìm kiếm và thu thập các dữ kiện xung quanh phong trào Nhân Văn Giai Phẩm trong hơn 20 năm” của mình bằng tên gọi (khiêm tốn và giản dị) chỉ là một cuốn sách. Thực ra, đây là một công trình biên khảo (dầy đến 957 trang giấy) và chỉ cần xem qua thư mục cũng như phần phụ lục – gồm 164 trang – cũng đủ khiến cho bất cứ ai còn quan tâm đến phong trào Nhân Văn cảm thấy ấm lòng, và bồi hồi xúc động. 

Trong buổi tọa đàm bỏ túi – tại toà soạn Diễn Đàn Giáo Dân, vào sáng hôm 03/ 03/2112 – những người hiện diện (Trần Văn Cảo, Nguyễn Đình Cường, Nguyễn Chí Thiện, Trần Nguyên Thao, Trần Phong Vũ ... ) đều lặng nhìn tác phẩm, còn thơm mùi mực của Thụy Khuê, với rất nhiều xúc cảm. Cái cảm xúc của những kẻ được chứng kiến cảnh một chiếc tầu chìm (mang theo hàng ngàn sinh mạng, cùng với những di sản vô giá) đã nằm im lìm dưới lòng đại dương – hơn nửa thế kỷ qua – vừa được trục vớt ra khỏi biển sâu.

Nhờ vào sự tận tụy của Thụy Khuê, và một số những đồng nghiệp của bà (trong cũng như ngoài nước: Lại Nguyên Ân, Phạm Thị Hoài ...) những tiếng kêu uất nghẹn và những mảnh đời oan khuất – tưởng đã tiêu trầm với thời gian (nay) vẫn còn tươi rói và nguyên vẹn, gần như không thiếu một ai (**). 

Thụy Khuê chia tác giả của Nhân Văn Giai Phẩm ra làm hai thành phần khác biệt: 

“Loạt bài chính luận trực tiếp định hướng tư tưởng của các nhà trí thức và loạt bài sáng tác dấn thân nói lên khát vọng tự do của các văn nghệ sĩ. Hai thể loại này đan cài và bổ sung cho nhau, tạo nên làn sóng đấu tranh toàn diện cho tự do dân chủ và tự do tư tưởng.”

Cả hai, tất nhiên, đều phải trả giá bằng những đòn thù hung bạo và ti tiện như nhau. Trong khuôn khổ của một trang sổ tay, chúng tôi xin phép sẽ không nhắc đến tên những hung thủ hay thủ phạm (họ không đáng gì để chúng ta phải bận tâm) và chỉ ghi lại đôi nét chính, về vài ba nhân vật (theo thứ tự alphabetique) mà số phận bi đát nhất so với những người đồng cảnh, qua ngòi bút của Thụy Khuê:

- “Thụy An (1916 - 1989) là một khuôn mặt nổi trội, bị kết án nặng nề nhất. Trường hợp của bà giống như một bi kịch Hy Lạp, và cho đến nay, chưa mấy ai hiểu được những khúc mắc ở bên trong.. “

“Thụy An là ai?

Là phụ nữ duy nhất, không viết bài cho NVGP, nhưng tên bà bị nêu lên hàng đầu trong ‘hàng ngũ phản động’, bà bị quy kết là ‘gián điệp quốc tế’, lãnh án 15 năm tù cùng với Nguyễn Hữu Đang...”

“Về việc bà chọc mù mắt, dư luận chính thức loan rằng bà bị tai nạn ở mắt, khi đi lao động cải tạo. Chúng tôi hỏi nhà thơ Lê Đạt, người rất thân với bà trong suốt hành trình Nhân Văn Giai Phẩm: có phải trong Hỏa Lò chị Thụy An tự chọc mù mắt ? Lê Đạt lặng lẽ gật đầu, không thêm một lời nào cả...”

“Tháng 10/1974 Thụy An được thả theo diện ‘Đại xá chính trị phạm trong hiệp định Paris’, cùng với Nguyễn Hữu Đang. Bà bị trả về quản thúc ở Hoà Xá. Trên đường giải về làng, khi bị đẩy xuống xe tù, bà bị ném đá. Bà mất ngày 10/6/1989, tại nhà riêng ở đường Lê Văn Sỹ, Sài gòn.”

