Saturday, January 14, 2012

Kinh Khủng Lòng lợn thối thành thuốc chữa bệnh !



Chuyện khó tin này được giám đốc một công ty chế biến thức ăn gia súc tại Bình Chánh, TP.HCM tiết lộ khi bị lực lượng của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49) kiểm tra đột xuất sáng 6-1.Khoảng 9g ngày 6-1, đoàn kiểm tra của C49 ập vào hai địa chỉ G7/55 và G7/55A ấp 7, xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh, cùng trên khu đất có khuôn viên hơn 1.000m2 nằm sâu bên trong con đường rải đá gồ ghề cách tỉnh lộ 10 hơn 1km.Đây là địa chỉ đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH thương mại Minh Oanh (G7/55) và chi nhánh DNTN SX-TM Hà Tiết (G7/55A, trụ sở chính tại Q.Tân Bình) có cùng ngành nghề kinh doanh là “sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản”.
Thực tế hai doanh nghiệp này không hề sản xuất theo đúng ngành nghề như đã đăng ký. Bên trong nhà xưởng rộng khoảng 50m2 của chi nhánh DNTN SX-TM Hà Tiết bày la liệt thau chậu, thùng phuy, can nhựa cùng máy ép, lò nấu… với hai công nhân đang làm việc. Công việc của hai công nhân này là đưa ruột, phèo heo (gọi chung là ruột heo) vào máy ép, sau đó cạo tách phần phế phẩm (gồm dịch nhầy, bã phân) để riêng ra. Trên các thau đựng ruột heo, phế phẩm đang được phân loại, ruồi bu như vãi đậu. Cạnh đó là những can, thùng nhựa ngâm ủ ruột heo, phế phẩm bốc mùi tanh lợm. Hai công nhân làm việc tại đây cho biết ruột heo sau khi ngâm rửa sơ bằng nước lạnh rồi đưa đi giao cho các cơ sở chế biến lạp xưởng tươi, hoặc sấy khô trước khi giao nếu để làm lạp xưởng khô. Riêng phần phế phẩm được ngâm với xút và nấu cô đặc lại để xuất sang một nước khác.Khi bước vào xưởng chế biến của Công ty TNHH thương mại Minh Oanh, hai cán bộ của C49 phải nhảy thối lui và nôn sặc sụa vì mùi tanh tưởi bốc ra từ các thùng phuy, bồn chứa bên trong xưởng. Ở đây cũng có hai công nhân đang làm việc, một người Việt và một người Trung Quốc.Một cảnh tượng kinh hoàng đập vào mắt khi những tấm cao su và nắp nhựa đậy các thùng phuy được mở ra: giòi to, giòi nhỏ bò lúc nhúc trên thứ hỗn hợp nhầy nhụa đang ngâm và dọc trên vành phuy. Dọc bờ tường là những bồn chứa xây bằng ximăng, giữa mỗi bồn là hệ thống trục quay vận hành bằng điện. Bà Nguyễn Thị Mỹ Chi (giám đốc công ty) cho biết chất nhầy ngâm trong các thùng phuy là phế phẩm ruột heo. Mỗi ngày công ty mua 500-600kg phế phẩm ruột heo không rõ nguồn gốc và từ DNTN SX-TM Hà Tiết để làm nguyên liệu.
Phế phẩm mua về được ngâm với xút và một loại hóa chất màu vàng xuất xứ từ Trung Quốc 10-12 giờ. Sau đó cho vào các bồn có hệ thống trục quay để đánh tơi ra (mất 8-10 giờ) và nấu cô đặc thành bột màu đen nâu. Tiếp đó, chất bột này được ngâm với rượu khoảng 30 ngày cho ngả sang màu nâu trắng rồi đem gạn lọc, ép khô thành thỏi như cao xương. Bà Chi khai nhận tuy bà đứng tên đăng ký kinh doanh với tư cách giám đốc nhưng thực chất mọi công việc sản xuất đều do ông Cao Guang Ming (sinh năm 1966, quốc tịch Trung Quốc) điều hành. Bà Chi cho hay mỗi tháng thu được khoảng 3kg cao và đều được ông Cao Guang Ming bẻ ra thành miếng nhỏ cho vào vali, sau đó bay ra Hà Nội rồi đi bằng đường bộ lên biên giới bán sang Trung Quốc.
“Tôi chỉ nghe chồng tôi nói là bán qua đó để làm thuốc chữa bệnh, chứ không biết rõ” – bà Chi khai.
—0O0—
Share on Twitter
1c829d5079f22f87aa71a404a34e63650
Share on Myspace
Related posts:
  1. Thật Kinh Khủng và Rợn người’ với công nghệ chế biến ‘đặc sản”
  2. Kinh tế Việt Nam gặp khủng hoảng về niềm tin
  3. Kinh hoàng món ăn, thuốc bổ made in Tàu Cộng “China”
  4. Biến thức ăn gà thành thuốc bổ cho nguời
  5. Kinh Khủng Xem người dân Việt Nam vác bao tải tiền đi mua vàng
Gửi Email Bài Này Đến Bạn Bè Bạn Muốn Chia Sẽ Gửi Email Bài Này Đến Bạn Bè Bạn Muốn Chia Sẽ
Filed in: Tin Việt Nam, Video



Chống hòa bình, giảm bạo lực?

Phạm Hồng Sơn (pro&contra) - Mặc dù ở Việt Nam chưa có những đánh giá đầy đủ, hệ thống về tình trạng bạo lực trong xã hội, nhưng chỉ cần nhìn vào một số vụ án được dư luận chú ý gần đây thì có thể thấy xu hướng sử dụng bạo lực trong các quan hệ xã hội, đặc biệt là giữa người dân với người của chính quyền đang có chiều hướng trầm trọng thêm.
Gần đây nhất là vụ một gia đình nông dân, ngày 05/01/2012, ở Tiên Lãng, Hải Phòng đã chủ động tấn công lực lượng cưỡng chế đất bằng vũ khí nóng và vụ nổ lớn tại thành phố Thái Nguyên, ngày 07/01/2012, nhằm vào nhà riêng của Giám đốc công an tỉnh Thái Nguyên – một trong những cái “nôi cách mạng” với ATK (an toàn khu) Định Hóa nổi tiếng. Cả hai vụ án không hề liên quan với nhau, xảy ra cách nhau chưa đầy hai ngày, với cùng một cách thức dùng thuốc nổ nhằm vào mục tiêu là người thuộc lực lượng vũ trang bảo vệ và thực thi pháp luật. Nếu như trong vụ án tại Tiên Lãng những người nông dân đã phải viện tới bạo lực như cách thức tự vệ cuối cùng trong sự tuyệt vọng về công lý để bảo vệ danh dự và tài sản chính đáng cho gia đình của họ thì trong vụ án tại thành phố Thái Nguyên, động cơ và người chủ mưu vẫn chưa sáng tỏ. Rất may, cho tới nay cả hai vụ việc đều không có án mạng. Tuy nhiên, cả hai vụ đều là biểu hiện rõ của cách thức dùng bạo lực nhằm giải quyết vướng mắc, ẩn ức với người của chính quyền.

Bất kể ở đâu, thời nào khi người nông dân đã phải đứng lên để quyết sống mái với người của chính quyền một phen thì sự chính đáng, công chính của chính quyền đó cũng cần phải được xem xét lại. Bất kể động cơ nào, người nào đã đưa được khối thuốc nổ tới sát nhà của một chỉ huy lực lượng vũ trang tại một vùng trọng yếu rồi cho nổ ngay trong đêm và thoát được thân cũng cho thấy hệ thống chính quyền đang có nhiều vấn đề không ổn.

Nhưng dù thế nào, việc dùng bạo lực để đấu tranh, để giải quyết vướng mắc trong bất kỳ mối quan hệ nào cũng là một quyết định sai lầm và lỗi thời. Nhiều người đã hoặc đang có ý định dùng bạo lực có thể chưa biết hoặc biết nhưng chưa tin vào phương pháp đấu tranh bất bạo động (non-violent resistance) có thể mang lại thành công trong việc đối mặt với những hệ thống cường quyền đồ sộ, thì ngay việc đất nước Việt Nam mới thoát khỏi một cuộc nội chiến tương tàn đẫm máu cũng cho thấy phương pháp dùng bạo lực là thiếu sáng suốt. Một dân tộc đã chịu nhiều chiến tranh, xung đột lại không cố tìm cách để chia tay với bạo lực hay tránh những xung đột bạo lực, thì tương lai dân tộc đó khó có thể sáng sủa. Điều đó không có nghĩa rằng những người nông dân lương thiện, lam lũ như ở Tiên Lãng vừa qua là rất đáng trách. Điều đó chỉ tự nói lên rằng những người lãnh đạo quốc gia và làm chính sách quốc gia phải là những người trước tiên có trách nhiệm trong việc làm giảm, ngăn chặn bạo lực, trong đó có việc phải tìm ra cách để mọi người dân không phải nghĩ đến bạo lực mỗi khi gặp oan ức, tranh chấp.

Nhưng có thể có một chính sách nào làm giảm được bạo lực khi những oan khuất với chính quyền vẫn đang được nén chặt thêm mà chính quyền lại vẫn kiên quyết phòng, chống “diễn biến hòa bình”?