- “Phùng Cung (1928-1998) đại diện cho tất cả những người bị tù không có án, thậm chí không có lý do, hoặc lý do mơ hồ, khó hiểu, trong danh sách hàng trăm người bị xử lý nặng, hoặc hàng ngàn người, đã ‘liên hệ’ xa gần với NVGP, với nhóm ‘Xét lại chống đảng’ những năm sáu mươi.

Mỗi cá nhân là một trường hợp, là một chân dung bị xoá, bị đưa đi biệt tích, trong cô đơn, đau khổ...”

*
Nguyễn Chí Thiện (trái) và Phùng Cung. Ảnh:trenews.net

“Dưới mắt Phùng Cung, chính sách đấu tranh giai cấp của đảng cộng sản, được mô tả dưới dạng phân chia giai cấp giữa Chó và Người. Giai cấp mà ông gọi là chó thuộc thành phần những kẻ ‘úp mặt hôn mê liếm lộc’, những kẻ ‘cưỡng bức ngữ ngôn’, những kẻ ‘tình nguyện trọn kiếp bút nô’, những kẻ ‘ngợi ca tội ác’… Và trong bối cảnh, chó đô hộ người, các công tác dò thám, hãm hại, thủ tiêu, đạt đỉnh điểm. Sự triệt tiêu văn hoá trở thành quốc sách. Chưa một ngòi bút nào đi xa đến thế trong việc mô tả xã hội độc trị...”

“Bài Nghe đêm gói trọn nỗi cô đơn cuối đời của con người bị lưu đầy, vì chữ nghiã, từ tuổi thanh niên đến lúc đầu bạc:

Đêm chợt nghe
Trong gối vọng tiếng ru
Lắng tai mới rõ
Tiếng tóc mình chuyển bạc ...

Đó là sự cô đơn của kẻ một mình một ngựa trên hành trình mở nước và dựng nước về phía văn hóa, tình nước và tình người.”

- “Nguyễn Hữu Đang (1913-2007) là một trong những khuôn mặt trí thức dấn thân tranh đấu cho tự do dân chủ can trường nhất trong thế kỷ XX. Là cột trụ của phong trào Nhân Văn Giai Phẩm, Nguyễn Hữu Đang đã bị bắt, bị cầm tù, bị quản thúc và mất quyền tự do phát biểu trong 59 năm, từ tháng 4/ 1958 đến tháng 2/2007, khi ông mất...”

*

Nguyễn Hữu Đang. Ảnh: congdongnguoiviet.fr

“Sau thời kỳ quản thúc ở Thái Bình, được về sống tại Cầu Giấy, ngoại ô Hà Nội, ông vẫn bị ‘chăm sóc’ kỹ càng. Điện thoại của ông, cũng như của các thành viên cựu Nhân Văn đều bị kiểm soát, nhưng riêng ông, ông không được phục hồi quyền phát biểu, tức là không được quyền trả lời phỏng vấn công khai như những người khác...”

“Nguyễn Hữu Đang là một khuôn mặt chính trị, văn hoá và đấu tranh, hiếm có trên chính trường Việt Nam dưới chế độ cộng sản. Một người theo đảng từ lúc 16 tuổi, hiểu rõ hơn ai hết quy luật tuân thủ của một cán bộ cộng sản. Nhưng ông đã đi ra ngoài trật tự ấy. Nguyễn Hữu Đang luôn luôn giữ vị trí tự do trong hành động cũng như tư tưởng của mình. Chính trong tư thế tự do ấy, ông đã đứng lên lãnh đạo phong trào Nhân Văn Giai Phẩm, đã tạo được một thời kỳ sôi nổi, trong vòng bốn tháng, trí thức và văn nghệ sĩ, dám nói, dám viết những điều mình nghĩ, dám chủ trương cải tiến xã hội Việt Nam thành một nước dân chủ theo đà tiến của thế giới bên ngoài.”