Phạm Hồng Sơn

© 2012 pro&contra

Vị Thẩm Phán Cuối Cùng : Lương Tâm

Posted on by HNSG

 
Phàm làm người, không ai không phạm ít nhiều sai lầm trong cuộc sống. Những người có tâm hồn hướng thiện_ dù họ không thuộc về tôn giáo nào, chỉ nhờ vào những “lời hay ý đẹp” nào đó từ trong sách báo, trên mạng, hay trong nhân cách hành xử đáng phục của người chung quanh_ ngầm tự nhìn nhận vị Thẩm phán Cuối cùng : Lương tâm như cán cân chừng mực để cố gắng sửa đổi, sống theo tình nhân loại. Và cũng có những tâm hồn không dám hướng thiện_ dù họ có xưng tôn giáo nào đó, hay ngạo mạn với chữ “Vô thần”, ngang nhiên đối mặt với những vị Thẩm phán pháp luật_ luôn tự chối bỏ vai trò của vị Thẩm phán Cuối cùng đó để tự cảm thấy an lòng, trốn thoát được bản án Lương tâm bằng những lời tự biện ngụy tạo hay ngay cả vu khống, hay tố cáo người khác chịu thay cho mình. Nhưng lời phán cuối cùng vẫn vang lên trong tận thâm tâm kẻ đó, dù cố tình tránh phải đối mặt với ánh sáng công lý của Đấng Siêu Nhiên.
Từ Cuộc Đại Diệt Chủng Rwanda 1992 :
Đó cũng là trường hợp của Léon Mugesera, một công dân nước Cộng Hòa Rwanda, ở vùng trung Đông Châu Phi. Mugesera thuộc sắc tộc Hutu, là thành viên của đảng thống trị Hutu MRND (Phong trào Cộng hòa Quốc gia vì Dân chủ và Phát triển) (1) liên hệ gần gủi với quân đội. Ông ta cũng là Phó Chủ tịch của khu vực pháp quyền Gisenyi. Trong bài viết Rwandan man facing deportation making last-ditch plea to stay in Canada(Người đàn ông Rwanda đối mặt với lệnh trục xuất, cố van xin như bám vào bờ mương cuối để ở lại Canada), của Sidhartha Banerjee, The Canadian Press (Báo Gia Nã Đại), được đăng lên yahoo ngày 10/01/2012, cho biết rằng :
Léon Mugesera trốn sang Canada và nhanh chóng tìm cách vào thường trú dân từ năm 1993; có công việc dạy học vững vàng tại trường Đại học Laval, thành phố Montreal, Quèbec (tỉnh bang nói tiếng Pháp). Chỉ sau khi vài tháng Mugesera rời Rwandan, năm 1994 nhóm dân quân thuộc sắc tộc Hutu của đảng MRND, qua sự khích động trong bài diễn văn của ông ta vào năm 1992, đã phát động một cuộc diệt chủng 100 ngày đối với sắc tộc Tutsis và những người ôn hòa thuộc sắc tộc Hutu_ tiêu diệt khoảng 800,000 đến 1 triệu người.
Mặc dù suốt trong 16 năm qua Mugesera đã cố gắng đấu tranh để được ở lại Canada : chống án lệnh trục xuất năm 2005 lên Tòa án Tối cao; khiếu kiện giảm án tử hình đối với tội phạm chiến tranh vào năm 2007; và tạo uy tín đối với cộng đồng nhằm lôi cuốn những người ủng hộ trong vùng qua danh vị giáo sư Đại học, tiền bạc sung túc, cuộc sống mẫu mực, nhưng trong những tháng gần đây trong khoảng cuối năm 2010, Tòa án Nhân quyền Châu Âu và Tòa án Tội phạm Quốc tế cho Rwanda (The European Human Rights Court and the International Criminal Tribunal for Rwanda) có quyết định cáo buộc trở lại tội phạm chiến tranh đối với Mugesera. Và dù Luật sư Johanne Doyon đưa ra Hiến chương Nhân quyền Canada, cũng như những điều ước quốc tế, nhằm bảo vệ thân chủ Mugesera chống lệnh trục xuất và xin tái nhập như người tị nạn_ vì quyền thường trú bị Canada tướt đoạt lại trước đó_ với lý do là thân chủ Mugesera lo sợ một sự trả thù có thể đe dọa đến tính mạng bởi nhà cầm quyền mới Paul Kagame, đương thời, nhưng một quyết định cuối cùng chống lại Mugesera mà những luật sư liên bang cương quyết giữ ý kiến trục xuất trong năm 2005, được đưa ra trong tháng 12/2011, tuyên bố rằng cuộc sống ông ta sẽ không bị nguy hiểm nếu được trả lại Rwanda để xét xử
vị thaarmm phán  vị thaarmm phán
(Kẻ tội phạm chiến tranh Léon Mugesera,              (Lệnh truy nã của Tòa án Tội phạm
              công dân Cộng hòa Rwanda)                             Quốc tế cho Rwanda) 
vị thaarmm phán      vị thaarmm phán
(Vị trí nước Cộng hòa Rwanda)                (Khu quyền pháp Gisenyi, trái)    vị thaarmm phán
 (Những nạn nhân Rwandan)
Đến Cuộc Thảm Sát hay Tiểu Diệt Chủng Huế 30/01/1968 :
Và đó cũng là trường hợp của những người chủ chốt trong Mặt trận Giải phóng miền Nam đã tiến hành một cuộc Tiểu Diệt chủng Huế, mà chính họ đa phần cũng là người bản xứ. Trong Tập 1của “Tài liệu và Chứng từ” do Khối 8406 sưu tập 40 bài viết của nhiều tác giác khác nhau về Mậu Thân 1968 và Cuộc Thảm Sát tại Huế trên quanvan.net, cho người đọc cảm nhận được rất nhiều hình ảnh đau thương của cuộc chiến mà chính anh chị em cùng dòng giống đã “tận lực” tiêu diệt lẫn nhau một cách không thương tiếc hơn là đối với kẻ cựu thù ngoại bang Bắc phương. Thảm trạng Huế là một tủi nhục chung cho cả dân tộc Việt, nhưng trong khi đó những người từng tham gia trong chiến dịch đó, cho đến ngày hôm nay (2012) vẫn xem là đó một “chiến công” vinh quang. Dù tuổi đời của họ sẽ chấm dứt nay mai, vẫn không đủ can đảm len lén ngẩng đầu đối mặt một lần vị Thẩm phán Cuối cùng. Ngược lại, họ vẫn cố tình ngụy biện, che đập bàn tay đẫm máu đồng bào vô tội qua những bài viết, hầu trốn tránh bản án “tội phạm chiến tranh” trước dư luận hôm nay và mãi sau nầy_ như trường hợp Nguyễn Đắc Xuân trong loạt hồi ký Huế – Những Tháng Ngày Sục Sôi, bắt đầu từ 5/01/2012 trên tuoitre.vn. Chúng chứa đựng một dòng sử đục ngầu phiến diện để biện minh cho “công trạng” sát thủ và “vinh danh” cá nhân hèn mọn.
Trong bài viết “Biến cố Tết Mậu Thân” của Đinh Lâm Thanh trong Tập 1 của “Tài liệu và Chứng từ”, có nêu rõ những tội phạm chiến tranh như sau :
“Vừa chiếm được Huế, cs Bắc Việt đã vội vàng thành lập hai tổ chức hành chánh và hành động.
          · Về Hành chánh : cộng sản Bắc Việt chỉ thị cho những tên cs chính gốc nằm vùng tại nhà Nguyễn ĐóaHoàng Kim Loan, Hoàng Lanh, Nguyễn Trung Chính, Nguyễn Hữu Vân, Phan Nam, Nguyễn Thiết… đưa những người địa phương ra lập các tổ chức hành chánh :
                    – Chính quyền cách mạng tại Huế giao cho Lê Văn Hảo, Đào Thị Xuân YếnHoàng Phương Thảo.
(Xin nói riêng về ông Lê Văn Hảo : là giáo sư Đại học Huế, người Công giáo, không có tên trong danh sách tham gia các phong trào tranh đấu của Phật giáo. Do đó sau 1966 ông vẫn được tiếp tục dạy Đại học Văn khoa Huế. Nhưng sau đó cũng bị cảnh sát bắt vì đã để cho sinh viên theo cộng sản xử dụng nhà riêng in ấn và phát hành báo chống Mỹ, ủng hộ sộng sản. Sau đó ông được thả về trước Tết mấy ngày thì được cs đưa lên làm Chủ tịch Liên minh Dân chủ Dân tộc Hòa bình. Sau năm 1975 được Cộng sản thưởng công cho chức Trưởng ty Thông tin Văn hóa Bình-Trị-Thiên, chứ không được vào quốc hội như Thích Đôn Hậu và bà Nguyễn Đình Chi. Nhân dịp đi Australia, Lê Văn Hảo trốn qua Pháp và xin tỵ nạn tại đây.)
                    – Liên Minh các Lực lượng Dân tộc, Dân chủ Hòa bình do Lê Văn Hảo làm chủ tịch, thượng tọa Thích Đôn Hậu, Bà Nguyễn Đình Chi làm phó chủ tịch và Hoàng Phủ Ngọc Tường làm tổng thư ký.
          Tay sai gây nên tội ác như Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Đắc Xuân, Nguy ễn th ị Đoan Trinh, Tôn Thất Dương Tiềm… là những tên nằm vùng, từ năm 1963 đến 1966, tham gia trong phong trào tranh đấu của Phật giáo và chạy vô bưng khi phong trào nầy bị đàn áp. Nhân vụ Tết Mậu Thân chúng trở lại hoạt động và gây tang tóc cho Huế.
        · Về Hành Động : Do tên Lê Minh, đại tá, trưởng ban An Ninh Khu Ủy Trị-Thiên chỉ huy toàn bộ, Tống Hoàng NguyênNguyễn Đình Bảy Khiêm là đảng viên Cộng sản Bắc Việt chỉ huy các tên Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Đắc Xuân, Tôn Thất Dương Tiềm, Trần Quang Long, Phan Duy Nhân đi lùng bắt, thủ tiêu những người mà chúng cho là “ác ôn”, “có tội với nhân dân”. Nhưng thật ra là thường dân Công giáo vô tội, những người trước đó có thù oán cá nhân với nhau và quân cán chính đang nghỉ phép để ăn Tết với gia đình.”
Thêm vào danh sách những nhân vật “nổi bật’ trong cuộc Tiểu Diệt Chủng Huế bắt đầu từ ngày mồng một Xuân Mậu Thân 68, không thể không “nhớ” đến hai hạng “nữ sát thủ” dù mới tập sự nhưng khá nhuyền nhẫn với ngón tay lẫy cò súng mà mặt lạnh như băng, vào những người dân cô thế bị trói chặc bằng dây kẻm gai. Theo Trịnh Công Sơn the Unknown Trịnh Công Sơn của Liên Thành, trên vietnamsaigon.multiply.com, đó là :
Nguyễn Thị Đoan Trinh, Sv Dược Khoa Đại Học Sài gòn, sát thủ Mậu Thân 1968. Y thị trực diện đeo băng đỏ, nổ súng, hạ sát rất nhiều người. Thoát ly ngay sau cs bại trận Mậu Thân.
 Bà Đào Thị Yến, tức Bà Thuần Chi, nguyên Hiệu trưởng trường nữ trung học Đồng Khánh và cũng là tình nhân của Thích Đôn Hậu. Thoát ly ra Bắc cùng với Thích Đôn Hậu, sau Mậu Thân, cùng với Giáo sư Tôn Thất Dương Tiềm. Giáo sư Lê văn Hảo v.v.”
Và cũng trong Tập 1 với bài Tết Mậu Thân 1968 của Trọng Ðạt, cho biết thêm như sau :
“Theo tác giả Elje Vannema, trong bài “Thảm Sát Huế Mậu Thân”, bọn Mặt trận Giải phóng lo phần chính trị, họ ghi tên hầu hết mọi người, chú trọng đàn ông, chia thành phần công chức quân đội, thường dân… Theo tác giả, quân chính qui Bắc Việt và quân Mặt Trận lo phần quân sự tác chiến, bọn Mặt trận nhất là những cán bộ nằm vùng địa phương lo việc chính trị, xử án, thủ tiêu, bắn giết… họ muốn bắt ai, muốn giết ai thì giết có khi không cần lý do… Cuộc tàn sát tại Huế do cán bộ cs nằm vùng và Mặt Trận Giải Phóng tiến hành.”
vị thaarmm phán vị thaarmm phán   vị thaarmm phán
 (Hoàng Phủ Ngọc Tường)         (Hoàng Phủ Ngọc Phan)          (Nguyễn Đắc Xuân)   vị thaarmm phán vị thaarmm phán
(Nguyễn thị Đoan Trinh)               (Bà Nguyễn Đình Chi)    
vị thẩm phán\

      (Lê Văn Hảo)         
    vị thẩm phán   vị thẩm phán
(Thích Đôn Hậu và Tôn Thất Dương Tiềm tại MôngCổ 1969)            (Thích Đôn Hậu)
vị thẩm phán  vị thẩm phán
 (Trần Quang Long)                (Phan Duy Nh ân) 
vị thẩm phán                                                                                                                                                                                                         (Nguyễn Đính (Trần Vàng Sao))
Như vậy đã quá rõ ràng, chính những nhân vật trong cái gọi là Mặt trận Giải phóng miền Nam, cũng là những người hàng xóm láng giềng, bạn bè quen biết trong trường, ngoài chợ từ đầu ngõ đến cuối ngõ, đã nhẫn tâm lên danh sách thủ tiêu họ bằng cách dùng cuốc đập đầu, dùng dao, lưỡi lê đâm chém, tra tấn hoặc chôn sống v.v. để tiết kiệm đạn dược trong cuộc chống trả tháo chạy. Và trên đây chỉ là một số hình ảnh của những nhân vật tiêu biểu (2), chủ chốt đích thân chỉ huy hoặc/và ra tay sát thủ mà trong suốt cuộc đời còn lại của họ chưa bao giờ nói lên một lời tạ lỗi những linh hồn oan ức. Tuy nhiên, dù muốn dù không, dù những vị Thẩm phán trong chế độ cs đương thời cố tình nhắm mắt làm ngơ trước tội ác chiến tranh của họ, chắc chắn họ sẽ phải đối mặt với Vị Thẩm phán Cuối cùng.
Trong tờ báo Time ra ngày 31/10/1969, có bài tường thuật chi tiết về Cuộc Thảm Sát Huế qua những cuộc tìm kiếm và khai quật những nấm mồ tập thể mà Thích Đôn Hậu hay Nguyễn Đắc Xuân cũng khó thể tưởng tượng nổi về “thành tích” quá vĩ đại của họ, đến nổi :
“Ký giả Stewart Harris của báo Times tại Luân Đôn cực lực phản đối qua trang đầu với hàng chữ lớn nhan đề “Chính sách Hành quyết Tập thể tại Huế”. Ký giả Yves Gautron của báo Minute viết : “Không thể tha thứ đuợc hành vi man rợ của Cộng sản Việt Nam đã sát hại những dân vô tội tại Huế”. Thanh niên Pháp đã tổ chức một cuộc biểu tình tại công trường Ternes lên án các hành động dã man của Cộng sản Việt Nam ở Huế.” (Trích từ Xuân Nhớ Huế Mậu Thân 68 Nén hươngLòng Tưởng niệm, của Hồng Lĩnh)
Hay Cố Đô Kinh Hoàng của Elje Vannema, Thảm sát tại Huế của Douglas Pike, v.v. Con số người dân bị thảm sát, theo “Ai đã Giết người Dân Huế?” Câu hỏi 40 Năm chưa Trả lờicủa Thiện Giao, phóng viên RFA, 2/02/2008, cho biết :
“Người ta ước tính vào khoảng 6,000 người. có nhà báo ước tính 5,000. Chúng tôi cho con số 5 đến 6 ngàn là không sai lệch lắm đâu” (Nguyễn Lý Tưởng, cựu Dân biểu khu vực Thừa Thiên)”
Và trên en.wikipedia.org, trong Massacre at Huế cũng xác nhận khoảng con số đó, mặc dù theo Thảm sát Huế Tết Mậu Thân, trên vi.wikipedia.org, đưa ra con số của Gareth Porter, một nhà báo Hoa Kỳ thân cộng, để ngụy biện hầu giảm nhẹ tội ác chiến tranh của Việt cộng_  nhưng trong đó cũng nhắc đến con số mà Douglas Pike nhìn nhận trong thống kê là 7,600 người.
vị thẩm phán
(Nơi ẩn chứa cán bộ và vũ khí)
\  vị thẩm phán
(Để chuẩn bị một cuộc Tiểu Diệt Chủng Huế 1968)
vị thẩm phán
(Những hình ảnh khó phai mờ khi mà tội phạm chiến tranh vẫn được tán tụng bởi Cộng sản)
 vị thẩm phán
(Được ra mắt ngày 17/07/2011) (3)
Qua cuộc thảm sát ở Huế, có thể rút ra vài nhận xét từ cái nhìn của đảng csvn và Việt cộng như sau :
a_ Sự trút hận vào dân sau cuộc Tổng Khởi Nghĩa thất bại nặng nề của cộng sản
b_ Cuộc thanh trừng vì ghen ghét cá nhân, cũng như để thoả mản sự thù ghét những gia đình có ít nhiều liên hệ với chính quyền Việt Nam Cộng Hòa.
c_ Dằn mặt người dân miền Trung và Nam, những ai có ý chống lại cộng sản miền Bắc hay Việt cộng nằm vùng.
d_ Dự định một âm mưu tuyên truyền cho dân Bắc nhằm vu khống bom đạn của Mỹ ngụy tàn sát dân lành Huế.
e_ Tạo nên sự phẫn nộ trong dân Bắc nhằm lợi dụng sự quyết tâm liều mạng hy sinh hơn của họ cho cuộc chiến tiếp theo.
f_ Tạo nên sự phẫn nộ trên thế giới, nhất là trong đất nước Hoa Kỳ, qua hậu quả của một cuộc chiến Việt Nam mà Hoa Kỳ đang tham dự.
g_ Ngầm hứa hẹn một cuộc chiến toàn diện khác mà dân miền Trung, Nam không dám “phản động”.
Dù có những chứng cớ, và ngay cả bằng chứng sống, nhưng csvn đương thời vẫn cố tình xoa tay, chối quanh với những lý lẽ từ ngờ nghệch nực cười đến tàn nhẫn lạnh lùng. Có lẽ cũng vì bởi con người cộng sản luôn hãnh diện với quan niệm vô thần, nên đối với họ : cuộc sống là phải tranh giành, chiếm lấy bằng cách triệt tiêu đối thủ hay kẻ đáng nghi ngờ dù là vô nhân đạo nhất. Nhưng họ quên rằng, Đấng tạo hóa nào đó đã tạo nên những cha đẻ của chủ nghĩa cộng sản, chớ không phải ngược lại. Và cái thuyết “Duy vật Biện chứng” chỉ là thứ lý lẽ để bào chữa cho những tội ác, xúi giục con người cứ thản nhiên nhúng tay vào máu đồng loại để giành, để đoạt vật chất mà họ cho là cứu cánh của cuộc sống. Tuy nhiên, con người cộng sản cũng phải chết, dù họ cố gượng gạo tưởng tượng là bất tử qua thể cách ướp xác những lãnh tụ cộng sản. Đó là con đường bắt buộc mọi người phải đi qua, và phải đối mặt với Vị Thẩm phán Cuối cùng; không ngoại lệ cho bất kỳ cá nhân nào dù là con người cộng sản vô thần. Khi đứng trước ngưỡng cửa tử, không ai không cảm thấy lo âu_ nhất là những kẻ trót vây nợ máu, hay lời nguyền của người đời_ vì vậy họ thường trấn an mình bằng cách viết hồi ký như là cách trút vội gánh nặng cuộc đời để lại hậu thế những thông tin ẩn kín, hoặc phân giải, phân bua, tránh né sự thật, ngụy biện đánh bóng vinh quang chính mình trong sự cố gắng cuối cùng đè nén cảm giác lo sợ nhất từ quá khứ hiện về_ như những trường hợp của giới cộng sản, hay điển hình là Nguyễn Đắc Xuân_ để có đủ ít gì can đảm chấp nhận sự nghiệt ngả không thể tránh được khi làm người.
———————————————————-
Chú Thích :
1_ MRND (tiếng Pháp: Mouvement Républicain National pour la démocratie et le Développement,) Phong trào Cộng hòa Quốc gia vì Dân chủ và Phát triển : là đảng cầm quyền chính trị của Rwanda 1975-1994 dưới thời Tổng thống Juvenal Habyarimana. Nó được thống trị bởi sắc tộc Hutus, đặc biệt là từ khu vực nhà của Tổng thống Habyarimana ở phía Bắc Rwanda. Đảng nầy được thành lập vào năm 1975 như một Phong trào Cách mạng Quốc gia về Phát triển. Từ năm 1975 đến năm 1991, MRND là đảng chính trị hợp pháp duy nhất trong cả nước, và tất cả công dân đều được yêu cầu trở thành đảng viên. Nó được mô hình hóa một cách lỏng lẻo theo đảng Cộng sản ở Trung Quốc và Bắc Triều Tiên, với cấu trúc thể chế song song với những cấu trúc chính phủ ở mỗi cấp, xuống đến các bộ phận và khu vực. Tên của đảng được thay đổi sau sự hợp pháp hoá của các đảng phái chính trị đối lập vào năm 1991.
Sau khi cuộc xâm lược RPF vào năm 1990, những đảng viên MRND sáng lập tạp chí Kangura. Cánh thanh niên của đảng, được gọi là Interahamwe, sau đó phát triển thành một nhóm dân quân đóng một vai trò quan trọng trong cuộc diệt chủng năm 1994. Sau cái chết của Tổng thống Habyarimana vào tháng 04/1994, những phần tử theo đường lối cứng rắn của đảng nằm trong số những kiến trúc sư trưởng của cuộc diệt chủng Rwanda. Sau khi Rwanda bị chinh phục bởi đối thủ thuộc sắc tộc Tutsi thống trị Mặt trận Rwanda Yêu nước được dẫn dắt bởi Paul Kagame, đảng MRND bị trục xuất khỏi quyền lực và đặt ngoài vòng pháp luật.
Liên minh Quốc phòng Cộng hòa đóng một vai trò lớn trong cuộc diệt chủng Rwanda, là một phe theo đường lối cứng rắn của đảng MRND, trở thành một đảng phái riêng biệt. (Theo en.wikipedia.org, National Republican Movement for Democracy and Development).
2_ Trong bài viết Trịnh Công Sơn the Unknown Trịnh Công Sơn của Liên Thành có nhắc đến một danh sách dài của những Việt cộng nằm vùng ở Huế. Nhân tiện sao in lại hình ảnh hiếm có nầy :
vị thẩm phán
(…Đồng bào Sài Gòn bắt đầu ghê tởm Trịnh Công Sơn từ sau buổi anh lên đọc diễn văn khai mạc buổi xử bắn một thanh niên “có tội với cách mạng” (Washington Post 9/75)
3_ Buổi ra mắt sách Huế Thảm Sát Mậu Thân – Tội Ác của Đảng Cộng Sản VN  được ra mắt chính thức lần đầu tiên tại thành phố Seattle, Tiểu Bang Washington vào ngày 17/07/2011. Mọi chi tiết có thể liên lạc tại Chính Khí Việt 2009. Diễn Đàn Paltalk room DD NOITHANGNOITHAT
Hành Khất