“Nhưng Nguyễn Hữu Đang đã thất bại. Sự thất bại của Nguyễn Hữu Đang cũng là sự thất bại chung của một dân tộc. Và hậu quả kéo dài đến ngày nay: nước Việt là một trong những nước cuối cùng, ở thế kỷ XXI, vẫn còn chưa biết nhận diện, để đòi hỏi những quyền cơ bản và tất yếu nhất của con người, đầu tiên là quyền tự do tư tưởng.”

Công trình biên khảo của Thụy Khuê không chỉ giới hạn vào phong trào Nhân Văn. Trong phần lời tựa, bà cho biết thêm: 

“Trong quá trình làm việc, có những ngã rẽ bất ngờ: khảo sát về Phan Khôi, tôi thấy sau khi đi Pháp về, Phan Châu Trinh giao cho Phan Khôi nhiệm vụ viết lại lịch sử đời mình, từ đó, phải tìm hiểu về những ngày Phan Châu Trinh ở Pháp, dẫn đến mối tương quan giữa Phan Châu Trinh và Nguyễn Ái Quốc/Hồ Chí Minh, người tự nhận là lãnh tụ đầu tiên của phong trào Việt kiều Yêu Nước.”

“Tôi tìm đọc nguyên văn tiếng Pháp các bài viết ký tên Nguyễn Ái Quốc, mới thấy tác giả những bài viết này phải là người biết tiếng Pháp rất sâu và có văn tài; không thể là người mà Trần Dân Tiên mô tả trong cuốn hồi ký ‘Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch’. Vậy có một sự giả mạo lịch sử quan trọng cần phải tìm hiểu đến nguồn cội. Đó là lý do tại sao có phần biên khảo về Vấn đề Nguyễn Ái Quốc trong cuốn sách này.”

“Sự giả mạo lịch sử quan trọng” này, và công việc “tìm hiểu đến nguồn cội” của Thụy Khuê đã đưa đến lời khẳng định của bà, ở đầu chương 16, như sau:

“Tiểu sử Hồ Chí Minh là một bí mật. Chỗ nào ông muốn viết (hoặc sai người viết), chỗ nào giấu đi hoặc thêm thắt vào, đều có chủ đích rõ ràng. Và ông không hề ngần ngại nhận mình là tác giả những bài viết và những công trình không phải của ông. Trong phạm vi khảo luận này ... chỉ chú ý đến thời kỳ Nguyễn Tất Thành ở Pháp, từ 1919 đến1923. Thời gian này, ông tự nhận mình là Nguyễn Ái Quốc và chính những bài báo ký tên Nguyễn Ái Quấc/Quốc đã xây dựng nên huyền thoại Hồ Chí Minh.” 

Về cú “knockout” vô cùng ngoạn mục này của Thụy Khuê (kể như đã chấm dứt vĩnh viễn sự nghiệp giả trá của một nhân vật lịch sử vào bậc quan trọng nhất ở Việt Nam) chúng tôi xin được phép để dành cho những trang sổ tay kế tiếp, cũng trên diễn đàn này.
_________________________________
Chú thích:
(*) Nhân Văn Giai Phẩm & Vấn Đề Nguyễn Ái Quốc, biên khảo của Thụy Khuê, sách dầy 976 trang, bìa cứng, Tiếng Quê Hương xuất bản năm 2012, giá bán 40 M.K, có thể đặt mua theo địa chỉ sau:
-Tủ Sách Tiếng Quê Hương
P.O.Box 4653
Fall Church, VA 22044- Email: uyenthaodc@gmail.com
(**) Theo chỗ hiểu biết của chúng tôi, trong công trình biên khảo này, chị Thụy Khê đã không nhắc đến một số tên tuổi quen thuộc khác, cũng có liên quan ít nhiều đến phong trào Nhân Văn như Bùi Quang Đoài, Thanh Châu, Hoàng Huế, Hoàng Yến, Hữu Loan, Tạ Hữu Thiện ... Tuy nhiên, nếu nói theo Lê Đạt (“...ở đất nước Việt Nam, những người đau khổ vì Nhân Văn chắc rất nhiều, không thể đếm xuể được”) thì sự sai sót – dù vì bất cứ lý do gì – là điều rất khó tránh khỏi.