Việt Khang! Việt Khang!




1/13/2012

Việt Khang! Việt Khang!


7:53 PM CoVang

Nhạc Phẩm VIỆT NAM TÔI ĐÂU, nhạc và lời Nhạc Sĩ Việt Khang chính tác giả trình bày.
http://www.youtube.com/watch?v=_KEPm...layer_embedded

Mỹ Tho: Nhạc Sĩ Việt Khang Bị Bắt - Việt Nam Tôi Đâu
Việt Khang, anh là ai?
Việt Khang! Việt Khang!

Việt Khang! Việt Khang!

Người con của tổ quốc
Việt Khang! Việt Khang!
Người trai trẻ Việt Nam

Bằng dòng máu anh hùng bất khuất
Bằng trái tim yêu nước nồng nàn
Anh viết lên bài ca thống thiết
Vạch mặt chỉ tên bọn tội đồ bán nước hại dân

Ai bắt giam Việt Khang? Bạo quyền
Ai thẳng tay chà đạp tuổi trẻ yêu nước? Độc tài
Ai đàn áp biểu tình chống quân xâm lăng Trung quốc? Đảng cướp
Ai đang tâm bán nước, luồn cúi, hạ mình, quy phục giặc ngoại xâm? Việt cộng

Việt Khang! Việt Khang!
Không hổ danh trai nước Việt
Việt Khang! Việt Khang!
Làm run sợ bọn sài lang

Việt Khang! Việt Khang!
Từng lời ca như từng ngọn đuốc
Nung nóng thêm bầu nhiệt huyết sục sôi
Sóng dậy trời Nam, đáp lời sông núi
Tuổi trẻ vùng lên đập tan xiềng xích, cùm gông

Hãy nối đuốc Việt Khang, tuổi trẻ Việt Nam
Sao có thể ngồi yên nhìn quê hương điêu tàn
Nhìn anh em, bè bạn bị tù đày, áp bức, lầm than

Hãy tiếp bước Việt Khang, tuổi trẻ Việt Nam
Lịch sử sắp sang trang, nơi nơi đã kết đoàn
Mỗi người dân đấu tranh bị bắt
Là lại càng đến gần ngày tàn
Của bọn bạo quyền, độc tài, bán nước Việt gian

Hãy đứng lên tuổi trẻ Việt Nam! – Việt Nam!
Hãy theo gương tuổi trẻ Việt Khang! – Việt Khang!
Hãy vùng lên tuổi trẻ Việt Nam! – Việt Nam!
Hãy hát lên bài hát Việt Khang! – Việt Khang!
Quang Dương
http://www.tuoitreyeunuoc.com/hotnew...%BB%87t-khang/
Anonymous nói:
14/1/12 4:06 PM
Hoan Nghinh Tinh Thần TUỔI TRẺ Yêu Nước BẤT KHUẤT và Nhạc Sĩ Việt Khang. Người con của Tổ quốc , Người trai trẻ Việt Nam :
Hãy đứng lên tuổi trẻ Việt Nam! – Việt Nam!
Hãy theo gương tuổi trẻ Việt Khang! – Việt Khang!
Hãy vùng lên tuổi trẻ Việt Nam! – Việt Nam!
Hãy hát lên bài hát Việt Khang! – Việt Khang!
Hãy tiếp bước Việt Khang, tuổi trẻ Việt Nam
Lịch sử sắp sang trang, nơi nơi đã kết đoàn
Là lại càng đến gần ngày tàn
Của bọn bạo quyền, độc tài, bán nước Việt gian (vc)

BÀI KHÔNG TỰA TỪ MỘT BẠN TRẺ TRONG NƯỚC

Mời các bạn đọc.
Xin thân chuyển đến các anh chị,các bạn tôi bằng tất cả xúc động khi đọc bài viết sau đây được ký tên bởi một người con gái trẻ có Cha Anh là Lính NGỤY như tôi.Những kẻ chiến bại trên chiến trường cho dù đã trải đời cho sông núi quê hương….Lưu lạc phương trời chưa lần trở về dù chỉ một ngày để bắt tay với quân cướp .Mãi sống.. VỌNG về cố hương.
Bài không tựa từ một bạn trẻ trong nước
SMCĐ nhận qua email ngày 2-1-2012, đề là “…trích từ Blog của một người trẻ trong nước”. Ai biết tên Blog này, xin liên lạc SMCĐ.

Diễm Bích, từ VN.
Trước giờ vẫn nghe câu “Thắng làm vua, thua làm giặc” và “Kẻ thắng viết nên lịch sử”, nhưng chưa từng thấm thía nó như lúc này !
Ngày còn cắp sách đến trường, mỗi thứ hai đứng chào dưới cờ tổ quốc, gào lên cùng lũ bạn “…cờ in máu chiến thắng…” mà không biết rằng lá cờ ấy cũng có thấm máu của người thân mình, những dòng máu bị rẻ khinh, không được thừa nhận!
Khi người ta cố nhồi nhét hình ảnh về một đấng lãnh tụ vĩ đại, toàn năng vào đầu óc non trẻ của tôi, tôi đã không kháng cự, chỉ đôi lúc tự hỏi một cách lén lút: “Thật là có con người như Thánh sống thế ư?” Bỡi vì đôi khi những gì họ nói trước sau bất nhất. Họ chẳng bảo “Không có gì tuyệt đối và toàn vẹn” đấy sao? Hay có ngoại lệ?
Ngày đó ngây thơ đến mức nằm trong phòng đọc bài học lịch sử oang oang, không ngừng mắng chửi “ngụy”, “tay sai”, mà không nhớ rằng ba mình từng khoác áo lính của Việt Nam Cộng Hòa !
Khi người ta dạy cho tôi phỉ báng những người lính “ngụy”, coi khinh họ như nhưng kẻ không có lương tâm, những kẻ bán rẻ tổ quốc, những con người máu lạnh, giết người không gớm tay…
Thì tôi, đã thấy những người lính sa cơ ấy rất hiền lành, là những người cha, người chồng mẫu mực, những người nông dân không ngại vất vả ngoài đồng.
Thì tôi, thấy trong ánh mắt họ một nỗi đau bất lực vì không bảo vệ được tổ quốc của mình!
Thì tôi, thấy họ loay hoay tìm cho gia đình mình một con đường tươi sáng khác để đi. Họ không ngồi đó và khóc cho một quá khứ tươi đẹp đã mất, đã bị cướp mất!
Tôi đã thấy họ dạy con họ yêu tổ quốc, yêu cội nguồn, và trân trọng tình thân! (xin đừng đánh đồng như cái cách người ta đang giả vờ tự lừa dối nhau, tổ quốc không bao giờ nên hiểu là “người chiến thắng”, và “người chiến thắng” cũng không phải là tổ quốc, nếu như hôm nay tôi nói tôi chẳng có chút cảm tình nào đối với “người chiến thắng” thì không có nghĩa là tôi không yêu đất nước của tôi.
Tôi đã thấy họ tìm được một cuộc sống tốt đẹp hơn nơi đất khách, nhưng cái nhìn của họ vẫn hướng về nơi này một cách khắc khoải. Bởi lẽ, hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp họ đã bị đẩy đi xa, quá xa, nơi họ được sinh ra và lớn lên, nơi còn có những người thân còn ở lại! Họ có thể trở về, nhưng họ sẽ không trở về, tôi biết thế, không phải vì họ chê cố hương nghèo khó!
Khi người ta nói họ là những kẻ “vong quốc”, tôi sẽ lắc đầu bảo rằng không phải, họ là những người “vọng quốc” (luôn luôn hoài vọng về tổ quốc của mình).
Khi người ta bảo rằng họ ở bên kia bờ biển đang tìm mọi cách phá hoại an ninh quốc gia, thì tôi lại tin rằng, họ đã bày tỏ một nỗi thất vọng khôn xiết về cách “trị quốc” của “kẻ thắng”, họ đang bày tỏ niềm xót thương với những số phận đang ngày ngày tìm đến nhau trong niềm an ủi và hi vọng, dù là nhỏ nhoi. Họ đang cất lên tiếng nói giúp những người mà họ nghĩ rằng “thấp cổ bé họng”.
Không có triều đại nào vĩnh viễn, thì sao cứ mãi lừa mị nhau về cái gọi là “muôn năm”?
Khi người ta gọi bác tôi, ba tôi và anh tôi là “giặc” thì tôi vẫn cứ tự hào về họ, những người đàn ông Việt Nam đúng nghĩa!
Khi người ta gọi họ là “ngụy” thì tôi vẫn vô cùng kính trọng và yêu thương họ ! Bản chất không nằm ở tên gọi và lịch sử cũng không thuộc về kẻ chiến thắng !
Tôi sẽ ngẩng cao đầu vì là cháu, con và em của họ!”

KHI MẠNG NGƯỜI KHÔNG HƠN RUỒI MUỖI

          “Không hề hối lỗi ! Đây là tai nạn nghề nghiệp !”
( lời Trung tá CA,can tội giết người Nguyễn Văn Ninh trước tòa án)
 
Một hành vi không hợp pháp, kết liễu một một mạng người, pháp luật chỉ danh đó là : Sát nhân – Dưới mắt kẻ giết người, Nguyễn Văn Ninh, một Trung tá Công An 53 tuổi đời , gần như đó là chuyện tự nhiên như giết con ruồi, con muỗi… ai lại đi xin lỗi ruồi muỗi bao giờ ! (chắc ông ta nghĩ vậy) nên ông ta thấy không cần thiết phải xin lỗi mẹ già và vợ con nạn nhân trước pháp đình ! Mà tập thể các “quan” tòa, biểu tượng cho quyền uy của công lý và pháp luật để giáo dục mọi công dân, lại không đủ khả năng hoàn thiện nhân cách một can phạm ? Hành vi ấy không xứng đáng chút nào để can phạm được giảm khinh với bản án 4 năm tù vì tội giết người, cho dù tòa nhận định là ngộ sát ! Tội phạm Nguyễn Văn Ninh như đang mạ lỵ Công Lý.
image001
    Can phạm giết người Nguyễn Văn Ninh
Và thay vì là công an nhân dân, được nhân dân tin cậy trả lương hàng tháng để bảo vệ tài sản,đời sống và an toàn cho xã hội, đó là trách nhiệm thực thi công vụ . Chỉ có đảng cướp hay côn đồ xã hội đen,đâm thuê chém mướn mới lấy nghiệp chướng đó làm cái nghề thì mới có cái gọi là “tai nạn nghề nghiệp” . Trước pháp đình, Trung tá CAND Nguyễn Văn Ninh, như đã hạ thấp nhân cách của ngành Công An CHXHCN/VN. Bởi CAND chứ đâu phải “côn đồ” mà hay gặp “tai nạn nghề nghiệp” sát nhân .
Trong giáo dục, ngay từ cấp 1 những đôi môi bé bỏng ngây thơ đã tập mấp máy để thuộc lòng hai từ : Xin Lỗi, khi mình có lỗi. Một Trung tá CA chắc chắn phải có sự giáo dục bài bản của “đảng” nhưng gần nữa thế kỷ ( 53 tuổi )  hình như can phạm này chưa thuộc nỗi hai từ ấy  ?.
image002
Lá vàng khóc lá xanh rơi, Mẩu thân nạn nhân Trịnh Xuân Tùng
Khoan nói tới chuyện giết người, khi bất cứ ai trong chúng ta vô tình khiếm nhã bất kính làm cho một cụ già tuổi gần tám mươi phải rơi nước mắt trong khổ đau thế kia thì đã là “trọng lỗi” rồi, khoanh tay xin lỗi trăm lần còn chưa đủ , huống chi là giết chết một núm ruột, con trai của cụ, cho lá vàng phải đau đớn, khóc lá xanh rơi .  Cho dù có là mưu sát hay ngộ sát, thì nó thuộc tội “ngoại hạng” trong phạm trù đạo đức của con người , sẽ giống như súc vật nếu lạnh lùng giết một con người để thõa mãn lòng “tự tôn,tự đại” của chính ta !
Quan tòa và chính bị can đừng cho rằng đã bồi thường vật chất hiện kim là đủ, không bao giờ, một nhà nước Pháp Quyền có đặt bút ký, có tên trong danh sách các quốc gia tuân thủ hiến chương nhân quyền LHQ thì không thể nào lấy sinh mạng, nhân vị con người đặt lên bàn cân với tiền bạc để đo đếm
Của cho không bằng cách cho – Của đền không bằng cách đền .
Pháp đình, tòa án chứng kiến thường xuyên rất nhiều bi kịch ở các vụ án giết người , thân nhân gia đình và chính các can phạm ngộ sát đã như phủ phục dưới chân cha mẹ gia đình nạn nhân xin “tha tội” để rồi lắm khi nước mắt hai bên cùng chan hòa thấu hiểu lòng nhau rất nhân bản trong nhân ái bao dung để hóa giải hận thù .
Ngược lại thông qua nhiều bài viết trên mạng internet, cô Trịnh Kim Tiến con gái nạn nhân ( ông Trịnh xuân Tùng ) kể lại , chưa bao giờ can phạm Nguyễn văn Ninh đích thân đến nhà thắp hương cho bố mình ? và hôm 13/1/2012 trong phiên tòa xét xử lại phát biểu những lời trịch thượng thiếu hẳn tính người nói trên khiến người ta nghĩ , 36 năm khoát áo ngành CA chắc hiếm khi tội phạm Nguyễn Văn Ninh biết xin lỗi nhân dân bao giờ, vì giết người mà còn không thèm xin lỗi thì nói chi những chuyện vặt vãnh khác – Không biết đó có phải là bản chất ?? .
HOÀNG THANH TRÚC

Động vật cũng biết tự tử ?