13 Ý kiến:

  1. Cảm ơn tác giả Thụy Khuê và Dân làm báo Blog đã cho bạn đọc thấy 1 phần nỗi thống khổ của nền văn hóa dân tộc dưới ách đô hộ của 1 đám mặt người dạ thú và sự tiêu diệt triệt để nền văn hóa dân tộc của đcsvn.
    Trả lời
  2. Dương Thu Hương: “30 tháng Tư 75, nền văn minh đã thua chế độ man rợ”.

    Còn toàn bộ dân chúng chỉ được nghe loa phóng thanh tập thể; có nghĩa là chỉ được nghe một tiếng nói. Vào Nam tôi mới hiểu rằng, chế độ ngoài Bắc là chế độ man rợ vì nó chọc mù mắt con người, bịt lỗ tai con người. Trong khi đó ở miền Nam người ta có thể nghe bất cứ thứ đài nào, Pháp, Anh, Mỹ… nếu người ta muốn. Ðó mới là chế độ của nền văn minh.
    Trả lời
    Trả lời
    1. "Một góc thành làm tâm chứng quỷ.
      Ðua một lòng ích kỷ hại nhân
      Bốn phương rời rỡ hồng trần
      Làng khua mõ cá lãng phân điếm tuần"

      [Sấm Trạng]

      mõ cá : ví như cái loa phóng thanh. Mõ cá (là một con cá gỗ treo ở góc đình), thứ mà người ta dùng để gọi cả dân làng mỗi khi có dịp đặc biệt. ( tìm được trên internet)

      hồng trần: bụi đỏ, sự tranh dành, cuộc sống vật lộn đầy sóng gió bụi đỏ.

      Làng khua mõ cá lãng phân điếm tuần: dùng mõ để khua vang cả làng nhưng không phải để lo an ninh phân công làm việc, mà là dạy nhau làm tâm chứng quỉ.
    2. (tiếp theo)

      "Tiếc là những xuất dân làm bạo.
      Khua dục loài thỏ cáo tranh nhau.
      Nhân danh trọn hết đâu đâu
      Bấy giờ thiên hạ âu sầu càng ghê"

      "xuất dân làm bạo", "Khua dục loài thỏ cáo tranh nhau" đều nói lên giai cấp đấu tranh, đấu tố giết người.
      "Nhân danh trọn hết đâu đâu": cái tập đoàn này mượn danh, cướp danh, nhân danh nhân dân để xúi dục nhân dân thù hận chia rẽ hành hạ nhau.
    3. Cám ơn bác Litebreeze đã đưa link cuộc phỏng vấn cuả ĐQAT với bà Dương Thu Hương, rất hay. Mời các bạn vào đọc cho biết.
      Cũng nhắc bác tí, nhờ vào đọc mới biết đoạn "Còn toàn bộ dân chúng chỉ được nghe loa phóng thanh tập thể..." là cuả DTH, chứ ban đầu cứ tưởng cuả bác. Lần sau, khi trích, bác nhớ để trong ngoặc kép, hoặc chữ nghiêng cho đọc giả dễ phân biệt.
      Chúc bác "xấm chạng" luôn vui.
  3. Không chừng Hồ Chí Minh là mật vụ của TQ đã thủ tiêu và giả danh Nguyễn Aí Quốc
    Trả lời
  4. bao dong ba conApr 21, 2012 06:29 PM
    bà Thuỵ An trong "biên khảo" và bà Thuỵ An thật HOÀN TOÀN KHÔNG NHƯ THẾ !!! " Chúng tôi hỏi nhà thơ Lê Đạt, người rất thân với bà trong suốt hành trình Nhân Văn Giai Phẩm: có phải trong Hỏa Lò chị Thụy An "tự chọc mù mắt "? Lê Đạt lặng lẽ gật đầu, không thêm một lời nào cả...” CHUYỆN TÀO LAO NHƯ THẾ MÀ NÓI ĐƯỢC ! Hẳn phải gửi tranh Giải Bốc Phét năm nay mất !!! thập niên 20,30 của thế kỷ trước, 1 phụ nữ cạo lông mày bén như dao cạo,hút thuốc lá như ống khói, nói năng như dân tàu biển,bồ bịch thay như thay áo - mà Tạ Thu Thâu -đệ tứ cộng sản quốc tế nằm trong số đông ấy- bọn Việt minh bắt bà ta là "nữ gián điệp " nhưng vì dính líu 1 số đảng viên cộng sản cao cấp nên chúng nhập chung NVGP. Mong tác giả viết chính xác hơn hầu giúp các thế hệ sau biết sự thật của đất nước đừng vì chút liên hệ cá nhân ! NHỮNG NGƯỜI CÓ BIẾT VỀ BÀ NÀY DÙ QUÁ GIÀ NHƯNG VẪN CÒN CHÚT TRÍ NHỚ VÀ ĐANH Ở VIRGINIA ĐẤY !
    Trả lời
    Trả lời
    1. aristocraticsApr 21, 2012 08:32 PM
      Xin chào cậu công an mạng ''bao dong ba con''. Cậu xuất thân thấp hèn sao hiểu được người cao quý như bà Thụy An. Nhưng cậu cứ viết bình luận chửi đi, vì nếu cậu không viết, nhà nước sẽ không trả lương cho cậu, rồi vợ con cậu lại khổ lây. Chúc cậu an lành.
    2. (trích lời nhà thơ Lê Đạt nói về bà Thụy An): Tôi có thể bảo đảm 100% chị ấy không phải là gián điệp. Tại vì thế này: Nếu là gián điệp thì phải có chứng cớ chứ! Chị nhận tiền của ai? Nhận tiền ở đâu? Liên lạc với ai? Cho đến bây giờ tôi vẫn thấy đó là một câu hỏi mà nhà nước chưa trả lời tôi được. Chưa có chứng cớ thì làm sao có thể kết luận người ta là gián điệp được. Thì cứ cho tôi là người mù mờ đi, tôi bị chị mua chuộc đi. Tôi nhớ lại tất cả cuộc đời của tôi, thì chị ấy chưa mua chuộc tôi lần nào cả. Và chị ấy chỉ giúp đỡ tôi rất nhiều. Cho nên đến bây giờ tôi thấy là: Riêng về trường hợp chị Thụy An, tôi vẫn rất ân hận. Tại vì chúng tôi đã được phục hồi nhưng chị Thụy An chưa được phục hồi gì cả. Mà một trong những tội lớn nhất của chị ấy là mua chuộc tôi. Thì như các bạn đã biết, tôi chưa từng cảm thấy bị mua chuộc mà chắc cũng chưa ai mua chuộc được tôi. Cho nên tôi thấy riêng tôi bây giờ nói những dòng này, tôi vẫn khao khát và thiết tha có một dịp nào đó, người ta phục hồi chị Thụy An một cách chính thức. Không có thì riêng tôi, tôi đối với chị Thụy An, tôi vẫn cho là món nợ... (nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/Th%E1%BB%A5y_An)
    3. Chào bác bao dong ba con.

      "thập niên 20,30 của thế kỷ trước, 1 phụ nữ cạo lông mày bén như dao cạo,hút thuốc lá như ống khói, nói năng như dân tàu biển,bồ bịch thay như thay áo - mà Tạ Thu Thâu -đệ tứ cộng sản quốc tế nằm trong số đông ấy- bọn Việt minh bắt bà ta là "nữ gián điệp " nhưng vì dính líu 1 số đảng viên cộng sản cao cấp nên chúng nhập chung NVGP."

      Bác có dẫn chứng gì về nhận định của bác không? Tối thiểu bác cho bạn đọc xin đường links dẫn tới những nhận định đó của bác để bạn đọc có thể tự mình kiểm tra.

      Cảm ơn bác bao dong ba con.
  5. Người Nam-ĐịnhApr 21, 2012 08:23 PM
    Thêm một bài viết giá trị của Tưởng Năng Tiến.
    Trả lời
  6. Cho đến bây giờ bọn chúng vẫn dùng hệ thống loa truyền thanh và truyền hình để bịt mắt người dân,làm cho dân mê muội đi.
    Trả lời
  7. CS vô luân !Apr 22, 2012 01:13 AM
    Tiêu diệt trí thức là tội ác của cs trên toàn thế giới. Vì chúng bất chính, nên chúng sợ những người trí thức vạch mặt chúng.
    Trả lời