Thứ sáu 13 Tháng Giêng 2012

Hình ảnh của đàn cá voi mắc cạn tại Farewell Spit ở New Zeland (AFP)
Hình ảnh của đàn cá voi mắc cạn tại Farewell Spit ở New Zeland (AFP)

Anh Vũ
Người ta đã từng chứng kiến hiện tượng hàng đàn cá voi dạt vào bờ biển mắc cạn chờ chết, rồi những con vịt hay chó bị chết đuối, những con bò lao mình xuống vực đá. Một câu hỏi được đặt ra phải chăng những con vật này cũng biết tự kết liễu cuộc đời ? Các nhà khoa học đang cố gắng thử lý giải câu hỏi. 

Hôm 14 tháng 11 vừa qua, 61 con cá voi bị mắc cạn tại bờ biển Farewell Spit, New Zeland. Ngày 16, chính quyền địa phương đã quyết định tiêm thuốc để giết chế 18 con còn sống sót. Người ta không biết nguyên nhân vì đâu khiến đàn cá voi trên bị mắc cạn, nhưng theo lý thuyết thì khi một cá thể bị ốm bơi vào bờ để chết thì những con khác cũng bơi theo nó. Liệu chuyện tự tử có tồn tại trong giới động vật ? Có thể coi những trường hợp động vật tự hủy diệt là tập tính bầy đàn.
Ngoài cá voi mắc cạn, người ta còn chứng kiến trường hợp có những con vịt hay chó tự dìm mình chết đuối, cũng có khi người ta thấy nhiều con bò tự lao mình xuống vực, hay một số loài khác rời ổ của mình để chết khi chúng bị mắc bệnh truyền nhiễm. Tuy nhiên người ta khó có thể kết luận được sự liên quan nào giữa những tập tính như trên với khái niệm tự tử. Bởi vì tự tử là một hành vi liên quân đến tổng thể khả năng nhận thức rất phức tạp.
Trước tiên con vật phải có ý thức được sự tồn tại của mình, và phải hiểu được một hành động cụ thể nào đó sẽ dẫn tới cái chết. Theo các nhà khoa học thì dường như một số loài động vật có được khả năng này. Một số loài như cá heo hay voi có khả năng nhận biết được hình ảnh phản chiếu của mình trong gương. Điều này có nghĩa là chúng có thể phần nào ý thức được bản thân.
Ngoài ra người ta cũng biết có một số loài còn biết giả vờ khi chơi, điều này cho thấy chúng có thể tưởng tượng ra được những thế giới khác ngoài thế giới của chúng. Tuy nhiên người ta vẫn không biết liệu động vật có khả năng tập hợp những khả năng khác nhau để tới mức có thể tự tử được như con người. Không phải bây giờ mà đã từ xa xưa các nhà khoa học đã quan tâm đến vấn đề này. Con người vẫn cố chứng minh động vật cũng có thể bày tỏ cảm xúc như chúng ta, vậy thì khái niệm tự tử rất có thể vẫn tồn tại trên lý thuyết ở loài vật.
Từ năm 1845 đã có những bài viết về hiện tượng « tự tử » ở động vật. Chẳng hạn như chúng ta ít ra cũng đã có lần nghe nói về những con chó nhịn ăn đến chết khi chủ của nó bị mất. Rồi chuyện những con hươu lao mình xuống vực để không bị cho săn tóm sống. Con vịt tự dìm mình chết đuối sau khi bạn đời bị chết. Người ta còn phát hiện thấy một số loài bò cạp tự châm mình cho chết khi bị lửa bao vây.
Từ những quan sát như trên, các nhà khoa học lao vào một cuộc tranh luận sôi nổi nhưng không mang lại nhiều kết quả về vấn đề liệu có thể gọi những tập tính đó của động vật là hành động tự tử ? Nhiều nghiên cứu đã được tiến hành nghiêm túc ở người cũng như động vật nhưng đến giờ người ta vẫn chưa thể thiết lập được mối liên hệ nhân quả trong tập tính tự chết của một số loài.

tags: Cuộc sống muôn màu - Khoa học

Dân Chủ đâu ??? Biểu tình chống Putin: một lãnh đạo đối lập Nga bị bắt

Thứ bảy 14 Tháng Giêng 2012

Lãnh đạo đối lập Nga Serguei Mitrokhine bị câu lưu (Reuters)
Lãnh đạo đối lập Nga Serguei Mitrokhine bị câu lưu (Reuters)

Tú Anh
Lãnh đạo đảng đối lập Iabloko, ông Serguei Mitrokhine bị câu lưu sau cuộc biểu tình vào hôm nay 14/1/2012 tại Matxcơva chống gian lận bầu cử. Lãnh đạo đối lập Nga kêu gọi dân chúng trên toàn quốc ghi tên làm quan sát viên bầu cử. Đảng của ông Putin chiếm đa số trong cuộc bầu cử Quốc hội ngày 24/12/2011.

Theo AFP, hôm nay khoảng 300 người đã tập họp biểu tình tại thủ đô nước Nga với danh sách và hình ảnh những người trách nhiệm phòng phiếu đã gian lận kết quả cuộc bầu cử quốc hội vào cuối năm ngoái dẫn đến hai cuộc biểu tình lớn.
Lãnh đạo đảng Iabloko, ông Serguei Mitrokhine đã tự tay đẩy hàng rào sắt của cảnh sát . Vào lúc cuối, ông bị đưa vào một đồn cảnh sát và có nguy cơ bị kết án 15 ngày tù.
Người biểu tình dựng lên hai tấm bảng lớn trên đó có tên tuổi và hình của hàng chục viên chức trách nhiệm phòng phiếu đã bị quan sát viên của đảng Iabloko xem là thủ phạm gian lận cho đảng của thủ tướng Putin chiếm đa số trong cuộc bầu cử Quốc hội ngày 24/ 12 năm 2011.
Ông Mitrokhine cũng kêu gọi dân chúng trên toàn quốc tham gia làm quan sát viên bầu cử. Nhà lãnh đạo đối lập dân chủ giải thích là biểu tình phản đối chưa đủ mà còn cần phải có hành động ngăn chận gian lận. Có như vậy thì « Putin sẽ không thắng ở vòng một cũng như không thắng ở vòng hai « trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng ba năm nay.
Dự án thành lập đảng chính trị Thiên Chúa giáo
Một Đại giáo sĩ Chính Thống Giáo ở Matxcơva kêu gọi thành lập đảng chính trị Thiên Chúa giáo. Một chức sắc lãnh đạo Giáo hội Chính Thống giáo Nga đề nghị thành lập đảng chính trị theo mô hình Dân Chủ Thiên Chúa giáo tại Tây Âu. Ý kiến của vị tu sĩ này dường như không bị Đại giáo trưởng Kirill phản đối.
Theo bản tin của hãng thông tấn Công giáo AsiaNew.it thì người đưa ra đề nghị thành lập đảng chính trị mang tính Chính Thống giáo hoặc Thiên Chúa Giáo là Đại Giáo sĩ Vselovov Chaplin, chủ tịch Ủy ban Liên lạc Giáo hội và Xã hội.
Vị chức sắc cho rằng đã đến lúc tại nước Nga cần phải xây dựng một đảng chính trị Chính Thống giáo hoặc Thiên Chúa giáo.
Tuy nhiên vị tu sĩ này nhấn mạnh : Giáo hội phục vụ tất cả mọi người nên không hổ trợ đặc biệt cho một đảng chính trị nào. Ông phân tích thêm là luật pháp Nga cấm tôn giáo làm chính trị nhưng không cấm lập đảng miễn là đừng đặt tên là đảng Chính Thống Giáo hay đảng Thiên Chúa giáo.
Do vậy, chủ tịch Ủy ban Liên lạc Giáo hội và Xã hội thế tục gợi ý là thành lập đảng theo mô hình Tây Âu chẳng hạn như « Dân Chủ Thiên Chúa Giáo » trong Nghị Viện Châu Âu hay là đảng Hồi giáo ôn hòa tại Thổ Nhĩ Kỳ có danh xưng là đảng « Công lý và Phát Triển ».
tags: Nga - Quốc tế - Theo dòng thời sự

Pháp và nhiều nước khu vực đồng euro bị hạ điểm tín nhiệm

Thứ bảy 14 Tháng Giêng 2012

Bộ trưởng Tài chính Pháp François Baroin trả lời về sự kiện Pháp bị hạ điểm tín nhiệm 13/1/2012 (REUTERS)
Bộ trưởng Tài chính Pháp François Baroin trả lời về sự kiện Pháp bị hạ điểm tín nhiệm 13/1/2012 (REUTERS)

Thanh Phương
Hôm qua 13/1/2012, cơ quan thẩm định tài chính quốc tế Standard and Poor’s đã thực hiện lời đe dọa đưa ra nhiều tháng qua, đó là hạ điểm tín nhiệm tài chính của Pháp, cũng như nhiều quốc gia khác trong khu vực đồng euro, nhưng cơ quan này đã không đụng đến nước Đức.

Trong bản thông cáo, Standard and Poor's cho rằng những biện pháp mà các lãnh đạo châu Âu thi hành trong những tuần qua « vẫn chưa đủ để giải quyết hoàn toàn các vấn đề có tính chất cơ cấu của khu vực đồng euro. »
Cho nên, hãng này đã hạ hai bậc điểm các nước Tây Ban Nha, Ý, Chypre, Bồ Đào Nha và hạ một bậc điểm các nước Pháp, Áo, Malta, Slovaquia và Slovenia. Mức điểm của những nước khác được giữ nguyên, nhưng Standard and Poor's đặt toàn bộ các quốc gia khối euro vào diện « viễn cảnh xấu », ngoại trừ Đức và Slovaquia, được xem là « có viễn cảnh ổn định ».
Bị hạ một bậc, như vậy là nước Pháp bị mất mức điểm AAA, mức điểm cao nhất mà nhờ đó cho tới nay, Pháp vẫn được vay tiền với lãi suất thấp trên các thị trường tài chính. Hiện giờ Pháp vẫn giữ được mức điểm AAA đối với hai công ty xếp hạng tín nhiệm khác là Fitch và Moody’s, nhưng bị Standard and Poor's hạ một bậc điểm, Pháp sẽ vay tiền với lãi suất cao hơn, trong bối cảnh mà năm nay, Paris sẽ phát hành 178 tỷ euro trái phiếu.
Đặc biệt, việc hạ điểm nước Pháp, một trong hai đầu tàu kinh tế của châu Âu cùng với Đức, sẽ có những tác động rất mạnh trong khu vực đồng euro. Quỹ bình ổn tài chính FESF, cơ chế hỗ trợ các nước đang gặp khó khăn, trong những ngày tới cũng có nguy cơ bị mất hạng điểm AAA, khiến cho nhiệm vụ của quỹ này thêm phức tạp.
Nói chung, quyết định ngày hôm qua của Standard and Poor's khiến khủng hoảng khu vực đồng euro nghiêm trọng trở lại, nhất là vì hãng này cảnh báo là từ đây đến cuối năm 2013 có thể sẽ hạ điểm thêm nữa đối với toàn bộ các quốc gia khối euro, ngoại trừ Đức và Slovquia. Thêm vào đó, những cuộc thương lượng về nợ của Hy Lạp hiện đang gặp bế tắc, nguy cơ nước này bị phá sản vẫn còn rất lớn.
Về mặt chính trị nội bộ, việc nước Pháp bị mất điểm tín nhiệm AAA là một vố đau đốì với đương kim tổng thống Nicolas Sarkozy trong khi chỉ còn khoảng 100 ngày nữa là đến kỳ bầu cử tổng thống 2012. Ông Sarkozy và cánh hữu vẫn đặt ra mục tiêu bảo vệ mức điểm này bằng mọi giá, và qua đó biện minh cho những kế hoạch thắt lưng buộc bụng để cắt giảm nợ công.
Hôm qua 13/1/2012, bộ trưởng Kinh tế François Baroin đã cố giảm nhẹ tầm mức của việc nước Pháp bị hạ điểm, cho rằng « đây không phải là một tin tốt », nhưng cũng không phải là « một thảm hoạ ». Nhưng toàn bộ các đối thủ trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới đều chỉ trích « thất bạì » của ông Sarkozy. Riêng ứng cử viên của Đảng Xã hội, François Hollande, hôm nay tuyên bố rằng, không phải là nước Pháp, mà là chính sách tổng thống Sarkozy đã bị hạ điểm.
tags: Kinh tế - Pháp - Tài chính

NÉN HƯƠNG THẮP MUỘN CHO NGƯỜI ĐẶT TÊN “CÂY CỘNG SẢN” LÀ “CÂY CHÓ ĐẺ”

 
 
Kỷ niệm 53 năm ngày học giả Phan Khôi (1876-1959) qua đời.
Một đi vĩnh biệt Sông Hàn
Có về đâu nữa Điện Bàn ngàn năm!
(thơ Hoàng Hải Thủy)
Cách đây  mấy năm, nhà thơ Hoàng Cầm, một “kiện tướng” của phong trào Nhân Văn Giai Phẩm qua đời.
Tháng 2 năm 2007, cùng với các nhà thơ Trần Dần, Phùng Quán, Lê Đạt, Hoàng Cầm, tác giả bài thơ trữ tình về “cái lá” gây nhiều tranh cãi “Lá Diêu Bông” đã được Đảng và Nhà Nước VC trao cái gọi là “Giải Thưởng Nhà Nước” vì những tác phẩm của họ “có giá trị cao về văn học nghệ thuật, ca ngợi đất nước, nhân dân, góp phần xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc.”
Xem ra cái tài “nhổ ra, liếm lại” của Đảng và Nhà Nước ta vào bậc thượng thừa. Bởi vì; theo nhà văn Hoàng Hải Thủy thì, “vào năm 1958 ở Hà Nội, 4 người trên đây, cùng một số văn nghệ sĩ bị Trùm Đồ Tể Văn Nghệ Tố Hữu xuống tay kết tội “phản động chống Đảng”.  
Vụ này được gọi là vụ Nhân Văn Giai Phẩm. Những người nổi tiếng nhất bị Tố Hữu “vu cáo, chửi rủa, bắt di tù năm ấy là nữ sĩ Thụy An, các ông Nguyễn Hữu Đang, Phùng Cung, ông chủ nhà xuất bản Minh Đức.”
Cũng theo nhà văn Hoàng Hải Thủy thì “Ông Phan Khôi không bị đi tù nhưng bị Tố Hữu chửi rất nặng lời; nó – Tố Hữu và bọn văn nô đàn em nó – chửi đích danh Phan Khôi chứ không chửi bóng gió. Khoảng một năm sau ngày bị nhục mạ, ông Phan Khôi qua đời. Năm 1980, nghĩa trang có mộ ông Phan bị giải tỏa, các con ông không đến lấy cốt ông mang đi nơi khác nên di cốt của ông bị mất. Nay người ta xây mộ ông ở làng quê ông nhưng trong mộ không có di cốt của ông.”
*
Trong Bản Kết Tội do tên Trùm Đồ tể Văn Nghệ Tố Hữu công bố trên tờ Học Tập, Tạp chí Lý luận & Chính trị của Đảng Lao Động Việt Nam, tháng 4 năm 1958, trang 22-28 đã bịa điều, đặt chuyện một cách vô liêm sỉ để kết tội ông Phan Khôi như sau:
“…Chúng là những tên phản trắc, có kẻ như Phan Khôi một đời đã năm lần phản bội Tổ quốc, kẻ đã từng nhục mạ “người An-nam là chó, và đã là chó thì phải ăn cứt” để “thuyết phục” người khác đầu hàng địch, mà vẫn dương dương tự cho mình là “học giả tiết tháo”, và được kẻ đồng bọn phong cho là “Anh hùng của ba trăm nô lệ” (!)”
Thực ra, ông Phan Khôi TỘI NẶNG hơn nhiều những cái tội mà Tố Hữu đã hài ra để kết tội ông.
Như chúng ta đã biết, ông Phan Khôi là “người đã từng đi kháng chiến chống Pháp ở chiến khu Việt Bắc; đã làm tròn mỹ mãn công tác phiên dịch các sách chữ Hán hoặc chữ Pháp sang tiếng Việt, đã được “Bác Hồ” ban cho ông một chiếc áo blouson Mỹ (trang 55, Trăm Hoa Đua Nở Trên Đất Bắc, Hoàng Văn Chí). Chính ông là người đã làm bài thơ ám chỉ Việt Minh là loài thú vật bằng chữ Hán, mà Thế Lữ dịch ý như sau:
“Một mình trước cảnh xanh núi rừng
Ta ngạo nghễ với bầy chim, bầy vượn
Vì ta chạy loạn mà tình cờ gặp cảnh lâm tuyền.”
Ông còn táo bạo hơn khi phong trào kháng chiến Việt Minh hiện nguyên hình là đảng Cộng sản, ông đã viết bài “Cây Cộng Sản” chỉ ngay vào vùng Việt Bắc, quê hương cách mạng:
“Có một thứ thực vật nửa như bèo nửa cũng như sen Nhật Bản ở nước ta trước kia không có mà bây giờ có rất nhiều. Đâu thì tôi chưa thấy, chỉ thấy trong mấy tỉnh Việt Bắc không chỗ nào là không có.” 
Ông Phan Khôi cho rằng nó mọc trên thị trấn bị ta phá hoại như rừng, ken kít nhau. Nơi gọi là “cỏ bù xít” vì nó có mùi hôi như con bọ xít, nơi gọi là “cây cứt lợn”, nơi gọi là “cây chó đẻ”. Tên đều không nhã tí nào hết (…) thứ cây ấy những người có học gọi bằng CÂY CỘNG SẢN!
Ông Phan Khôi cho rằng trước kia xứ ta không có “cây cứt lợn dại nầy”, mà vì người Pháp mang đến trồng ở những đồn điền cà phê , cao su để che đất cho mát gốc:
“Không mấy lâu nó mọc đầy cả đồn điền, trừ khử không hết được. Cái tình trạng ấy bắt đầu có trong những năm 1930-1931 đồng thời với Đông Dương Cộng sản đảng bắt đầu hoạt động, phong trào Cộng Sản cũng lan tràn nhanh chóng như thứ cây ấy cho nên bọn Tây đồn điền đặt tên nó là “herbe communiste”, đáng lẽ dịch là CỎ CỘNG SẢN, nhưng nhiều người gọi nó là CÂY CỘNG SẢN. Nó còn một tên nữa rất là lạ…”
Ông nhà nho sông Hàn nhưng lại là  người tiên phong “phát động phong trào thơ mới” còn táo bạo hơn bịa rằng ông đã gặp ông già người Thổ ở vùng Việt Bắc:
“Hỏi ông tên nó là cây gì, ông nói tên nó là “CỎ CỤ HỒ”. Thứ cỏ này trước kia không có, từ ngày cụ Hồ về đây lãnh đạo cách mạng, thì thấy thứ cỏ ấy mọc lên, không mấy lúc mà đầy cả đường xá, đồi đống, người ta không biết tên nó là gì, thấy nó cùng một lúc với cụ Hồ về thì gọi nó như vậy”.
Tờ Văn Nghệ xuất bản vào tháng 8 năm 1958 đã trích dẫn đoạn văn trên để kết tội ông Phan Khôi là PHẢN ĐỘNG!       
Qua sự kiện trên cho thấy ít ra tên Trùm Đồ Tể Cai Thầu Văn Nghệ Tố Hữu cũng còn nhẹ tay với ông Phan Khôi; Bởi vì, nếu cứ y cứ vào lời tố cáo của báo Văn Nghệ vạch rõ ra là ông Phan Khôi đã gọi “cỏ bù xít” là CÂY CỘNG SẢN, là CỎ CỤ HỒ, là CÂY CHÓ ĐẺ thì tội của mấy ông nhà thơ Trần Dần, Phùng Quáng, Hoàng Cầm, Lê Đạt… đâu có ra cái mùi mẽ gì so với tác giả của những câu thơ “thấm đẫm tình già”:
“Hai mươi bốn năm sau
Tình cờ đất khách gặp nhau
Hai mái đầu đã bạc
Ôn chuyện cũ mà thôi
Liếc đưa nhau đi rồi
Con mắt còn có đuôi!”
*
Theo nhà văn Hoàng Hải Thủy thì:
“Năm 1956, ông Phan Khôi là Đại biểu Nhà văn Bắc Cộng sang Bắc Kinh dự Lễ Kỷ Niệm văn hào Lỗ Tấn. Nếu Lỗ Tần còn sống dưới thời Mao Trạch Đông chắc hơn bắp rang là ông bị Mao bỏ tù vì tội phản động, nếu Các Mác mà sống dưới thời Stalin rất có thể ông bị Sít cho đi tù mút chỉ vì tội “Hiểu sai chủ nghĩa Mác”.
Khi đến viếng mộ Lê Chất, một công thần triều vua Gia Long, ông Phan Khôi làm bài thơ trong đó có hai câu:
“Ấy dũng, ấy trung là thế thế
Mà công, mà tội ở mô mô!”
Khi biết di cốt ông Phan Khôi bị mất, cảm khái tôi (Hoàng Hải Thủy) làm mấy câu viếng ông:
“Ấy bút, ấy văn là thế thế
Mà xương, mà thịt ở mô mô!?”
Năm 1945, ông Phan ra Hà Nội, rồi ông lên Việt Bắc, năm 1954 ông trở về Hà Nội. Ông qua đời ở Hà Nội ngày 6-1-1959. Thân xác ông mất tích trong đất Bắc.
Từ năm 1925 đến năm 1940, ông Phan nhiều lần ra Bắc, vào Nam, yên bình về sống ở làng quê ông, đến năm 1945 ông theo Việt Minh và ông không trở về quê ông nữa.
Và ngôi mộ ở quê ông không có chứa thân xác ông!
Bao nhiêu người đã vì lòng yêu nước mà theo Việt Minh đã không trở về quê và gia đình cũng không biết thân xác của họ ở nơi đâu để mà phụng thờ hương khói!
*
Người chỉ đạo “tên đồ tể cai thầu văn nghệ” Tố Hữu tìm mọi cách “đì” những nhà thơ, nhà văn của nhóm Nhân Văn Giai Phẩm, hạ nhục ông Phan Khôi là Trường Chinh Đặng Xuân Khu có một ngôi mộ rất lớn ở nghĩa trang Mai Dịch.
Người bị ông Phan Khôi “chê” là đã đem CỎ CỨT CHÓ tức là cái “chủ nghĩa Cộng sản chó đẻ” gieo rắc tang tóc, đau thương cho nhân dân Việt Nam là ông Hồ Chí Minh có một cái lăng rất lớn ở Ba Đình.
Nhưng chắc chắn, rồi ra ông Phan Khôi SẼ CÓ MỘT CÁI LĂNG RẤT LỚN TRONG LÒNG DÂN TỘC khi mà cái chủ nghĩa Cộng sản bạo tàn và bọn đầu gấu ở Bắc Bộ Phủ sẽ bị người dân vùng lên giựt sập trong tương lai!
Chúng ta tin điều đó!
*
“Một đi vĩnh biệt sông Hàn
Có về đâu nữa Điện Bàn ngàn năm!”
Xin kính gửi hương hồn Phan tiên sinh một nén hương thắp muộn!
NGUYỄN THIẾU NHẪN
*Tài liệu tham khảo: -Bài viết “Giải thưởng nhà thổ” của Hoàng Hải Thủy.
-“Dương Thu Hương và Con Hùm Ngủ”, tiểu luận của Nguyễn Việt Nữ.

3 Responses to NÉN HƯƠNG THẮP MUỘN CHO NGƯỜI ĐẶT TÊN “CÂY CỘNG SẢN” LÀ “CÂY CHÓ ĐẺ”

  1. Nghe người nay kể chuyện người xưa mà sao lòng ta thấy buồn, nhưng phơi phới phấn khởi!
    Buồn là buồn cho cái số phận của những con người, mà tâm hồn của họ bị đày đọa cho đến khi nhắm mắt xuôi tai như Cụ Phan Khôi, ngay cả xương cốt cũng bị thất lạc.
    Phơi phới phấn khởi là vì ngày nay ở Việt Nam có rất nhiều “Nhà ngoại cảm” tài ba, rất giỏi trong việc tìm mộ liệt sỹ, muốn tìm xương cốt của Cụ Phan Khôi hả? dễ ợi! đối với “Nhà ngoại cảm”. Nhưng Cụ Phan Khôi bị cho là phản đảng, phản động không biết các nhà ngoại cảm có “Âm dương” thông đồng không?
    Cái loại cỏ mà người Pháp đem vào trồng để mát đất ở đồn điền cao su, vì nó sinh sản lan tràn diệt không nổi. Nên người Pháp ví von nó là cỏ cộng sản, như sự sinh sản lây lan của cộng sản vào những năm đầu của thế kỹ 20. Người Pháp ví von và phát minh ra cái tên đúng với thời kỳ.
    Cụ Phan Khôi cũng đâu kém cỏi gì người Pháp? Cái tên “Cỏ Cụ Hồ” thì đúng với tình hình Việt Nam lắm! lắm! còn “Cỏ Chó Đẻ” thì(!) hổng chó đẻ thì lên tiếng làm chi?

     
    0
     
    0
     
    i
     
    Rate This
    Quantcast
  2. Oan Hồn Tức Tưởi
    kính tặng hương hồn các văn thi sĩ

    Nghĩ lại cho đời thật đắng cay
    Oan hồn thi sĩ xót thương thay
    Ra đi tức tưởi rơi dòng lệ
    Cái án nhân văn nhục thế này

    Có phải vì ai viết tứ thơ
    Vương buồn cố quốc suốt canh thâu
    Tình thương không khéo gây ra nợ
    Để lại ngàn thu những tủi sầu

    Thế kỷ lầm than một vết nhơ
    Nhân văn giai phẩm án thù xưa
    Trần Dần đi hẳn còn lưu lại
    Một chút tình thơ buổi xế tà

    Tôi hiểu các anh những trí nhân
    Tình yêu ngang trái thuở vô thần
    Một lòng một dạ đi theo đảng
    Mà vẫn mang theo sẹo oán hờn

    Thi sĩ người ơi mắt chưá chan
    Hồn bay non nước đỉnh xa gần
    Quyết không bẻ uốn cong ngòi bút
    Theo lũ vô loài để tiến thân

    Quốc sĩ nên không biết cúi đầu
    Bán thân cho quỷ sứ yêu ma
    Ăn gian nói dối theo thời thế
    Xuân Diệu Hoài Thanh chúng thế ư?

    Thôi nhắc làm chi tủi hận buồn
    Căm loài quỷ dữ bán lương nhân
    Văn chương thơ phú đầy sân hận
    Tố Hữu Lan Viên bóng ác thần

    Hậu thế ngày nay đã hiểu chưa?
    Cái thời bưng bít đã đi qua
    Nhân văn giai phẩm là yêu nước
    Tạo dựng vu thành tội Việt gian!

    16 .07.2008 Lu H à
     
    0
     
    0
     
    i
     
    Rate This
    Quantcast
  3. Sống Làm Chi
    thơ nối tiếp từ một câu cuả Phan Bội Châu

    “Sống tủi làm chi đứng chật trời”
    Sống như con chó kiếp tôi đòi
    Sống lay sống lắt thờ vua Hán
    Bán nước buôn dân hại giống nòi

    Lũ chúng sinh năm đẻ chín mười
    Năm thê bảy thiếp kiếp đười ươi
    Hoang dâm vô độ theo đạo tặc
    Cóc nhái lao nhao cũng được thời…

    Nhắm mắt theo chân Hồ Chí Minh
    Oán hờn ngùn ngụt thảm trời xanh
    Nồi da xáo thịt bao thù hận
    Yêu quái tàng hình hại chúng sinh

    Chết đi nghiệp chướng vẫn còn đầy
    Nước mắt dân nghèo vẫn đắng cay
    Đóng thuế lầm than vì cái xác
    Ba Đình đày đoạ khói hương bay…

    Sống chết ô hay một mạng người
    Gây bao tội ác để cho đời
    Tự do độc lập vì ai chứ
    Trung cộng Nga Xô rã rượi cười…

    14.5.2011 Lu Hà